Tại sao giấy giáp thô là sự lựa chọn hàng đầu khi xử lý bề mặt phôi?

ngày 06/11/2020

Mang đến hiệu quả tối đa trong mài mòn, xử lý bề mặt phôi, giấy ráp thô chính là vật liệu mài không thể thiếu tại quy trình đánh bóng, được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Vậy đặc điểm, tính ứng dụng của giấy ráp thô là gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết.

Đặc điểm của giấy ráp thô

Giấy ráp thô (hay giấy nhám thô) là vật liệu mài được tạo ra với công dụng chính là loại bỏ đi lớp bề mặt thô ráp ban đầu của vật liệu. Bởi vậy, loại giấy này sở hữu độ nhám thấp hơn so với giấy ráp thông thường, với các chỉ số: 36, 40, 60, 80, 100, 120, 150, 180, 200, 220, 240, 320.

Đặc biệt, để phá thô các bavia, mụn sần, via thịt hay các vết phân khuôn... thì giấy ráp có độ nhám từ 36 đến 80 được xem là giải pháp hoàn hảo, chuyên dụng cho các bề mặt này. 

Giấy ráp thô
Các đặc điểm nổi bật của giấy ráp thô

Với vật liệu nền được gia cố chắc chắn, các hạt mài kết dính với nhau bằng keo đặc biệt, giấy ráp thô được xem là vật liệu mài có “khả năng” xử lý bề mặt phôi với một sức bền dẻo dai, là lựa chọn hoàn hảo cho công đoạn đánh bóng thô.

Tác dụng của giấy ráp thô trong đánh bóng kim loại

Giấy ráp thô là vật liệu chuyên dùng cho các bề mặt vật liệu từ kim loại, inox, đến hợp kim… và được sử dụng trong giai đoạn đầu tiên của quy trình xử lý bề mặt sản phẩm.

Cụ thể hơn, tại chu trình đánh bóng kim loại, loại giấy này được thợ thủ công sử dụng trong bước phá thô (tại bước này, người ta thực hiện mài mòn, loại bỏ các khuyết điểm như mụn sần, cạnh gồ… ban đầu của sản phẩm, đồng thời gia tăng độ ma sát của bề mặt vật liệu). 

Sau khi kết thúc công đoạn đánh bóng cơ bản từ việc sử dụng giấy ráp thô, lúc này sản phẩm sẽ được hoàn tất bước đầu với một lớp nền nhẵn mịn.

Giấy ráp thô

Giấy ráp thô mang tính ứng dụng cao trong ngành công nghệ đánh bóng

Có thể nói, giấy ráp thô là vật liệu không thể thiếu cho bước đầu của quy trình đánh bóng kim loại, vừa bổ trợ, vừa là lớp nền vững chãi giúp đem lại hiệu quả tối đa cho các bước tiếp theo, đồng thời hạn chế các tình trạng rỉ sét, đảm bảo độ bền và đáp ứng tính thẩm mỹ cho các sản phẩm kim loại.

Mua giấy ráp thô số lượng lớn với chất lượng tốt, giá rẻ ở đâu?

Hiện nay, Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA - LEKAR GROUP tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp phụ trợ hàng đầu tại Hà Nội.

Đến với LEKAR, khách hàng sẽ tìm thấy những sản phẩm giấy ráp có mức giá thành tốt nhất được cam kết về nguồn gốc, xuất xứ và không giới hạn về số lượng sản phẩm.

Giấy ráp thô
LEKAR GROUP – địa chỉ cung cấp giấy ráp thô uy tín tại Hà Nội

Ngoài các sản phẩm, vật liệu đánh bóng, từ giấy ráp đánh bóng, đá đánh bóng, bánh xốp, xơ dừa, bánh nỉ, cho tới các chất đánh bóng, máy đánh bóng, máy mài cơ… LEKAR còn nhận gia công kim loại theo yêu cầu nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng.

Quý khách hàng có thắc mắc và nhu cầu về giấy ráp cũng như các sản phẩm, dịch vụ khác tại LEKAR GROUP, xin vui lòng liên hệ tới địa chỉ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP
HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 0243 7646469
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 0274 3639690
Email: info@lekar.vn
Website: http://lekar.vn / http://danhbongkimloai.com.vn