Quay lại, kết hôn với người yêu cũ

ngày 28/04/2022

Yêu nhau khi còn trẻ và tái hợp khi ở tuổi trung niên, nhiều cặp cho biết họ nhận ra vẫn có tình cảm cho người cũ, đồng thời không muốn đánh mất cơ hội lần hai.

"Tôi chỉ nhìn vào mắt anh ấy, cười và khóc cùng lúc, tôi cố gắng để hiểu được rằng cuối cùng thì sau 20 năm, điều này đã xảy ra một lần nữa", nữ ca sĩ Jennifer Lopez bày tỏ khi được người bạn trai Ben Affleck cầu hôn vào 2 tuần trước.

Jennifer Lopez và Ben Affleck hẹn hò từ đầu năm 2002. Họ đính hôn vào cuối năm đó và được truyền thông gọi là Bennifer. Tuy nhiên, cặp sao hoãn lễ cưới vào tháng 9/2003 và chính thức chia tay vào tháng 1/2004.

Sau gần 2 thập kỷ chia tay, hai cái tên nổi tiếng tái hợp vào năm ngoái và chuẩn bị tiến tới hôn nhân.

Jennifer Lopez và Ben Affleck vào thời điểm mới hẹn hò vào đầu thế kỷ 21 và khi tái hợp vào năm 2021. Ảnh: Insider.

Quay lại hay yêu lại người yêu cũ có thể là ý tưởng tồi tệ với nhiều người. Song, thực tế không thiếu những câu chuyện giống vậy, khi sau nhiều năm chia tay, họ nhận thấy tình cảm cho người cũ vẫn còn và cả hai đã trưởng thành so với thời điểm "đường ai nấy đi".

Tái hợp sau 2 thập kỷ chia tay

Theo People, Jennifer Lopez cảm thấy cô và Ben Affleck rất may mắn khi lần thứ hai được thể hiện tình yêu đích thực cho nhau. Cô trân trọng cơ hội này và sẽ không đánh mất nửa kia lần nữa.

Nữ ca sĩ khẳng định: "Càng lớn tuổi, chúng tôi càng suy nghĩ thấu đáo hơn. Chúng tôi cũng có thêm nhiều trải nghiệm. Cả hai đã có con, sự nghiệp và phải ý thức về điều đó".

Trong cuộc phỏng vấn của WSJ, Ben Affleck cũng chia sẻ anh thấy hạnh phúc khi được trao cơ hội thứ hai.

Nhà tư vấn hôn nhân lâu năm Susanna Abse cho biết số lượng các đôi trưởng thành quay lại với bạn trai, bạn gái cũ từ thời thanh niên của họ không nhiều, song “đó là một thực tế thú vị”.

“Việc nối lại tình xưa có khả năng cao hơn nếu cả hai đều là tình đầu của nhau. Ký ức khó quên vốn khắc sâu vào trí nhớ của bạn, khiến người cũ trở thành người bạn luôn nhớ mãi, bất kể bạn có duy trì tình bạn với họ hay không”, Abse phân tích.

Sau 18 năm hủy hôn ước và tạm rời xa nhau, Ben Affleck lần nữa đeo vào tay Jennifer Lopez chiếc nhẫn kim cương. Ảnh: The Guardian.

Tại Anh, Aled (53 tuổi) và Jem (49 tuổi) quay lại với nhau vào năm 2014, sau khi gặp và yêu nhau vào năm 1995, theo The Guardian.

Khi đó, cả hai đều là những người trẻ, hâm mộ ca sĩ Patti Smith và đi theo các buổi diễn của thần tượng khắp dọc nước Anh. Những kỷ niệm khi yêu nhau vẫn được Jem nhớ rõ khi người phụ nữ bước vào tuổi trung niên.

Tương tự, Kate và Jamie La Poor, cả hai đều 44 tuổi, đã kết hôn được 13 năm và có 2 con chung. Nhưng lần đầu họ hẹn hò là vào năm 1994, khi mới 16 tuổi và Jamie tham dự vào một nhóm nhạc do bạn của Kate sáng lập.

Nếu chuyện tình cảm của người nổi tiếng dễ rạn nứt vì sự soi mói quá mức của truyền thông, công chúng, thì những mối quan hệ thông thường dễ tan vỡ vì sự nông nổi, chưa chín chắn của tuổi trẻ.

Trong quá khứ, Jem trở lại trường nghệ thuật và chưa muốn ổn định cuộc sống vội, Aled cũng vậy và cặp đôi chia tay.

“Tôi thực sự hào hứng với môi trường đại học và nghĩ sẽ rất buồn nếu cứ nghĩ mãi về một người mình không được gặp. Tôi coi yêu xa là điều tồi tệ và tất nhiên không hề nghĩ tới chuyện chúng tôi sẽ kết hôn vào 25 năm sau”, Jem nói.

“Khi còn trẻ, ít người nhận ra đoạn tình cảm đang có quý trọng thế nào và bỏ lỡ nó một cách dễ dàng mà không suy nghĩ kỹ”, Aled nói thêm.

Kate và Jamie có dự định học đại học gần nhau để tránh cảnh yêu xa, song kế hoạch đổ bể và cả hai rẽ theo hai hướng khác nhau. Thời điểm đó, có điện thoại di động để liên lạc thường xuyên vẫn là điều xa xỉ.

Kate và Jamie cùng các con của họ, Otis và Etta. Ảnh: The Guardian.

Yêu lại từ đầu

Jem và Aled bắt đầu trò chuyện trở lại thông qua Twitter. “Khi đó, cả hai đều vừa bước ra khỏi mối quan hệ mà hai người đều không được đối xử tốt”.

Cả hai không gặp nhau trong nhiều tháng, khi Jem sống ở quốc gia khác cùng 2 người con riêng. Song, việc nhắn tin diễn ra mỗi ngày. Hai người gặp lại khi Jem bay về Anh thăm Aled.

“Cảm giác ngượng ngập ban đầu bao trùm, giống như tình yêu thời trẻ, khi bạn đã biết rõ đối phương là ai. Bạn có sự rung động của lúc tình yêu mới chớm nở nhưng bạn cũng thấy có cả sự tin tưởng, quen thuộc”, Aled kể lại.

Trong đám cưới của cả hai, bố của Jem đã nghiêng về phía mẹ của Aled và nói rằng con cái họ đáng lẽ nên kết hôn ngay từ đầu.

Theo nhà tư vấn hôn nhân Susanna Abse, những thay đổi trong cuộc sống không phải lúc nào cũng giúp các mối quan hệ tình cảm được cải thiện.

"Ở độ tuổi còn trẻ, bạn luôn thích tìm kiếm cái mới. 20 năm sau, những gì bạn muốn lại là quay về những điều quen thuộc xưa cũ".

Jem và Aled khi còn bên nhau vào thập niên 90.

“Cảm giác lãng phí thời gian không xảy ra. Tôi học được rất nhiều khi phạm sai lầm. Nó khiến tôi trở thành con người của bây giờ và nó tốt cho mối quan hệ", Jem nói.

Tương tự, Jamie liên lạc lại với Kate qua mạng xã hội.

“Nếu trong một cuộc hẹn hò qua mạng và ai đó bắt đầu nhắn tin kể lể chuyện ngày xưa, tôi sẽ coi đó là dấu hiệu không đáng tin cậy. Nhưng vì tôi đã biết rõ anh ấy là ai, nó giống như một người từ quá khứ quay trở lại cuộc sống của tôi”, Kate nói.

Về phần Jamie, người đàn ông từng gặp gỡ bố mẹ của Kate khi vẫn còn để mái tóc dài thời thanh niên. Còn lần gặp mặt này, mái đầu đã điểm bạc và hói đi.

“Thật kỳ lạ khi ‘ra mắt’ gia đình anh ấy lần nữa, nhưng bố mẹ của Jamie thật sự ấm áp”, Kate nói về trải nghiệm của mình.

Trái lại, không phải cái kết nào cũng viên mãn cho những đôi quay về với nhau ở độ tuổi trưởng thành.

Carol quay lại với người yêu cũ tên Steve vào năm 2014. Tại thời điểm đó, Carol đã ngoài 40 tuổi, có 2 đứa con và nghĩ rằng “sẽ thật đáng yêu nếu có thêm một em bé nữa”.

Tuy nhiên, mọi thứ không dễ dàng như tưởng tượng.

“Steve đã bước vào tuổi 50. Anh ấy chưa từng có con và hoàn toàn không biết cách xoay xở cuộc sống bận rộn với những đứa trẻ”, Carol nói.

Khi cả hai chia tay, Steve đưa ra một sự việc mà bản thân thấy có vấn đề: Carol từ chối đi với anh để dự sinh nhật của con gái.

“Nếu biết anh ấy không hiểu tôi không thể ưu tiên bạn trai hơn con cái, tôi sẽ không bao giờ vướng vào chuyện này", cô kể.

Nguồn: https://zingnews.vn/quay-lai-ket-hon-voi-nguoi-yeu-cu-post1312555.html