Sự thật về em bé chào đời cầm vòng tránh thai trong tay

ngày 01/07/2020

Em bé chào đời cầm vòng tránh thai trong tay.

Trao đổi với phóng viên, PGS Nguyễn Thanh Hồi – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng cho biết cháu bé được cộng đồng mạng chia sẻ đúng là sinh ra tại khoa Sản của bệnh viện. Đây là trường hợp mẹ cháu bé dù đã đặt vòng tránh thai nhưng vẫn mang thai, khi cháu chào đời trong bánh nhau kèm theo chiếc vòng tránh thai. Việc đặt vòng tránh thai rồi tiếp tục mang thai không phải là hiếm.

Thai phụ là chị T.T.P.L, 34 tuổi, ngụ Q.Dương Kinh, Hải Phòng. Chị L. đã sinh thường hai lần đầu và đặt vòng tránh thai vào 2 năm trước. Tuy nhiên, khi thấy bị chậm kinh, chị đi siêu âm thì biết thai nhi làm tổ ở vị trí đặt vòng nên không thể lấy vòng ra. Chị L. định bỏ thai nhưng lại nghĩ đó là kỳ diệu nên quyết định sinh con.

Sáng 30/6, chị L. trở dạ rồi sinh một bé trai nặng 3,3 kg. Khi chào đời, có 1 chiếc vòng tránh thai trong bánh nhau của bé. Các bác sĩ đã lấy chiếc vòng đặt vào tay cháu bé để ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu này.

Theo bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung – Phòng khám sản khoa Thái Hà, đặt vòng là biện pháp tránh thai được rất nhiều phụ nữ lựa chọn. Hiện tượng đặt vòng vẫn có thai là do vòng tránh thai bị tuột, rơi, lệch khỏi vị trí, quá thời hạn hay vòng tránh thai không hợp.

Một số trường hợp tuột vòng tránh thai do vấn đề về kỹ thuật khi đặt vòng. Nếu bác sĩ không đưa được vòng đến tận đáy tử cung, hoặc sau khi đặt vòng xong rút dụng cụ đặt vòng không cẩn thận kéo vòng ra theo thì cũng dễ dẫn đến bị tuột vòng, không còn hiệu quả tránh thai.


Nguồn: Báo Infonet