Sách ảnh về loạt không gian tự thu âm của các nhạc sĩ thế giới

ngày 09/11/2020

Được hai tác giả Spencer Tweedy và Lawrence Azerrad dày công thực hiện, cuốn Mirror Sound: The People and Processes Behind Self-Recorded Music mở ra góc nhìn mới về “các phòng thí nghiệm truyền cảm hứng”, không gian các nghệ sĩ tự ghi âm sản phẩm âm nhạc của họ. Ảnh: Amazon.

Được nhà sách Prestel xuất bản vào ngày 20/10, cuốn sách được chia thành nhiều chương, trong đó giới thiệu từng khía cạnh cụ thể của quá trình tự ghi âm. Ảnh: Amazon.

Độc giả sẽ được tìm hiểu từ cách các nhạc sĩ bắt đầu có ý tưởng, đến cách họ sử dụng các công nghệ mới và hiện đại để tạo nên những giai điệu đặc biệt. Ảnh: Amazon.

Mirror Sound: The People and Processes Behind Self-Recorded Music cũng tập hợp nhiều bức ảnh về các phòng thu âm độc đáo và mang bản sắc riêng, từ các cơ ngơi đầy đủ cho tới phòng ngủ và thậm chí là nhà để xe. Ảnh: Thevinylfactory.

Cùng với những không gian này là câu chuyện âm nhạc của 27 nhạc sĩ, trong đó có nhiều cái tên đình đám như Suzanne Ciani, Jim O ’Rourke, Vagabon, Open Mike Eagle, Sharon Van Etten, Mac DeMarco và Yuka Honda. Các nghệ sĩ sẽ chia sẻ niềm vui và phần nào sự khó khăn của quá trình thu âm theo cách riêng của mỗi người. Ảnh: Thevinylfactory.

Những nghệ sĩ này đang sáng tạo, thu âm và bán ra sản phẩm âm nhạc của mình mà không cần sự trợ giúp của các studio, nhà sản xuất hoặc hãng nổi tiếng. Ảnh: Amazon.

Cuốn sách này cũng là một bằng chứng hữu hình và trực quan cho thấy tự ghi âm là con đường dẫn đến tự do nghệ thuật. Ảnh: Thevinylfactory.

Là tác phẩm đầu tiên khắc họa rõ con đường tự thu âm, Mirror Sound: The People and Processes Behind Self-Recorded Music có thể là một cuốn sách hướng dẫn cho bất kỳ nhạc sĩ nào mong muốn tạo ra âm nhạc của riêng họ và những thính giả muốn tìm hiểu quá trình này. Ảnh: Thevinylfactory. 

Nguồn: Báo Zing