Thời trang công sở- Bí quyết mặc đẹp cho chị em văn phòng

ngày 09/10/2014

Có thể có những quy định riêng cho các mẫu thời trang công sở của mỗi cơ quan, tuy nhiên, bạn nên nắm vững quy tắc cho loại trang phục đặc biệt này, để tránh sự đơn điệu hoặc quá lòe loẹt, gây cảm giác buồn tẻ hoặc khó chịu cho người khác.

Áo sơ mi

Trang phục này vừa thừa cũng vừa thiếu nếu bạn có quá nhiều chiếc sơ mi cùng một style. Không phải sơ mi lúc nào cũng “hộp”, nghiêm túc, hãy đa dạng hóa tủ quần áo của bạn bằng những chiếc sơ mi chít eo, sơ mi tay lửng, sơ mi họa tiết nhẹ nhàng… để có thể phối với nhiều dạng quần, váy khác nhau. Lưu ý, cổ sơ mi không nên thấp hơn xương đòn quá 10cm, khi ấy đó sẽ là chiếc áo kiểu chứ không phải sơ mi.

 

Thời trang công sở

 

Hạn chế áo sát cánh

Không phải quá cổ hủ, nhưng áo sát cánh, áo hai dây thể hiện phong cách ăn mặc thiếu lịch sự nơi công sở. Nếu không khéo chọn chất liệu, bạn cũng dễ rơi vào tình trạng mặc áo ngủ đi làm. Lưu ý, nếu thích áo không tay, bạn nên chọn phần vai áo đủ rộng để che hết phần vai. Nếu mặc áo hai dây, bên ngoài bạn hãy thêm chiếc áo khoác ngắn.

Quần jeans công sở

Nếu bạn “lôi” quần jeans đường phố vào công sở với kiểu quần rách gối, hoặc wash trắng hai bên đùi, mông, hay wash “râu mèo” hai bên hông thì quả là tệ hại. Jeans có thể phù hợp cho công sở nếu mặc chuẩn theo phong cách jeans phom dáng suôn, màu xanh cổ điển, xanh lơ mặc cùng sơ mi, áo khoác ngắn, giày cao gót hoặc giày búp bê.

Chú ý họa tiết

Trang phục họa tiết carô hay hoa lá đều mang lại sự tươi trẻ cho bạn, nhưng cũng có thể khiến bạn thành “thảm họa” bởi sự rườm rà, diêm dúa.

Bạn không nên kết hợp cả bộ đồ công sở in họa tiết khi chưa nắm vững quy tắc phối đồ. Chỉ nên chọn những họa tiết đơn giản, nhỏ và nhạt màu. Những chiếc sơ mi in hình cùng chân váy một màu và ngược lại, chân váy họa tiết với áo đơn sắc sẽ an toàn nhưng không quá đơn điệu. Nếu chọn những món đồ có họa tiết in nổi bật, bạn nên cân bằng hài hòa với chiếc áo sơ mi trắng trơn, hoặc quần tây đen đơn giản.

Đừng mặc quá mỏng

Dù không ai bị đuổi việc vì chiếc áo mỏng để lộ chiếc áo ngực màu tương phản bên trong, nhưng điều này gây phản cảm nếu bạn tiếp đối tác. Chiếc áo mỏng của bạn sẽ trở nên dịu hơn khi đi cùng chiếc áo ngực màu da. Ngoài ra, bạn nên thủ sẵn cho mình áo mỏng hai dây để phòng hờ khi cần mặc thêm bên trong. Khoác áo blaze bên ngoài là bạn đã rất lịch sự để sẵn sàng tiếp khách.

Váy nên dài bao nhiêu?

Váy ngắn không an toàn cho bạn, nhưng váy dài quá lại làm bạn trở nên già nua và chậm chạp. Độ dài chân váy “chuẩn” nhất là ở đầu gối. Chân váy không nên ngắn quá 10cm trên đầu gối. Trong trường hợp này, váy midi cũng mang lại sự trẻ trung cho bạn. Váy bút chì hay váy xòe nhẹ là phù hợp nơi công sở. Nên lựa chọn các mẫu váy đầm của các thương hiệu uy tín, điều này sẽ mang lại cho bạn những bộ thời trang công sở thanh lịch, vừa gọn gàng và đẹp mắt.

 

Thời trang công sở

 

Giày bít an toàn

Tùy vào trang phục để bạn chọn giày phù hợp, nhưng đôi giày bít luôn là lựa chọn an toàn nhất, bởi có thể phù hợp với mọi trang phục từ váy, quần tây, quần jeans… Nên chọn loại gót cao khoảng 5-7cm, tránh gót cao quá, gây hại cho sức khỏe. Tiếp theo, bạn hãy bổ sung thêm giày sandal quai hậu to bản và giày búp bê kiểu đơn giản.

Đôi giày cao gót màu đen và màu nude có thể đồng hành cùng bạn khắp mọi nơi, hợp với mọi trang phục.

 

{fcomment}