Real Madrid 2-2 PSG: 'Kền kền trắng' mất điểm đáng tiếc

ngày 27/11/2019

Xuất phát với bộ ba tấn công Mbappe - Icardi - Di Maria, PSG nhập cuộc khá tốt trong chuyến hành quân đến sân của Real Madrid. Ngay những phút đầu, Icardi đã có hai cơ hội uy hiếp khung thành đội chủ nhà nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Sau khoảng thời gian chuệch choạc, thầy trò Zinedine Zidane dần bắt nhịp với trận đấu và dồn ép ngược trở lại. Phút 15, Real Madrid đáp trả bằng pha bóng nguy hiểm đầu tiên – Toni Kroos sút xa, bóng đi vọt xà ngang.

PSG vùng lên lúc cuối trận và có được kết quả hòa 2-2

Nhưng chỉ sau đó 2 phút, bàn mở tỷ số đến với đội chủ nhà. Eden Hazard đi bóng kỹ thuật từ giữa sân, chuyển hướng tấn công sang cánh phải cho Federico Valverde và Dani Carvajal, trước khi bóng được nhả cho Isco Alarcon – người bất ngờ được huấn luyện viên Zinedine Zidane xếp đá chính, dứt điểm trúng cột dọc, Benzema xuất hiện đúng lúc để đưa bóng vào khung thành đã rộng mở.

Bàn mở tỷ số giúp Real có tinh thần thoải mái để rồi từng bước bóp nghẹt đối thủ. Trong quãng thời gian sau đó, Real gần như chỉ chơi bên nửa phần sân PSG. Họ làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến, liên tục tạo ra các tình huống sóng gió, và chỉ có sự xuất sắc của Keylor Navas mới giúp đội khách tránh phải nhận thêm bàn thua.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên ở phút 42 khi Icardi thoát xuống cực nhanh và bị Thibaut Courtois đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài chính ngay lập tức rút thẻ đỏ với thủ môn người Bỉ và cho PSG được hưởng 11 m. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài rút lại quyết định. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Real.

Sang hiệp 2, Huấn luyện viên Thomas Tuchel tung Neymar vào sân để tăng cường hỏa lực cho PSG. Tuy nhiên, sự hiện diện của tiền đạo người Brazil không hề giúp đại diện Ligue 1 chơi hay hơn, bởi Real vẫn kiểm soát quá tốt khu trung tuyến.

Với thế trận lấn lướt như vậy, việc Real có thêm bàn thắng cũng không phải điều gì khó hiểu. Phút 79, nhận đường chuyền vào của Marcelo bên cánh trái, Benzema thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Nhưng chuyện trở nên xấu đi chỉ sau đó 2 phút, khi Raphael Varane mất tập trung, phạm sai lầm khi cản đường căng ngang, tạo điều kiện cho Mbappe ghi bàn rất đơn giản. Để rồi, phút 83, PSG có bàn gỡ hòa mà hàng thủ áo trắng đều lỡ đà để Pablo Sarabia thoải mái dứt điểm.

Chung cuộc, Real chấp nhận có trận hòa 2-2 với PSG, qua đó đoạt vé vào vòng knock-out sớm 1 vòng đấu. Dù vậy, Los Blancos chắc chắn sẽ đứng nhì bảng do cách biệt giữa họ và PSG là 5 điểm.


Nguồn: Báo LĐTĐ