Thủ tướng Anh phải nhập viện vì sức khỏe yếu sau khi mắc Covid-19

ngày 06/04/2020

Trong tuyên bố của mình, Phố Downing cho biết: “Theo khuyến cáo của bác sĩ riêng, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nhập viện để thực hiện các xét nghiệp. Đây là một trong các biện pháp cần thiết trong bối cảnh ông vẫn có các triệu chứng của Covid-19 sau 10 ngày được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2”.

Thủ tướng Anh Boris Johnson điều hành các cuộc họp từ xa kể từ khi mắc Covid-19. Ảnh: Reuters

Trước đó, Thủ tướng Anh đã phải cách ly sau khi được xác nhận dương tính với loại virus chết người này. Tuy nhiên, ông vẫn cho rằng, sức khỏe của mình “đã dần tốt hơn”. Ông Johnson thường xuyên xuất hiện trước công chúng thông qua các video clip quay bằng điện thoại cá nhân. Tại cuộc họp báo ngay trước khi ông nhập viện, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock vẫn khẳng định, ông Johnson “ổn”.

Thủ tướng Anh không phải là quan chức cấp cao và nhân vật quan trọng duy nhất của nước này mắc Covid-19. Trước đó, Thái tử Charles cũng được xác nhận dương tính với SARS-CoV-1 nhưng sức khỏe đã ổn định vào cuối tuần trước sau khi thực hiện tự cách ly. Bản thân Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock và Cố vấn Thủ tướng Anh, ông Dominic Cummings cũng mắc Covid-19.

Trước khi mắc Covid-19, hồi giữa tháng 3, ông Johnson từng cảnh báo dịnh bệnh này là “cuộc khủng hoảng y tế công tồi tệ nhất trong một thế hệ và sẽ có rất nhiều gia đình tại Anh mất đi những người thân yêu” và ra lệnh đóng cửa toàn bộ các hoạt động kinh doanh tại Anh cũng như kêu gọi người dân ở nhà./.


Nguồn: Báo VOV