Sinh viên Hà Nội "chê" ký túc xá xịn, giá "bèo", vì sao?

ngày 07/12/2015

Ký túc xá chất lượng cao này có 3/6 tòa nhà đã đi vào hoạt động nhưng ế khoảng 2/3 số lượng phòng, 3 tòa nhà còn lại chưa hẹn lịch khánh thành, cỏ dại mọc um tùm, kim tiêm vứt khắp chân công trình.

Ký túc xá chất lượng cao Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gồm 6 toà nhà 20 tầng xây dựng trên nền diện tích hơn 40.000 m2, có khả năng cung cấp chỗ ở cho 22.000 học viên, sinh viêncác trường trung cấp, cao đẳng, đại học xung quanh.

Sinh viên Hà Nội

Khu ký túc xá Pháp Vân -Tứ Hiệp(quận Hoàng Mai) dành cho sinh viên nằm ven quốc lộ 1A, cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km.

Tháng 1.2015, khu nhà chính thức được vận hành, tuy nhiên chỉ có 3/6 toà nhà đi vào hoạt động bao gồm tòa A1, A5 và A6. 3tòa còn lại vẫn đang hoàn thiện với tiến độ chậm, chưa hẹn lịch khánh thành. Theo ghi nhận của phóng viên, 3 tòa nhà còn lại hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng không có một công nhân nào làm việc.

Được biết, mức giá cho một sinh viên thuê chỉ 205.000 đồng/tháng nhưng số lượng người đăng ký thuê phòng lại đìu hiu. Đại diện ban quản lý tòa nhà cho biết, hiện chỉ có có tòa A6 là kín phòng tới tấng 18/19. Các tòa A1, A5 số lượng sinh viên rất ít.

Sinh viên Hà Nội

Khu nhà đáp ứng khoảng22.000 sinh viên nhưng hiện chỉ có khoảng hơn1.000 người đến ở

Sinh viên ở đây cho biết, do khu này nằm cách các trường đại học khá xa nên không thuận tiện cho việc đi học. Bên cạnh đó, việc sắp xếp 8 người ở một phòng rất bất tiệntrong sinh hoạt do sinh viên học khác trường, khác tuổi. Bên cạnh đó, khu ký túc xá này cũng không thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày như xa chợ, ít hàng quán và các điểm vui chơi giải trí...

Ngoài ra, cả khu nhà hiện có khoảng hơn 1.000 sinh viên ở nhưng chỉ có duy nhất một tuyến xe buýt 60A vào khu ký túc xá. Muốn tới trường hay các nơi khác trong thành phố, sinh viên phải bắt tuyến buýt này tới Bến xe Nước Ngầm rồi đi các chặng xe khác. Và để ra được bến xe buýt, sinh viên phải đi bộ đến gần 700m hoặc thuê xe ôm.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực này có một số chung cư đang xây dở bên tòa ký túc xá A3. Xung quanh, cỏ dại mọc um tùm, rác thải bừa bãi, đặc biệt, rất nhiều kim tiêm vương vãi khắp những con đường dưới chân các tòa nhà.

Sinh viên Hà Nội

Kim tiêm vương vãi khắp những con đường dưới chân các tòa nhà

Đại diện BQL tòa nhà cho biết, thủ tục đăng ký thuê phòng khá đơn giản, gọn lẹ, chỉ cần giấy tờ chứng minh là học viên, sinh viên, đơn xin thuê trọ cùng khoản tiền đặt cọc ban đầu tổng cộng khoảng hơn 1,5 triệu đồng là có thể vào ở luôn. Giá thuê phòng là 205.000 đồng/tháng, các loại phí khác như gửi xe 40.000-60.000 đồng/tháng tuỳ xe đạp hay xe máy, điện nước và internet mỗi tháng chưa tới 100.000 đồng. So với khung giá thuê phòng tại thành phố, mức giá này thấp hơn nhiều.

Sinh viên Hà Nội

Khu ký túc xá gồm6 tòa nhà 19 tầng. Hiện có 3 tòa nhà đã hoàn thiện, 3 tòa còn lại chậm tiến độ thi công. Trong ảnh: Một số tòa nhà chung cư xen kẽ tòa nhà dành cho sinh viên.

Sinh viên Hà Nội

Tòa nhà hiện đại, cócamera, có thang máy, căng tin, hầm để xe... cùng bộ máy quản lý và nội quy KTX chuẩn mực.

Sinh viên Hà Nội

Mỗi phòng rộng 57m2 và trang bị đầy đủ tiệnn ghinhư: giường, tủ, bình nóng lạnh, điều hòa, mạng ADSL. Tuy nhiên, đến nay, mạng ADSL mới có tới tầng 13 của toà nhà. Nhiều sinh viên ở các tầng cao đành phải dùng 3G để học tập, rất tốn kém.

Sinh viên Hà Nội

Dù ký túc xá đã mở cửa và kêu gọi với giá thuê hấp dẫn nhưng hơn 1 năm nay, 3 tòa nhà chính thức đi vào hoạt động vẫn ế. Tòa A6 là kín phòng tới tầng 18/19, tòa A5 thưa thớt một số học viên một trường trung cấp nghề tại Thanh Xuân, thuộc đối tượng được thuê phòng, tòa A1 thì vẫn để trống.

Sinh viên Hà Nội

Cả khu có duy nhất một bến xe buýt, khoảng cách từ KTX đến điểm bắt xe buýt khá xa.

Sinh viên Hà Nội

Ban quản lý khu ký túc xá đã bố trí riêng một đội xe ôm chuyên chở sinh viên ra điểm bắt xe buýt.

Sinh viên Hà Nội

Ngoài 3 tòa nhà đã đưa vào hoạt động, cả khu ký túc xá còn 3 tòa nhà đang chậm tiến độ, chưa hẹn ngày khánh thành.

Sinh viên Hà Nội

Cỏ dại mọc um tùm che lấp gần như hết tầng 1.

Sinh viên Hà Nội

Bao quanh công trình là hàng rào sắt hoen rỉ. Phía bên trong, vật liệu xây dựng, sắt, thép... phải "đắp chiếu".

Sinh viên Hà Nội

Cột cần cẩu, giàn giáo trơ trọikhông một bóng công nhân làm việc.

Sinh viên Hà Nội

Đường ven các chung cư và khu nhà ký túc xá A3 vắng vẻ, hoang vu.

Sinh viên Hà Nội

Theo một số người dân, buổi tối không ai dám vào đây, trừ người nghiện...

Sinh viên Hà Nội

... kim tiêm, rác khắp mọi nơi.

Nguồn 24h