Tháp tiền âm phủ 9 tầng đắt khách ở Sài thành

ngày 19/01/2015

Giá bình dân, vừa có thể trang trí và hóa vàng, những tháp tiền âm phủ nhiều tầng đang là sản phẩm được nhiều người ở TP.HCM lựa chọn chưng Tết dịp cuối năm.
 
Chỉ gần 1 tháng nữa là đến Tết âm lịch nên chị Thu Phương (TP.HCM) ráo riết làm tháp tiền tài lộc cho kịp đơn khách hàng. Chị cho biết, ngoài tiền hình dê, tờ 2 USD mạ vàng, … thì năm nay, tháp tiền tài lộc là mặt hàng đang được nhiều người lựa chọn.

Tháp tiền tài lộc được làm từ những tờ tiền âm phủ nhiều màu sắc, xếp lại thành hình như tháp cây phát lộc (một loại sản phẩm phổ biến ở thị trường miền Bắc). Tùy theo số lượng tầng tháp 3, 5, 7,…mà có giá khác nhau.

Thường tháp phát lộc 3 đến 5 tầng có giá bán 320.000 đến 400.000 đồng. Tháp cao 9 đến 11 tầng, giá từ 500.000 đồng lên đến hơn 1 triệu đồng/tháp. Để hoàn thiện một tháp phát lộc bằng tiền âm phủ này, một người làm phải mất đến 2 đến 3 tiếng, với lợi nhuận chừng 30-35% giá trị.

Tháp tiền âm phủ 9 tầng đắt khách ở Sài thành
Tháp tiền tài lộc 5 tầng có giá 320.000 đồng.
Theo chị Phương, ý tưởng làm tháp tiền tài lộc xuất hiện trong một lần tình cờ chị ra Bắc chơi và biết đến tháp cây phát lộc, mặt hàng được sản xuất nhiều ở Thái Bình. Nhiều người quan niệm chưng tháp phát lộc trên ban thờ sẽ mang lộc vào nhà, kinh tế gia đình thịnh vượng.

Do đó, chị nghĩ đến chuyện làm tháp phát lộc bằng những tờ tiền âm phủ. Tuy mới rao bán được một thời gian nhưng sản phẩm này được rất nhiều khách hỏi mua. Hiện tại, chị Phương nhận được đơn hàng đến 100 tháp với nhiều tầng khác nhau.

“Do bận mải việc cơ quan nên tôi chỉ tranh thủ làm thêm buổi tối. Trung bình mỗi ngày, cả gia đình có 3 người làm được 4 tháp tiền tài lộc”, chị Phương chia sẻ.

Chị Nam (TP.HCM), một người chuyên làm đồ handmade cho biết, mọi năm chị làm cây tài lộc bằng tiền giấy để bán vào dịp Tết.

Tuy nhiên, giá bán đắt, tờ tiền mệnh giá nhỏ khó tìm, khi sử dụng xong tháo ra thì bị rách, không dùng được rất lãng phí. Năm nay, chị Nam đổi sang làm tiền âm phủ, phong phú màu sắc, giá thành rẻ, vừa trang trí lại có thể hóa vàng.

Hiện tại, mặt hàng khách ưa chuộng nhất tại cơ sở của chị Nam là tháp tiền 5 tầng, với giá chỉ 320.000 đồng. Ngoài ra, có khách đặt làm tháp tiền phát lộc cao tới 15 tầng, giá lên đến 1,2 triệu đồng.

Tháp tiền tài lộc được lắp cả đèn led nên có thể để trang trí ban thờ ngày Tết, hoặc đi lễ chùa, đền dịp đầu năm mới. Ngoài các mẫu làm sẵn, chị Nam còn nhận làm theo yêu cầu của khách.

Do nhu cầu chưng Tết và lễ bái nhiều dịp đầu năm, nên hiện tại nhà chị có 4 người làm mà không kịp cung cấp ra thị trường. Dự tính tổng lượng cung cấp trong dịp Tết này lên tới gần 60.000 tháp.

Mặt hàng tháp tiền tài lộc được cho là mẫu mã đẹp, phong phú và đặc biệt giá hợp túi tiền của nhiều người. Cũng vì lẽ đó, rất đông khách hàng, thay vì lựa chọn những cây tiền bằng tiền thật hay những bao lì xì mạ vàng đắt đỏ như trước đây, thì chọn mua tháp tiền này về chưng Tết.

Tháp tiền âm phủ 9 tầng đắt khách ở Sài thành
Tháp hình hoa sen bắt mắt được nhiều khách đặt hàng.
Chị Bùi Thị Yến (quận 1, TP.HCM) cũng vừa đặt mua tháp phát lộc 9 tầng tiền âm phủ về trang trí ngày Tết. Chị cho biết, mọi năm ban thờ nhà chị chỉ bày mâm ngũ quả với đĩa hoa tươi nên nhìn có vẻ rất đơn điệu. Năm nay, chị sắm được thêm 2 tháp tiền phát lộc có đèn nháy, đặt hai bên ban thờ, tạo cảm giác ấm cúng lại rất mới mẻ.

“Ban thờ là nơi trang trọng nhất trong nhà. Do vậy, chi tới hơn 1 triệu đồng mua tháp tiền tài lộc tôi cũng không thấy tiếc. Hy vọng, một năm mới tất cả mọi người đều được khỏe mạnh và làm ăn phát tài”, chị Yến nói. 

Theo VTC News