Sân golf đạt chuẩn quốc tế cần đảm bảo những tiêu chí gì?

ngày 29/06/2020

Sân golf đạt chuẩn quốc tế luôn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, giúp nâng cao trình độ của các golf thủ. Vậy đâu là tiêu chí xếp hạng sân golf đạt chuẩn quốc tế? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Diện tích trung bình của sân golf

Diện tích là tiêu chí đầu tiên xếp hạng một sân golf đạt chuẩn. Thông thường, một sân golf chất lượng quốc tế có diện tích trung bình là 57ha, bao gồm 18 lỗ. Một lỗ sẽ bao gồm khu phát bóng, đường bóng, đồi quả cùng các chướng ngại vật khác.

Sân golf đạt chuẩn quốc tế cần đảm bảo những tiêu chí gì?

Một sân golf nam thường có độ dài từ 6.500 - 7.000 thước Anh, tính từ tổng khoảng cách từ điểm phát bóng đến lỗ golf của cả 18 lỗ. Sân golf nữ sẽ có độ dài ngắn hơn, sự dịch chuyển từ điểm phát bóng đến gần lỗ bóng hơn.

Chiều dài, điểm chuẩn, cách cắt cỏ sân golf

Mỗi lỗ golf được quy định gậy chuẩn sẽ tùy thuộc vào độ dài của đường bóng. Điểm par 3 dài 227m, par 4 là 227m - 432m và par 5 là trên 432m. Các lỗ golf sẽ được thiết kế nằm theo vòng, giúp người chơi có thể quay lại điểm xuất phát ban đầu và hạn chế việc va trúng bóng người chơi khác.

Sân golf đạt chuẩn quốc tế cần đảm bảo những tiêu chí gì?

Bên cạnh đó, chiều cao và cách cắt cỏ của sân golf cũng được quy định chặt chẽ khi xem xét đến tiêu chí của một sân golf đạt chuẩn quốc tế. Một sân golf thường có 3 khu vực có cỏ là khu phát bóng, hai bên đường và khu vực gần lỗ golf.

Khu phát bóng sẽ được nối với lỗ golf bằng một đường cỏ gọi là fairway, cỏ khu vực này được cắt đều và thấp. Hai bên đường cỏ cắt cao và không đều. Mục đích của việc thiết kế cỏ sân golf để tạo nên thử thích cho người chơi khi giữ một cú đánh chính xác trong vùng fairway.

Khu vực gần đến lỗ golf còn gọi là putting green với cỏ được cắt thấp và đều, tạo thuận lợi để đưa bóng vào lỗ. Xung quanh khu vực này gồm những chướng ngại vật như hồ nước, hố cát… buộc các golfer tính toán kỹ lưỡng trước khi thực hiện các cú đánh.

Cơ sở vật chất của sân golf

Điều kiện cơ sở vật chất cùng những tiện ích đi kèm luôn là điểm cộng để xếp hạng sân golf chất lượng quốc tế. Khách sạn nghỉ ngơi dành cho các golfer, khu vực nhà hàng, đường đi, bãi đậu xe,... cần đảm bảo những tiêu chí về chất lượng, nằm trong hệ thống khép kín, tiện lợi, đáp ứng tối đa nhu cầu chăm sóc sức khoẻ và những trải nghiệm chủ golf thủ.

Sân golf đạt chuẩn quốc tế cần đảm bảo những tiêu chí gì?

Đặc biệt hơn, để phục vụ tối đa nhu cầu di chuyển của các golfer, các sân golf đạt chuẩn chất lượng quốc tế đã đầu tư hệ thống xe điện sân golf thiết kế chắc chắn, hoạt động ổn định, trơn tru, phanh xe nhạy bén, bánh xe có độ ma sát cao, thân thiện với môi trường, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho các golf thủ.

Sân golf đạt chuẩn quốc tế cần đảm bảo những tiêu chí gì?

Trên thị trường hiện nay, xe điện sân golf VNE.CAR của Tùng Lâm là sản phẩm chất lượng, được sản xuất và lắp ráp trên dây chuyền công nghệ cao ngay tại Việt Nam, phù hợp với địa hình sân golf. Xe được trang bị động cơ khỏe khoắn, hoạt động êm ái, quãng đường di chuyển tối đa lên tới 80km/ lần sạc, tốc độ trung bình 30km/h, khả năng leo dốc 20 độ…

Xe điện sân golf  “Made in Việt Nam” của Tùng Lâm tự hào xuất hiện trên nhiều sân golf quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của bộ môn thể thao này.

Khách hàng có nhu cầu đầu tư xe điện sân golf chất lượng, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm
Địa chỉ: KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh.
Email: info@tunglamco.com.vn
Hotline: 0966649486
Nhân viên kinh doanh: 036 866 5707 (Ms Hằng)
Đại điện miền Trung, miền Nam: 0944 826 302 (Ms Thanh)
Số kỹ thuật: 098 510 7729 (Mr Minh)