Thưởng thức “đệ nhất lẩu cua” ngon đúng điệu trên đất thủ đô

ngày 24/09/2019

Lẩu cua đồng vốn không phải món ăn xa lạ. Hiện nay, tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác, có rất nhiều quán ăn, nhà hàng phục vụ món lẩu này. Nhưng để được coi là “đệ nhất lẩu cua” ngon chuẩn vị Hà Thành thì chỉ có lẩu cua đồng gà ta tại nhà hàng Vân Hồ.

Vị ngon trứ danh của món lẩu đồng quê dân dã

Lẩu là món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc. Người Việt ta xưa kia du nhập món lẩu về và sử dụng những nguyên liệu đặc trưng của trời Nam để tạo nên những món lẩu thơm ngon, dân dã mà không kém phần đặc sắc. Trong đó, phải kể đến món lẩu cua đồng.

Lẩu cua đồng đặc trưng bởi lớp gạch cua vàng óng, mịn màng hòa quyện cùng lớp mỡ béo ngậy. Khi thả đồ nhúng như rau, đậu, thịt gà… vào lẩu, lớp gạch mịn màng quyện vào đồ nhúng và tạo nên cho chúng vị ngon đặc biệt.

lẩu cua đồng gà ta

Lẩu cua đồng gà ta - Món ngon dân dã đậm đà vị Bắc

Nước lẩu có vị cua đồng ngọt ngào đặc trưng, khiến thực khách không thể cưỡng lại. Vị ngọt của lẩu có được từ nguyên liệu cua xay mịn lọc lấy nước, kết hợp với những gia vị đặc trưng tạo thành. Lẩu cua đồng khiến ta nhớ về những ngày còn thơ ấu bên mâm cơm gia đình, xì xụp và bát cơm chan canh cua rau đay mồng tơi nóng hổi, có thể ăn đến 4, 5 bát mà vẫn chưa thấy no.

Cùng với thịt gà ta thơm ngọt, chắc mà không bở, món lẩu cua đồng dân dã mang vị ngon của đồng quê, của đất Việt khiến thực khách nhớ nhung mãi không thôi. Vào những ngày gió mùa về, nồi lẩu cua đồng bốc hơi nghi ngút quả thực là món ăn ngon khó có thể cưỡng lại!

Đến nhà hàng Ẩm Thực Vân Hồ thưởng thức lẩu cua đồng gà ta chuẩn vị Hà Thành

Thủ đô Hà Nội, đất Kinh Kỳ xưa nổi tiếng với rất nhiều món ăn thơm ngon, trong đó có lẩu cua đồng gà ta. Món ăn này mang vị ngọt đậm đà từ cua đồng, vị chua thanh của sấu quả, vị nhân nhẫn của lá kiềm… cùng nhiều gia vị khác.

Lẩu cua đồng gà ta tại quán ăn gia đình ngon Vân Hồ sẽ khiến bạn “choáng” với cực kỳ nhiều gạch cua và nước lẩu ngọt ngào thơm ngon khó cưỡng. Ăn bún trắng chan nước lẩu gạch cua phi mỡ hành này thì hợp vô cùng. Lớp gạch vàng óng, nổi trên mặt lẩu tựa như đám mây bồng bềnh sẽ khiến bạn cảm thấy bụng dạ cồn cào, chỉ muốn được thưởng thức ngay.

lẩu cua đồng gà ta

Set lẩu cua đồng gà ta phục vụ tại nhà hàng Vân Hồ

lẩu cua đồng gà ta

Gạch cua sánh mịn, mỡ màng ngon khó cưỡng

Thịt gà ta trong set lẩu không chỉ mềm mại mà còn thơm ngon, khi nhai cảm nhận được hết vị ngọt, không hề có cảm giác bở. Bên cạnh đó, set lẩu cua đồng gà ta tại nhà hàng Vân Hồ còn có thêm đậu phụ rán, các loại rau như rau muống chẻ, rau mồng tơi cùng rau sống, rau thơm, dưa chuột chẻ ăn kèm. Rau ăn lẩu tươi, sạch sẽ, không bị héo úa, dập nát.

Trong set lẩu, nhà hàng Vân Hồ còn chuẩn bị một bát nhỏ hành phi vàng ruộm cùng nước mắm ớt nguyên chất để thực khách thưởng thức vị ngon của lẩu cua đồng một cách trọn vẹn nhất.

lẩu cua đồng gà ta

Thịt gà ta thơm ngon

lẩu cua đồng gà ta

Rau tươi và đậu phụ chiên giòn để nhúng lẩu

Về đồ uống, thực khách có thể gọi bia hơi Hà Nội, rượu ba kích vàng rơm, rượu táo mèo...hay nước ngọt, nước lọc để nhâm nhi cùng lẩu. Một nồi lẩu riêu cua đồng gà ta VIP tại nhà hàng Vân Hồ dành cho từ 6 đến 8 người ăn.

Lưu giữ trọn vẹn tinh hoa ẩm thực xứ Kinh Kỳ trong từng món ăn thuần Việt đặc sắc, nhà hàng Vân Hồ từ lâu đã trở thành điểm hẹn yêu thích của rất nhiều cư dân thủ đô, trong đó có cả những ngôi sao nổi tiếng. Đồ ăn ngon, chỗ ngồi đẹp, đồ uống đa dạng, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo cùng chỗ để xe rộng rãi là những ưu điểm tuyệt vời làm nên thương hiệu Ẩm Thực Vân Hồ suốt gần 30 năm qua.

Nếu bạn muốn thưởng thức lẩu cua đồng gà ta thơm ngon đúng vị Hà Thành, thì hãy cùng bạn bè, người thân đến dùng bữa tại nhà hàng đồ ăn ngon Vân Hồ - địa chỉ 2B Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhà hàng rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!

Ẩm thực Vân Hồ – Điểm đến khó quên
Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199 – 0903.412.888
Website: amthucvanho.com.vn
Facebook: Ẩm thực Vân Hồ 2B Hoa Lư