Thái Lan muốn `đè bẹp` đội tuyển Việt Nam

ngày 12/10/2015

Sáng 11/10, đội tuyển Thái Lan đã có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á.
Thầy trò HLV Kiatisuk quyết tâm giành chiến thắng ngay tại sân Mỹ Đình. Ảnh: VSI.Thầy trò HLV Kiatisuk quyết tâm giành chiến thắng ngay tại sân Mỹ Đình. Ảnh: VSI.

Trong chuyến làm khách trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 13/10 tới, nhà cầm quân người Thái 42 tuổi mang theo lực lượng rất mạnh gồm 23 cầu thủ, trong đó phải kể đến bộ ba “siêu tấn công” là: “Messi Thái” Chanathip Songkrasin, tiền đạo Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn. Xuất hiện tại sân bay Nội Bài với trang phục vest đen lịch lãm, đoàn quân của HLV trưởng Kiatisuk Senamuang đã thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

Với nụ cười luôn rạng rỡ trên môi, trong vòng vây người hâm mộ và báo giới, HLV Kiatisuk cho biết, trở lại Việt Nam lần này đặc biệt có ý nghĩa với anh và khẳng định Việt Nam là đối thủ mạnh, song không quên nhấn mạnh, mục tiêu của Thái Lan là giành trọn 3 điểm trên sân khách.

“Tôi rất vui mừng khi được trở lại Hà Nội trong vai trò dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Thực sự trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 13/10 tới là trận đấu rất khó khăn với cả hai đội tuyển. Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan đã sẵn sàng với 100% phong độ để có được 3 điểm trước Việt Nam và giành quyền đi tiếp. Tôi biết đội tuyển Việt Nam rất mạnh, đặc biệt trên sân nhà. Theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Iraq, bản thân tôi nghĩ là Việt Nam đã thắng rồi”, HLV Kiatisuk nói.

Tiền đạo Chanathip Songkrasin cũng khẳng định quyết tâm đánh bại Việt Nam khi nói: “Tôi đang chờ đợi vào cuộc đối đầu lần này. Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Rất mong Thái Lan sẽ giành 3 điểm”.

Tại Hà Nội, đội tuyển Thái Lan được bố trí ăn nghỉ ở khách sạn Crowne Plaza, Mỹ Đình. Không bỏ phí thời gian, ngay chiều qua HLV Kiatisuk đã cho các cầu thủ Thái Lan tập buổi đầu tiên. Đã có rất đông phóng viên từ các đơn vị truyền thông Việt Nam theo dõi buổi tập của đội khách. HLV Kiatisuk, rất tự nhiên, trở thành tâm điểm sự chú ý.

Đội tuyển Việt Nam trong khi đó cũng có buổi tập diễn ra trong 1 tiếng rưỡi, từ 16h-17h30 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, theo thông báo của LĐBĐVN (VFF), đây là buổi tập nằm ngoài lịch chính thức nên báo giới không được tác nghiệp. Dự kiến vào tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập thứ 2, nhưng cũng tập kín. HLV Toshiya Miura chỉ đồng ý để truyền thông tác nghiệp trong 15 phút đầu tiên.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển quốc gia, Việt Nam mới chỉ thắng Thái Lan 2 lần là AFF Cup 1998 và AFF Cup 2008, nhưng cả hai lần ấy đều không diễn ra trên sân Mỹ Đình (trận năm 1998 diễn ra trên sân Hàng Đẫy, còn trận năm 2008 thì diễn ra tại Rajamangala). Ba lần gặp Thái Lan tại Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam hòa 2 và thua 1. Tuy nhiên, trận hòa 1-1 hồi năm 2008 đã đưa tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV H.Calisto lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch AFF cup.

Sau trận hòa 1-1 giữa Việt Nam và Iraq vừa qua, Thái Lan vẫn đứng vững đầu bảng F vòng loại World Cup 2018 với 7 điểm, xếp sau là Iraq 5 điểm (3 trận), Việt Nam 4 điểm (3 trận) và Đài Loan chưa có điểm sau 3 trận.

Theo thông báo của FIFA, trọng tài bắt chính ở trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan là Shukralla Nawaf Ghayyath. Ông Shukralla được phong cấp trọng tài FIFA vào năm 2008, đã bắt ở nhiều giải đấu lớn như Champions League châu Á, FIFA World Cup U17 (tại Mexico 2011), giải vô địch thế giới các CLB (FIFA Club World Cup - Nhật Bản 2012) và đáng nói nhất là VCK World Cup 2014 ở Brazil. Tại giải đấu này, ông Shukralla đã được bắt chính trong hai trận đấu: Tây Ban Nha 3-0 Australia và BĐN 2-1 Ghana.

Nguồn Tiền phong Online