Tại sao nên cho con luyện tập yoga trẻ em? Đâu là độ tuổi thích hợp để bắt đầu?

ngày 23/05/2023

Yoga Kids đang ngày càng phổ biến và trở thành bộ môn luyện tập cho trẻ được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Vậy lý do gì khiến yoga trẻ em được lựa chọn nhiều đến vậy? Và đâu là thời điểm thích hợp để cho con bắt đầu tập luyện yoga?

Luyện tập yoga trẻ em có những tác dụng gì cho bé?

Yoga Kids là bộ môn yoga dành riêng cho trẻ, nó không chỉ đơn thuần là các tư thế mà còn là giáo dục, đem lại sự mới mẻ, hứng thú trong các chương trình học tại trường cho trẻ. Nếu áp dụng đúng giáo trình đào tạo Yoga Kids chuyên nghiệp sẽ giúp các em phát triển một cách toàn diện cả về tâm-trí-thể-mỹ.

  • Phát triển sức khỏe vật lý: Yoga giúp trẻ em tăng cường sự linh hoạt, cân bằng và sức mạnh cơ bắp. Các động tác yoga như duỗi cơ, kéo dãn, xoay cơ thể sẽ giúp trẻ tăng cường phát triển hệ xương, cơ và khớp.
  • Tăng cường sự tập trung và tư duy: Qua việc thực hiện các động tác yoga và tập trung vào hơi thở, trẻ em được nâng cao khả năng tập trung và tư duy. Yoga Kids cung cấp cho trẻ những khả năng giải tỏa stress và tăng cường khả năng giải quyết vấn đề.
  • Điều chỉnh cảm xúc và nâng cao sức khỏe tinh thần: Yoga giúp trẻ em học cách quản lý cảm xúc và nâng cao sức khỏe tinh thần. Các động tác, kỹ thuật thở và các phương pháp thư giãn trong yoga có thể giúp trẻ giảm căng thẳng, lo âu và tăng cường sự tự tin.
  • Nuôi dưỡng sự tự tin: Yoga giúp trẻ hiểu và yêu chính bản thân hơn. Khi thực hiện các động tác và đạt được mục tiêu nhỏ, trẻ cảm thấy hạnh phúc, tự hào vì chính những thành quả mình đạt được đồng thời biết cách lắng nghe cơ thể.
  • Xây dựng kỹ năng xã hội và tình bạn: Tham gia lớp học yoga cho trẻ em tạo cơ hội cho trẻ gặp gỡ bạn bè mới và xây dựng kỹ năng giao tiếp xã hội. Trẻ có thể học cách làm việc nhóm, chia sẻ, hợp tác với nhau trong môi trường lớp học yoga.
  • Ngoài ra, luyện tập Yoga Kids còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao hiệu quả giấc ngủ cho trẻ.

Luyện tập yoga giúp trẻ em có một lối sống lành mạnh và cân bằng. Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích này, trẻ cần được tham gia luyện tập Yoga Kids trong một môi trường an toàn và thích hợp dưới hướng dẫn của một người giáo viên có kinh nghiệm.

Độ tuổi nào thích hợp để trẻ bắt đầu luyện tập yoga?

Độ tuổi nào thích hợp để các bé có thể bắt đầu tập yoga trẻ em sẽ phụ thuộc vào sự phát triển cá nhân của từng đứa trẻ. Tuy nhiên, thường thì từ 3 đến 4 tuổi trở lên là giai đoạn vàng để bắt đầu cho trẻ tập yoga. Ở độ tuổi này, trẻ đã phát triển hơn về thể chất và tư duy nên dễ dàng tham gia các bài tập đơn giản.

Đối với trẻ em, việc luyện tập Yoga Kids mang tính chất vui chơi và tương tác, giúp trẻ phát triển sự linh hoạt, cân bằng cơ thể, tăng cường sự tập trung, khả năng kiểm soát cảm xúc. Các bài tập, hoạt động trong Yoga Kids được thiết kế theo hình thức trò chơi, câu chuyện thú vị để thu hút sự quan tâm và tham gia của trẻ.

Tuy nhiên sẽ không có bất kỳ giới hạn nào về độ tuổi để trẻ bắt đầu luyện tập Yoga Kids. Tùy theo sự phát triển của trẻ, bố mẹ có thể tìm lớp học phù hợp với độ tuổi cũng như thể lực của con. Điều quan trọng nhất là lắng nghe sự phản ứng và cảm nhận của trẻ khi tham gia luyện tập Yoga Kids.

Bố mẹ nên đảm bảo rằng trẻ được tham gia vào các hoạt động yoga một cách tự nhiên, không gặp căng thẳng, không phải chịu đau đớn khi luyện tập. Nếu có bất kỳ vấn đề về sức khỏe đặc biệt, gia đình nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho trẻ bắt đầu tập Yoga Kids.

Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS hiện đang cung cấp những chương trình giảng dạy yoga trẻ em với chất lượng uy tín hàng đầu hiện nay. Đội ngũ giáo viên Yoga Kids tại đây đều đã được đào tạo bài bản với lượng kiến thức chuyên môn sâu rộng cùng nhiều kinh nghiệm thực tế. Nếu bố mẹ còn đang lo lắng liệu con mình đã nên học Yoga Kids chưa, hãy liên hệ với Học viện để được các giáo viên của chúng tôi tư vấn chi tiết hơn.

Quý phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu về các chương trình đào tạo yoga trẻ em tại Học viện, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS – Tiên Phong Đưa Yoga Kids Chuẩn Quốc Tế Đến Việt Nam

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Website: hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Youtube: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS