‘Tặng không’ khách hàng, doanh nghiệp ngàn tỷ thắng lớn

ngày 14/02/2015

 Nhờ chiến lược marketing đặc biệt “tặng không” cho khách hàng, nhiều doanh nghiệp ngàn tỷ thắng lớn.
 
“Tặng không” khách hàng

Giữa năm 2014, Coca Cola tạo cơn sốt khi tổ chức chương trình in tên trên lon. Vì là chương trình đánh trúng vào thị hiếu người tiêu dùng và đặc biệt là tiêu chí miễn phí nên chiến dịch marketing này của Coca Cola nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận.
 
Đầu năm 2015, Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Bia Sài Gòn) cũng có chiến dịch marketing khôn ngoan không kém khi tổ chức chương trình “Quà Tặng Tinh Túy Từ Bia Sài Gòn”.

Chương trình “Quà Tặng Tinh Túy Từ Bia Sài Gòn” được tổ chức nhân dịp năm mới 2015 với mục đích kết nối tình bạn gần xa. Theo đó, khách hàng có cơ hội đăng ký gửi tặng một thùng bia cho bạn bè ở mọi miền trên cả nước. Bia Saigon sẽ chuyển món quà đó đến tận tay bạn bè của khách hàng hoàn toàn miễn phí.

Đây là chương trình tặng quà có quy mô lớn chưa từng có đối với mặt hàng bia. Tổng số quà tặng lên tới 10.000 thùng bia lon 333 với phạm vi tổ chức trên toàn quốc. Chương trình bắt đầu từ ngày 6/1/2015 và sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2015. Điều đặc biệt, khi tham gia vào chiến dịch này, khách hàng được công ty “tặng không” toàn bộ từ chi phí quà tặng cho đến vận chuyển.

“Quà Tặng Tinh Túy Từ Bia Sài Gòn” thu hút vì thể lệ tham gia rất đơn giản, hình thức mới lạ và quà tặng ý nghĩa. Mọi công dân Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên đều được đăng ký tham gia trên website http://quatangtinhtuy.com.vn. Khách hàng được viết lời chúc dành tặng cho người bạn của mình.

Có quy mô nhỏ hơn nhưng nhãn hiệu mỳ ăn liền Omachi của “đại gia tiêu dùng” Masan cũng nhận được sự quan tâm từ khách hàng. Đầu năm nay, mỗi khách hàng mua 10 gói mì Omachi sẽ được tặng 1 gói mỳ bếp trưởng.

Trước đó, Vietjet Air đã kịp khiến khách hàng hân hoan khi tặng không khách vé máy bay miễn phí trong chương trình “Chắp cánh yêu thương”. Vé máy bay miễn phí này được áp dụng cho những người có quốc tịch Việt Nam và Đài Loan sinh sống tại Đài Loan và những người có quốc tịch Đài Loan sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
 
Doanh nghiệp thắng lớn

Chiến dịch marketing “tặng không” khách hàng được các chuyên gia đánh giá là bước đi rất khôn ngoan. Để tổ chức được các chương trình như “Quà Tặng Tinh Túy Từ Bia Sài Gòn”, các doanh nghiệp dù sở hữu ngàn tỷ vẫn phải cân nhắc rất kỹ lưỡng vì ngân sách và công sức dành cho chiến dịch này là rất lớn.

Dù phải chi rất nhiều tiền để “chiều” khách nhưng chắc chắn Vietjet Air hay Bia Saigon đều rất hài lòng với những gì đạt được. Chiến dịch marketing đầy sáng tạo này giúp các doanh nghiệp nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Xét về mặt phủ sóng thương hiệu, Coca Cola đã thành công khi liên tục được báo chí nhắc đến. Tuy nhiên, xét về tổng thể, thành công của Coca Cola vẫn có phần hạn chế khi động thái sử dụng tên khách hàng của Coca Cola ít nhiều bị dư luận chỉ trích.

Trong khi đó, Bia Saigon lại thắng lợi trọn vẹn. Ngay sau khi vừa khởi động, chương trình đã thu hút sự quan tâm và tham gia của khách hàng trên khắp cả nước. Trên khắp các tỉnh thành từ Nam ra Bắc như Tp.HCM, Quy Nhơn, Nha Trang, Quảng Ninh,… hàng chục ngàn khách hàng đã đăng ký tham dự, và hàng ngàn người đã nhận được món quà tặng ý nghĩa. Trong thời gian rất ngắn, Bia Saigon đã tổ chức hàng chục minishow tặng quà cho khách.

Tuy nhiên, thành công rực rỡ mà “Quà Tặng Tinh Túy Từ Bia Sài Gòn” đạt được không phải nằm ở “miễn phí” hay “tặng không”. Thành công của “Quà Tặng Tinh Túy Từ Bia Sài Gòn” lại nằm ở tính nhân văn của chương trình với ý nghĩa kết nối tình bạn bè rất phù hợp trong dịp năm mới. Bên cạnh những món quà, hàng ngàn lời chúc đong đầy tình cảm chân thành được trao và nhận khiến chương trình của Bia Saigon đi vào trái tim khách hàng một cách thật tự nhiên.

Chiến dịch marketing theo dấu yêu thương của Bia Saigon được đánh giá rất cao. Một ví dụ điển hình cho phong cách marketing yêu thương chính là TVC của dầu ăn Neptune. Năm 2014, Neptune “đốn tim” người xem với hình ảnh cô bé khiếm thính mong chờ cha về ăn Tết thì năm 2015, Neptune lại khiến không ít người nghẹn ngào vì màn đối đáp thơ ngây của con trẻ về việc thăm ông bà ngày Tết.

Nguồn VTC News