Sữa dê thanh trùng từ nông trại giáo dục Detrang Farm

ngày 25/02/2017

Mặc dù sữa tươi tiệt trùng đa dạng về chủng loại, hương vị thế nhưng sữa dê thanh trùng nguyên chất với hàm lượng dinh dưỡng cao hiện nay lại là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt.

Sữa dê thanh trùng

Sữa dê thanh trùng là sữa nguyên chất, chưa tách bơ, tách kem giữ lại tối đa lượng chất dinh dưỡng có trong sữa.

Sữa dê thanh trùng được chế biến trực tiếp từ nguồn sữa de tươi nguyên chất. Để đảm bảo chất lượng sữa cao, những người nuôi dê phải có chế độ chăm sóc dê tốt nhất với các loại thức ăn chuyên dụng dành cho dê đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng trong sữa cao.

Sữa dê tươi sau khi vắt sẽ được mang đi thanh trùng. Quá trình thanh trùng phải được bảo đảm thực hiện liên tục. Có 2 cách thanh trùng: Một là đun sữa ở nhiệt độ thấp khoảng 63°C trong vòng 30 phút, sau đó để lạnh ngay. Hai là, đun sữa ở nhiệt độ tương đối cao (85-90°C) trong thời gian ngắn từ 30 giây đến 1 phút rồi làm lạnh ngay. Nhờ được thanh trùng nên đã xử lý được phần nào vi khuẩn ở trong sữa và đặc biệt là sữa vẫn giữ được đa số thành phần dinh dưỡng, dễ hấp thu và giàu khoáng chất, an toàn cho sức khỏe.

Sữa dê thanh trùng thường được bảo quản lạnh ở nhiệt độ từ 4-7 độ C. Trong thời gian từ 3-5 ngày hoặc hơn.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, nến, đồ uống và trong nhà

Sự khác biệt của sữa dê thanh trùng và sữa dê tiệt trùng

Sữa dê thanh trùng và sữa dê tiệt trùng hay các loại sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng nói chung về cơ bản đều là sữa tươi đã qua xử lý để loại bỏ hết các vi khuẩn cũng như mầm bệnh có hại cho cơ thể. Sự khác nhau cơ bản giữa hai loại sữa này là chúng được đi qua công nghệ xử lý khác nhau.

Sữa dê tươi tiệt trùng là loại sữa tươi được áp dụng công nghệ xử lý ở nhiệt độ cao (khoảng 140 đô C) trong thời gian cực ngắn (3-4 giây) là đã thu về được thành phẩm sữa tươi đạt độ an toàn theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của bộ y tế.

So với sữa dê thanh trùng, sữa dê tiệt trùng có lợi điểm là không cần sử dụng đến tủ lạnh để tồn trữ sản phẩm. Thêm vào đó, sữa tiệt trùng còn thể tồn trữ được trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm ở nhiệt độ bình thường mà không cần chất bảo quản. Với phương pháp thanh trùng, sữa dê phải luôn được giữ lạnh từ 3- 5°C để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sản phẩm. Sữa dê thanh trùng khi mua về nên được để trong ngăn đá đến khi sản phẩm có thể đạt đến nhiệt độ 4°C thì có thể để xuống ngăn làm mát trong tủ lạnh để dùng dần trong khoảng 10 ngày.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao hơn sữa bò, bạn hãy sử dụng sữa Dê thanh trùng hàng ngày để cung cấp đầy đủ cho cơ thể bạn nguồn canxi, protein, và khoáng chất thiết yếu tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao và hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Sữa dê thanh trùng từ nông trại giáo dục Detrang Farm

Sữa dê thanh trùng do nông trại Detrang Farm đang cung cấp đến tay người tiêu dùng là loại sữa tươi nguyên chất. Dê lấy sữa tại nông trại là giống dê Saanen Thụy Sỹ được chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng từ khâu chọn giống.  

sua de thanh trung

Hiện nay, nông trại Detrang Farm đang cung cấp đến tay người tiêu dùng hai loại sữa dê đó là: Sữa dê tươi nguyên chất chưa thanh trùng và sữa dê tươi thanh trùng không đường. Bên cạnh đó, nông trại còn sản xuất sữa chua dê và phomat cung cấp ra thị trường với số lượng lớn. Tất cả các sản phẩm của Detrang Farm đều được chế biến theo quy trình sạch, khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Để thưởng thức sữa dê tươi của Detrang Farm không khó. Với những ai đã đến Detrang Farm du lịch, trải nghiệm chắc chắn sẽ được thăm quan khu chăn nuôi và xưởng sản xuất sữa dê, pho mat, được tự tay chăm sóc dê, cho dê ăn và vắt sữa dê. Sau đó, bạn sẽ được thưởng thức thành quả của mình là ly sữa dê thơm ngon thuần khiết ấy. Ngoài sữa dê tươi ra, bạn còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản khác của nông trại như: ngựa, cừu, dê, lợn rừng, lợn mán, gà tiến vua, chim câu... Với những ai chưa đến nông trại giáo dục Detrang Farm và mong muốn được tận hưởng hương vị thơm ngon của sữa dê tươi và những món ăn hấp dẫn ở đây bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

Nông trại giáo dục Detrang Farm

Địa chỉ: Thôn Ké Mới – Xã Tản Lĩnh – Huyện Ba Vì – TP. Hà Nội

Văn phòng chính: Công ty DOK Việt Nam Số 44 Hàm Tử Quan, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 2242 6868

Hotline: 0942 133 919 – 0965 039 706

Mail: detrangfarm@gmail.com

Website: detrangfarm.vn