Sony Xperia TX bất ngờ giảm giá 4 triệu đồng

ngày 17/06/2013

Với giá bán hiện tại chỉ còn 7,9 triệu đồng, Xperia TX bỗng trở thành một model tầm trung lý tưởng với màn hình 4,55 inch HD và camera 13 megapixel.

 

Đại diện Sony Electronics Việt Nam đã lên tiếng xác nhận về việc, mẫu smartphone Xperia TX chính hãng được giảm giá xuống còn 7,9 triệu đồng. Trước đó, model này vẫn được chào bán với giá 11,9 triệu. Lý giải cho hiện tượng này, vị đại diện của Sony cho biết, hãng muốn đẩy mạnh doanh số của dòng điện thoại nói trên.

 

sony

 

Trên thực tế, việc các dòng điện thoại cao cấp của Sony năm 2012 buộc phải giảm giá đã nằm trong dự đoán của nhiều người bởi 2 lý do. Thứ nhất, hãng này vừa cho ra mắt thị trường 2 mẫu smartphone đình đám là Xperia Z và ZL. Ở phân khúc cận cao cấp, Sony cũng đã bán ra chiếc Xperia SP với giá 11 triệu đồng. Sản phẩm mới ra mắt đồng nghĩa với việc, độ hot của những sản phẩm cũ sẽ giảm đi và việc giảm giá để hút khách là điều dễ hiểu.

 

Lý do thứ 2 chính là việc, giá bán của các mẫu Xperia hàng xách tay luôn thấp hơn khá nhiều so với sản phẩm chính hãng dẫn đến việc khách hàng có xu hướng chọn hàng xách tay để tiết kiệm chi phí. Chẳng hạn, chiếc Xperia Z bản xách tay được rao bán phổ biến ở mức giá 12 triệu đồng trong khi với sản phẩm chính hãng, người dùng phải bỏ ra 16,5 triệu.

 

Với chiếc Xperia TX, bản xách tay của sản phẩm này hiện đang được bán phổ biến ở mức 8 triệu đồng, tức là thấp hơn 4 triệu so với hàng chính hãng (lúc chưa giảm giá). Mặc dù đại diện của Sony từ chối tiết lộ thông tin nhưng không loại trừ khả năng, sau mẫu TX, một số sản phẩm cao cấp đời cũ khác của Sony như Xperia T hay V cũng sẽ đồng loạt giảm giá.

 

Xperia TX được đánh giá rất cao khi xuất hiện tại triển lãm IFA hồi tháng 9 năm ngoái. Model này sở hữu thiết kế khá giống dòng Arc "huyền thoại" với lưng máy thon gọn, uốn cong về 2 đầu rất đẹp mắt. Máy sở hữu độ mỏng 8,6mm, màn hình 4,55 inch 720p với mặt sau làm bằng nhựa nhám chống bám bẩn. Khi mới về Việt Nam (cuối tháng 1), sản phẩm này được bán với giá 13 triệu đồng (chính hãng).

 

Với những thông số khá tốt như chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, camera sau 13 megapixel và pin 1.750 mAh, đây sẽ là một sản phẩm tầm trung đáng chú ý trên thị trường trong thời gian tới.

 

THÀNH DUY

Theo Infonet

{fcomment}