Siêu xe tải Benlaz dẫn động điện có gì ưu việt?

ngày 04/11/2014

Với ưu thế trang bị động cơ dẫn động điện cho các xe tải trọng 90 tấn trở lên, xe tải Benlaz trở thành chiếc siêu tải phổ dụng nhất hiện nay.
 
Với các siêu xe tải khổng lồ, động cơ diesel với tổng công suất đến hàng nghìn mã lực chỉ để phát điện. Còn động lực dẫn động để làm quay 4 bánh là các động cơ điện cực khỏe, đem lại nhiều ưu việt hơn hẳn.

 
Trước hết là giúp xe chạy êm và ít hỏng hóc cơ khí hơn. Khi phanh các bánh, sự kết hợp giữa xoay chiều dòng điện và phanh cơ giúp chiếc xe dừng lại gần như lập tức.

Trong số các nhà chế tạo siêu xe tải hàng đầu hiện nay như Caterpilar, Komatsu...Chỉ mới có Benlaz trang bị hệ dẫn động điện cho các xe tải trọng dưới 100 tấn, giúp chiếc xe của Benlaz trở nên linh hoạt và bền bỉ hơn ở các mỏ lộ thiên.
 
Trên chiếc xe tải đang lập kỷ lục Guiness với 450 tấn tải trọng, hãng Benlaz (CH Belarus) cũng trang bị 2 động cơ diesel với tổng công suất 4.600 mã lực, mỗi động cơ cấp điện cho một cầu trước và sau.

Cả 2 động cơ sẽ cùng hoạt động khi xe lên dốc với tải trọng tối đa. Khi xe chạy trên đường bằng hoặc xuống dốc, một trong 2 động cơ diesel sẽ hoạt động chế độ không tải.

Theo VTC News

{fcomment}