Thẩm định giá IVC: Mục tiêu và yêu cầu của hoạt động định giá doanh nghiệp

ngày 08/01/2016

Trong nền kinh tế thị trường, điều hành kinh tế vĩ mô cũng như trong hoạt động quản trị kinh doanh luôn cần thiết thông tin về giá trị doanh nghiệp. Vì thế các chuyên gia thẩm định giá cần phải nắm được những mục tiêu và yêu cầu cảu hoạt động định giá của doanh nghiệp để tiến hành định giá cho đúng.

Giá trị doanh nghiệp là sự biểu hiện bằng tiền về các khoản thu nhập mà doanh nghiệp mang lại cho nhà đầu tư trong quá trình kinh doanh. Dưới đây là những mục tiêu và yêu cầu của hoạt động định giá doanh nghiệp

tham dinh gia

  1. Đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của thông tin

Kết quả định giá doanh nghiệp là cơ sở thông tin quan trọng của nhiều đối tượng liên quan đến doanh nghiệp được định giá, cũng như chính  doanh nghiệp được định giá. Để đưa ra được một phương án kinh doanh tốt hoặc một quyết định đầu tư có hiệu quả các doanh nghiệp và các tổ chức, các cá nhân đòi hỏi phải có một nguồn thông tin chính xác, có độ tin cậy cao. Vì vậy mục tiêu chất lượng và độ tin cậy của thông tin là quan trọng nhất là yêu cầu đầu tiên trong công tác định giá. để thực hiện được yêu cầu này cơ quan định gái cần hoàn thiện đồng thời nhiều yếu tố như: nguồn thông tin đầu vào tốt, năng lực định giá của cán bộ định giá, phương pháp định giá, tính minh bạch khách quan trong công việc…..

  1. Đảm bảo tính nhanh chóng và đúng thời điểm

Giá trị của thông tin mang tính chất thời gian, mọi quyết định đầu tư hay việc đưa ra một chính sách kinh doanh mới đều sẽ diễn ra trong một thời điểm nhất định và có gía trị trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy thông tin định giá phải đảm bảo đúng tiến độ của dự án, thông tin định giá phải được sử dụng đúng thời điểm tức là phục vụ việc đưa ra quyết định của người sử dụng thông tin. Tuy nhiên việc đảm bảo yêu cầu nhanh chóng đúng thời điểm vẫn phải dựa trên nguyên tắc chính xác, tin cậy về giá trị của thông tin.

  1. Đảm bảo mục tiêu chi phí.

Việc định giá doanh nghiệp không phải được thực hiện với bất kì giá nào, mọi chi phí trong quá trình định giá một daonh nghiệp sẽ được tính vào một phần của chi phí đầu tư. Phương pháp định giá nào cho kết quả tốt nhất và cung cấp được nhiều thông tin nhất đồng thời tiết kiệm chi phí nhất sẽ được nhà đầu tư lựa chọn.

dinh gia doanh nghiep

Các doanh nghiệp khác nhau có ngành nghề kinh doanh khác nhau và mang đặc trưng của ngành, do vậy khi xét đến giá trị doanh nghiệp nhà định giá phải lựa chọn những phương pháp định giá sao cho phù hợp nhất. Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại sẽ có tài sản hữu hình lớn nhưng mặt khác các công ty phần mềm hoặc các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các ngành nghề đặc biệt thì lại có giá trị tài sản vô hình cao và tài sản hữu hình lại không có giá trị đáng kể…. việc lựa chọn phương pháp phù hợp sẽ cho phép định giá chính xác phản ánh được giá trị thực của doanh nghiệp. Việc sử dụng kết hợp nhiều phương pháp định gía sẽ nâng cao chất lượng, tính chính xác của công việc định giá.

Thông tin doanh nghiệp

IVC – Địa chỉ thẩm định giá chuyên nghiệp, tin cậy

Được thành lập ngày 26 tháng 6 năm 2009, Công ty Cổ phần Thẩm định giá IVC Việt Nam đã cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng với chất lượng cao, đã thực sự chiếm được sự tín nhiệm của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và đã dần khẳng định được năng lực của mình và hiện nay là một trong số ít đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên ngành Thẩm định giá có uy tín nhất ở Việt Nam.

Để phục vụ cho việc định giá bất động sản, định giá máy móc thiết bị, định giá phương tiện vận tải, định giá tài sản, định giá doanh nghiệp... ngay từ khi mới được thành lập, Công ty thẩm định giá IVC đã chú trọng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Thẩm định giá, nhiều phần mềm ứng dụng được xây dựng và sử dụng như: Phần mềm giá tài sản & máy móc thiết bị, phần mềm giá bất động sản, bản đồ giá đất… Với chức năng, nhiệm vụ, chính sách chất lượng theo chuẩn mực thẩm định giá quốc tế và Việt Nam, Thẩm định giá IVC Việt Nam đã tuyển chọn và đào tạo một đội ngũ chuyên viên có đầy đủ kinh nghiệm và thông thạo trên nhiều lĩnh vực ngành nghề như: Xây dựng, điện, cơ khí, kinh tế, tài chính, luật.... đồng thời kết hợp một đội ngũ cộng tác viên là những tiến sĩ, thạc sĩ, thẩm định viên, kiểm toán viên, các chuyên gia tài chính, ngân hàng dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang lại cho quý khách hàng dịch vụ định giá hoàn hảo nhất theo tiêu chí “Nhanh hơn, hiệu quả hơn”.

Mọi thông tin chi tiết về thẩm định giá xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Thẩm Định Giá IVC 

Hà Nội: Phòng 2, tầng 14, số 4A đường Láng Hạ, P. Thành Công, Q.Ba Đình     

Điện thoại: +84 4 6273 5566; Fax: +84 4 6273 5599 

Thành Phố Hồ Chí Minh: Phòng 202, số 188/7 Thành Thái, Phường 12, Quận 10 

Điện thoại: +84 8 3862 3767; Fax: +84 8 3862 3060 

Website: ivc.com.vn

Xem thêm: Thẩm định giá phương tiên vận tảimáy móc thiết bị