Real: Zidane, vinh quang từ những bài học lớn

ngày 06/05/2016

Vẫn còn đó những tranh cãi về thành công của Zinedine Zidane ở Real Madrid. Nhưng không thể phủ nhận, huyền thoại người Pháp đang ngày càng giúp tập thể ấy hoàn thiện sau 4 tháng cầm quân ngắn ngủi.

Một trong những điềuNHM lẫn cánh báo giới trông đợi nhất ở cuộc đối đầu giữa Real và Man Citytại Bernabeu chính là Zinedine Zidane. Không chỉ vì đấu pháp mà chiến lược gia 43 tuổi sẽ áp dụng để giúp “đội bóng Hoàng gia” vượt qua Man City, mà còn vì... chiếc quần của ông.

Real: Zidane, vinh quang từ những bài học lớn - 1

Bản lĩnh, kinh nghiệm và... những chiếc quần rách, tất cả đã giúpZidane trưởng thành sau 4 tháng ngắn ngủi dẫn dắt đội 1Real

Mang tiếng HLV đội bóng giàu nhất thế giới, hưởng mức lương 2,5 triệu euro/mùa nhưng thời gian gần đây, Zidane luôn rơivào tình huống khó xử khi chiếc quần 2 lần bị rách toạc.

May mắn thay, ôngđã rút kinh nghiệm,mặc chiếc quần rộng hơn không đểsự cố này không làm phiền mình tới lần thứ 3.

Cảm giác nhẹ nhõm của Zidane cũngsong hành cùng tâm trạng phấn khích bởi đêm qua, "đội bóng Hoàng gia" đánh bại Man City vàlọt vào trận chung kết Champions League.

Sẽ có những ý kiến phàn nàn về chiến công doZidane tạo nên, rằng Real trải qua chặng đường tương đối bằng phẳng trước thời khắchội ngộ đại kình địch cùngthành phố Atletico tại Milan.

AS Roma, Wolsburg hay Man City đều không thể so sánh với Real cả về thực lực lẫn bề dày truyền thống, trong khi Atletico, Barca, hay Bayern đều phải đấu đá lẫn nhau cho tấm vé còn lại.

Xétcông bằng,Real dưới thời Zidane – một“tay mơ” mới 4 tháng bước vào con đường huấn luyện đỉnhcao còn đónhững vụng về, chuệch choạc. Bản thân ông cũnghiểu rõ trọng tráchnặng nềtừchiếc ghế HLV Real, của đấu trườngChampions League với CLBhơn ai hết.

Khi được yêu cầuso sánh giữa haikhoảnh khắcnâng cao chiếc cúp bạc Champions League, trên tư cách cầu thủ (mùa 2001/02) vàtrợ lí HLV (mùa 2013/14, cùng Carlo Ancelotti), Zidane đãquả quyết: “Rất khác biệt. Đứng ngoài đường pich, tôi luôn cảm thấy áp lực nặng nề, một thứ cảm giác chưa từng trải qua”.

Nhưngtheo thời gian, ôngngày càngchứng tỏbản lĩnh đáng nểtheo cách rất riêng, lặng lẽ vàđầy chắc chắn. Real từngthúc thủ 0-2 trên sân Wolfsburg, rồilại dễ dàngđánh bại chính đối thủ 3-0 sau đó vài ngày. Chẳng phải,tập thể ấy đang ngày cànghoànthiện vể bản lĩnh lẫn chuyên môn,trên nền tảng những sai lầm, chuệch choạc sau 4 tháng cầm quân ngắn ngủi của Zidane?

Real: Zidane, vinh quang từ những bài học lớn - 2

Real dưới thời Zidane đang tiến những bước vững vàng, như chính bản lĩnhcủa ông vậy

Bạn thành công, người ta chỉ nói những gì bạn đạt được.Lá thămChampions League đầy may rủiđưa Real tới với Man City, Roma, Wolfsburg, còn họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Tiến vào trận chung kết, hoặc xa hơn là chức vô địch, chẳng mấy ai nhớ về cách Real hạ Roma, Wolfsburg, Man City ra sao trong vài năm nữa.

Tầm ảnh hưởng của Zidane tạo hiệu ứng tích cựctớicác cầu thủ. Gareth Bale, từng công khai bày tỏ “nỗi buồn” vì Rafael Benitez bị sa thải, lại trở thành Gareth Bale hiệu quả nhất dưới bàn tay Zidane.

Ronaldo, chưa bao giờ hài lòng với việc dự bị lại ngoan ngoãn ngồi ngoài 2 trận liên tiếp. Rốt cụcsự “ngoan ngoãn” của siêu sao 31 tuổiđược tưởng thưởng bằng màn trình diễn đáng khen ngợi trướcMan City.

Đặc biệt, với Zidane,chủ tịch Florentino Perez hẳn sẽ thỏa nguyệntrong nỗ lực tìm kiếm phiên bản “Pep Guardiola 2.0”. Thậm chí, Zizou còn làm được nhiều hơn cả những gì người đồng nghiệp danhtiếngđã làm (Bayern Munich do Guardiola dẫn dắt vừadừng bước ở bán kết).

"Hôm nay là ngày để Real tận hưởng niềm vui,chia sẻ nó với các CĐV. Nhưng chưa đến lúc chúng tôi mở tiệc, trận chung kết vẫn còn đó, cơ hội cho hai đội vẫn còn đó!".Zidanebình tĩnh phát biểu trong cuộc họp báo sau trận bán kết lượt về.

Rõ ràng, ông học được rất nhiều điều kểtừ khi trở thành HLVReal, không chỉ là bài học từ chiếc quần rách.

Không vô địch C1, Zidane vẫn sẽ ở lại Real

Chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez, đã đưa ra quyết định của mình về chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng. Zinedine Zidane, bất kể có đoạt La Liga hay Champions League mùa giải này hay không, cũng sẽ được tại vị.

Tờ AS cho hay Perez đã tính tới quyết định này trong những tuần qua sau khi chứng kiến Real Madrid “tái sinh” mùa giải dưới tay của Zidane. Từ chỗ tưởng như họ đã sớm bỏ cuộc ở La Liga thì nay họ đang trong cuộc đua tam mã với Barcelona và Atletico Madrid. Mới đây Real lại giành vé vào chung kết Champions League.

Nguồn 24h