Thành tỷ phú USD nhờ đầu tư vào Dogecoin

ngày 18/02/2021

Theo WSJ, một cá nhân hay tổ chức nào đó nắm giữ 28% Dogecoin đang lưu hành. Với mức giá hiện nay, khối tài sản mã hóa này tương đương 2,1 tỷ USD.

Bắt đầu từ một câu nói đùa vào năm 2013, hiện nay, tổng vốn hóa thị trường Dogecoin có lúc xấp xỉ 10 tỷ USD, ngang hàng với các công ty như Shake Shack và Under Armour.

Tiền mã hóa dùng chó Shiba làm biểu tượng đang biến nhà đầu tư trở thành tỷ phú USD. Ảnh: Shutterstock.

Những tháng gần đây, giá trị Dogecoin tăng liên tục, một phần nhờ sự tiếp sức của diễn đàn Reddit và tỷ phú Elon Musk.

Giám đốc điều hành Tesla đã thường xuyên tweet về tiền mã hóa này, thậm chí nói đến nó trên Clubhouse, một ứng dụng mạng xã hội âm thanh chỉ dành cho những người được mời.

"Có thể nghĩ đến một kết cục thú vị nhất cũng là trớ trêu nhất, Dogecoin sẽ trở thành tiền tệ của Trái Đất trong tương lai", Musk nói. Theo Yahoo! Finance, đoạn tweet chỉ có 3 từ của Elon Musk vào tháng 12/2020 đã giúp Dogecoin tăng 20% giá trị.

Một số nhà đầu tư dự đoán 28% này có thể thuộc về sàn giao dịch Dogecoin hoặc cá nhân giàu có nào đó, thậm chí chính là Elon Musk. Ông là người đặc biệt tỏ ra hào hứng khi tiền mã hóa biểu tượng chó Shiba tăng giá trị với tốc độ chóng mặt.

Vào ngày 9/2, Dogecoin tăng tới 31% khi Elon Musk và rapper Snoop Dog đã tweet về tiền mã hóa này.

Nhân vật nắm giữ 28% Dogecoin có phải là Elon Musk? Ảnh: Coindesk.

Hôm 15/2, Musk cho biết vấn đề của Dogecoin hiện nay là nằm phần lớn trong tay một số cá nhân. Trước đây, ông từng tuyên bố giúp Dogecoin trở thành “tiền tệ của Internet”.

"Nếu những người nắm giữ số lượng Dogecoin lớn chịu bán ra, tôi sẽ ủng hộ nó hoàn toàn ", Musk nói trong một tweet. "Tập trung quá nhiều là vấn đề duy nhất của đồng tiền này”.

Hiện tượng tăng giá đột biến gần đây của Dogecoin một phần nhờ vào sự nhiệt tình từ những người dùng Reddit trên các kênh chuyên về đầu tư, bao gồm SatoshiStreetBetsWallStreetBets.

Theo CNBC, xét cho cùng, hàng tỷ USD của Dogecoin được tạo ra trong thời gian ngắn vừa qua xuất phát từ một lời kêu gọi trên SatoshiStreetBets: “Hãy biến DOGECOIN thành một thứ gì đó”.


Nguồn: Báo t/h