Sàn bất động đua nhau tuyển nhân viên

ngày 26/11/2014

Thị trường bất động sản có dấu hiệu tích cực, nhiều doanh nghiệp địa ốc lên kế hoạch tuyển nhân viên bán hàng cuối năm.
Theo nhận định của công ty chuyên cứu và tư vấn về bất động sản CBRE, thị trường bất động sản quý 3/2014 tại Hà Nội đều tăng về cả giao dịch và giá bán, dự báo thị trường sẽ tiếp tục có những dấu hiệu tích cực trong quý 4/2014

Trong quý 3 có 2.202 căn hộ được mở bán, hầu hết từ phân khúc bình dân, nâng tổng nguồn cung mới trong 9 tháng đầu năm 2014 lên 6.829 căn hộ, vượt con số 6.745 căn được bán trong năm 2013.

bất động sản, địa ốc, nhà đất, nhân sự, môi giới, cò đất
Cuối năm, doanh nghiệp địa ốc đua nhau tuyển nhân viên. Ảnh: Châu Anh
Mặt khác, để đẩy nhanh lượng tiêu thụ các dự án trung cấp, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại như tặng gói nội thất, xe hơi; cho trả chậm... Hầu hết các dự án này đều hoàn thiện để khách mua có thể vào ở ngay.

Trong đó, lượng giao dịch tăng khoảng 30% đối với các dự án trung cấp, còn các dự án bình dân lại chứng kiến sự sụt giảm về lượng bán so với quý trước. Người mua đang mua các sản phẩm có giá cao hơn và ưa chuộng các dự án đã hoàn thiện. Tổng số căn hộ bán 9 tháng đầu năm 2014 đạt khoảng 6.550 căn, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.

Giá bán các căn hộ thứ cấp cũng tăng nhẹ khoảng 1% so với quý trước. Giá thứ cấp cải thiện ở hầu hết các phân khúc, và mạnh nhất tại phân khúc trung cấp với 1,8% so với quý trước.

Việc tăng giá trở lại mạnh hơn của giá thứ cấp trong phân khúc trung cấp cho thấy người mua trên thị trường thứ cấp đang ưa chuộng phân khúc trung cấp do giá cả phù hợp hơn và sản phẩm thì đã hoàn thiện.

Trước những diễn biến tích cực của thị trường bất động sản trong quý 3/2014, nhiều doanh nghiệp địa ốc không chỉ ồ ạt bung hàng mà còn đua nhau đăng tuyển nhân viên kinh doanh.

Trao đổi với báo điện tử VTC News ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc sàn Bất động sản DTJ, Chủ tịch Liên minh các sàn giao dịch G5 cho biết, công ty của ông hiện nay đang có nhu cầu tuyển thêm khoảng 50 nhân viên để phục vụ việc kinh doanh.

Hiện sàn DTJ đang bán khoảng 5 - 6 dự án, nhưng đa số là các dự án khá "hot", vì vậy lượng khách hàng quan tâm rất lớn. Vì vậy, lượng nhân viên hiện tại của công ty không đủ để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

"Trong các nhân viên kinh doanh, tôi cho rằng, tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản là khó nhất vì ngoài kiến thức về bất động sản, các ứng cử viên còn phải là người có kiến thức về nhiều lĩnh vực như marketting, kinh doanh, thương mại, nội thất, thậm chí là vấn đề phong thủy, tâm linh,...Ngoài ra, do áp lực công việc lớn nên các ứng cử viên còn là người có khả năng chịu được áp lực công việc cao", ông Khánh nhấn mạnh.

Tương tự, trả lời trên báo chí, ông Vũ Kim Giang, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thái Minh Quang cũng cho biết, các sàn giao dịch bất động sản hiện nay vừa phải săn tìm nguồn hàng từ những dự án tốt để có nguồn cung, lại vừa phải ráo riết tìm kiếm nhân viên môi giới để bán hàng.

Tuy nhiên, số lượng nhà môi giới bất động sản có năng lực thực sự không nhiều, khiến các sàn phải tuyển người theo phương thức “vừa học, vừa làm”.

Mới đây, Tập đoàn CENGROUP cũng vừa tổ chức hội thảo tuyển dụng nhân sự với chủ đề “1000 cơ hội làm giàu cùng nghề Bất động sản”. Hội thảo có khoảng 1500 ứng viên tham dự trực tiếp Hội thảo và hơn 4000 ứng viên đăng ký nhận thông tin qua địa chỉ email.

CENGROUP là một tập đoàn có thâm niên trong hoạt động kinh doanh bất động sản, hiện Tập đoàn có 06 siêu thị dự án bất động sản tại Hà Nội và Sài Gòn (Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA).

Lý giải về sức hấp dẫn của nghề nhân viên kinh doanh nhà đất, đại diện của CENGROUP cho rằng, ngoài được làm việc với các đối tác tầm cỡ, mức thu nhập của nhân viên cũng rất hấp dẫn (Mức lương cơ bản cao + % hoa hồng + thưởng theo doanh thu Tập đoàn hàng tháng); bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và BHTN theo luật lao động Việt Nam hiện hành, khám sức khỏe định kỳ; đưa gia đình đi du lịch nghỉ mát hàng năm. Đặc biệt, thưởng cuối năm, thưởng tết hấp dẫn theo kết quả kinh doanh của công ty….

Dù chế độ khá hấp dẫn, thậm chí có nhân viên thu nhập hàng tháng có thể lên tới 100 triệu đồng, nhưng để có thể "hành nghề" thì không phải ai cũng có thể làm được.

Thời kỳ bất động sản sốt, người người có thể làm kinh doanh bất động sản vì thị trường sốt, khách tự đổ xô đến giao dịch. Do đó, những kỹ năng tư vấn, phân tích thị trường hầu như không cần, nhưng nay đòi hỏi người làm kinh doanh nhiều yếu tố mà các trường đại học không dạy.

Đại diện của CENGROUP cũng cho rằng, hiện việc đào tạo về kỹ năng bán hàng, đặc biệt là sản phẩm bất động sản của nhiều trường đại học chưa sát thực tế, chủ yếu dạy về các văn bản luật. Do đó, mỗi đợt đơn vị này tuyển dụng đều phải đào tạo lại, tuy nhiên cũng chỉ có khoảng 70-80% là đáp ứng được nhu cầu.

Trước đó, trả lời báo chí Giám đốc Sàn bất động sản 24h, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh cũng cho biết từ cuối quý II đã lên kế hoạch tuyển dụng thêm số lượng lớn nhân viên kinh doanh. Đến nay, số lượng người tại bộ phận này đã tăng khoảng hơn chục người so với trước đó. Vị giám đốc cho biết, việc tuyển dụng nhằm chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh cuối năm và những tháng đầu năm sau.

"Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua căn hộ thường tăng đáng kể nên chúng tôi cần nhiều nhân lực hơn. Về dài hạn, tôi nghĩ, thị trường đã qua thời điểm khó khăn, có một số dấu hiệu tốt, chúng tôi cần nhân lực để ổn định và phát triển thêm", ông Quỳnh cho hay.

Hiện Bộ xây dựng đã cấp hàng ngàn chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2005.

Tuy nhiên, để thị trường bất động sản phát triển tốt vẫn cần đội ngũ những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Vì vậy, theo các chuyên gia bất động sản, thời gian tới, việc đào tạo nhân viên kinh doanh bất động sản chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người lao động.

Theo VTC News

{fcomment}