Thư rủ Rooney về Chelsea

ngày 20/07/2013

Câu chuyện của Rooney hiện đang có quá nhiều thông tin quanh việc số 10 của MU muốn đi hay ở lại “Quỷ đỏ”. HLV Mourinho về Chelsea và đã ngỏ ý muốn có Rooney trong đội hình. Bạn hãy cùng thử tưởng tượng có một “lời mời tha thiết” từ người của phía The Blues dành cho Rooney.

Rooney thân mến,

Anh định gọi điện cho chú, nhưng thôi, viết thư tay cho nó cổ điển và thân tình. Anh qua tận nhà, gặp tận mặt Coleen nhà chú nhờ gửi thư cho chú, quý lắm đấy nhé.

Chắc chú cũng biết nội dung lá thư này rồi chứ gì? Kêu chú về Chelsea đấy. Đấy là một lựa chọn quá hiển nhiên, đơn giản đến mức lẽ ra anh chả cần phải nói. Nhưng người ta nói chú chạy nhanh hơn suy nghĩ nên anh viết cho chắc. Mà người ta nói thế thôi chứ anh chả tin. Anh biết chú thông minh, y như Shrek trong phim hoạt hình ấy.

Mà thông minh thì nên sang Chelsea. Cậu đừng nghe Ivanovic chào đón Luis Suarez mà nghĩ chúng tớ thích tay ấy. Không có đâu, mua tay ấy về thì phải mua áo giáp cho cả đội kẻo anh ta nổi xung “xực” ẩu thì khổ. Ivanovic nói thế là do xã giao thôi, chứ dấu răng trên bắp tay vẫn còn đều khin khít, cứ y như có ai xăm vào đấy vậy.

Thư rủ Rooney về Chelsea, Bóng đá, rooney chelsea, rooney toi chelsea, rooney gia nhap chelsea, chelsea mua rooney, chelsea, rooney, terry, the blues, premier league, mourinho, tin chuyen nhuong, bongda, bong da, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da

Nếu tới Chelsea, Rooney sẽ có nhiều đồng đội trên tuyển Anh

Bọn anh chỉ thích chú, only chú nhé. Nghe sếp Mourinho nói chưa? Một là Rooney, không thì chả mua ai cả, quá thịnh tình. Cậu thấy đó, M.U vừa thua các ngôi sao Thái Lan thì bọn anh thắng đúng cái đội ấy ngay. Thông minh như chú thì phải hiểu Chelsea đang mạnh hơn M.U chứ.

Chú là ngôi sao số 1 tuyển Anh, tương lai làm thủ quân và huyền thoại như chơi. Vậy mà M.U họ đành lòng cho chú dự bị, đẩy xuống đá tiền vệ trung tâm, làm nền cho Robin van Persie tỏa sáng. Vậy thì bạc bẽo quá. Trong khi chú nhìn qua đội anh đi? Cỡ “chân gỗ” như Fernando Torres, cái tay khiến chim nước Anh đang dần tuyệt chủng ấy, vẫn đá chính đều đều và ghi bàn đều đều, dù phải sút 10 quả mới vào 1. Suốt mấy năm qua Juan Mata là chân chuyền số 1 Premier League là vì sao? Vì cứ suốt ngày phải chuyền cho Torres đấy. Mata mới xăm chữ "nhẫn" ở bắp tay phải. Cậu ấy kiên nhẫn lắm. Qua đây Mata chuyền cho chú ghi bàn mệt nghỉ.

HLV Moyes ấy suốt cuộc đời chả có lấy một danh hiệu? M.U giao đội cho ổng thì chuẩn bị lấy lúa giống ra mà ăn rồi. Trên thị trường chuyển nhượng năm nay M.U xứng danh là bách chiến bách bại. Thích Thiago Alcantara? Hắn sang Bayern. Thích Kevin Strootman? Hắn sang Roma. Thích Cesc Fabregas? Hắn ở lại Barcelona. Thích Marquinhos? Hắn vừa sang PSG. Thấy chưa? Ngôi sao “trốn” M.U như thuyền tránh bão. Nếu không còn lưu luyến, chú “sống chung với lũ” làm gì, đi gấp cho anh.

Chim khôn phải biết chọn bầy. Cầu thủ phải biết chọn thầy mà theo (thơ anh mới làm, không cần khen đâu). Moyes khởi nghiệp cầm quân trước Mourinho nhà anh. Nhưng tổng số danh hiệu thì bằng 1/20. Để anh lý giải toán học cho chú dễ hiểu: tức là cứ Mourinho giành 20 cái Cúp thì Moyes giành 1 cái. Lúc ấy chú lên làm HLV có khi còn ngon hơn ấy.

Anh còn nghe Ryan bên chú từng dính scandal tăm tia vợ người. Hỏng, hỏng bét. Bà con mà anh ta còn "chén", nói chi người dưng như chú?!. Anh ta chuẩn bị nghỉ hưu tới nơi, thời gian rảnh có lẽ thừa mứa, lỡ đâu lại “ngựa quen đường cũ”?! Sang đây thôi Rooney. Đồng đội trên tuyển đông quá mà: tớ nè, Ashley Cole, Gary Cahill, Lampard, Bertrand... tha hồ mà nói tiếng Anh, giọng Anh nhé, không phải giọng Scotland đâu.

Thân ái. Terry chính trực.

Võ Minh Trị (Khampha.vn)

{fcomment}