Thủ lĩnh thực sự của HAGL

ngày 13/07/2015

Xuân Trường trở lại thi đấu cuối tháng 6 và có trận đấu chính thức đầu tiên cùng HAGL gặp Becamex Bình Dương sau thời gian dưỡng thương.
 
Dù HAGL phải nhận thất bại trước đội bóng đất Thủ với tỉ số 1-4 nhưng người hâm mộ vẫn nhận thấy những dấu hiệu lạc quan trong lối chơi của đội bóng phố núi khi có Xuân Trường trong đội hình chính thức.
 
Xuân Trường tái xuất, Tuấn Anh đã được chia sẻ gánh nặng ở khu trung tuyến và không còn phải làm cùng lúc nhiều việc như đánh chặn, phát động tấn công, tổ chức phối hợp nhóm và kiến tạo. Ở trận đấu với Hải Phòng ở vòng 14 và cuộc đối đầu với FLC Thanh Hóa vừa kết thúc chiều qua, ai cũng nhận thấy rõ tầm ảnh hưởng của Xuân Trường không chỉ nằm ở chuyên môn mà hơn hết là ở sự điềm tĩnh và khả năng thủ lĩnh trên sân.
Xuân Trường đã cho thấy sự chững chạc, điềm đạm của một thủ lĩnh (Ảnh: Hà Thành)
Ở đội tuyển U19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen đã thời điểm trao băng đội trưởng cho ngôi sao số 1 là Công Phượng. Nhưng trước Phượng, Xuân Trường mới là người được thầy Giôm trọn mặt gửi vàng và khi làm việc ở HAGL, Xuân Trường cũng là người được ông Guillaume Graechen chọn làm đội trưởng.
 
Tuyến tiền vệ của HAGL với sự góp mặt của Xuân Trường đã kiểm soát bóng rất tốt. Không chỉ vậy, tiền vệ người Tuyên Quang thể hiện bản lĩnh ở vị trí người cầm trịch, hiếm khi chuyền hỏng và thường xuyên có những đường mở bóng chính xác sang hai cánh cho đồng đội băng lên.
 
Gặp Hải Phòng hay Thanh Hóa, HAGL đều có một thế trận rất tốt và không thắng một phần là vì thiếu may mắn. Ở trận gặp Thanh Hóa chiều 11/7, bóng dường như đã chạm tay Đình Tùng trước khi cầu thủ này ghi bàn nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.
 
 
Chính từ tình huống ấy, các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện HAGL đã phản ứng dữ dội. Hậu vệ phải Văn Sơn thậm chí còn có ý định lao vào ăn thua với trọng tài Hà Anh Chiến nhưng chính Xuân Trường đã ôm và cản Văn Sơn lại. Xuân Trường trong vai trò đội trưởngđã hô hào đồng đội thôi tranh cãi và tiếp tục thi đấu.
 
Chỉ đến cuối trận đấu, đội trưởng của HAGL mới lẳng lặng ngồi vào một góc của cabin dành cho CLB, cúi mặt và ôm đầu tiếc nuối.
Sự tiếc nuối của Xuân Trường sau trận đấu (Ảnh: Hà Thành)
Ở độ tuổi 20, Xuân Trường đã tỏ rõ được sự chững chạc trong phong cách thi đấu. Việc HLV Guillaume Graechen chọn Xuân Trường làm đội trưởng không sai và HAGL muốn thoát khỏi vũng lầy hiện tại cần thêm nhiều những cá tính như Xuân Trường.

Nguồn VTC News