Quảng Ninh sẽ livestream bán vải chín sớm

ngày 20/05/2024

Vải chín sớm Phương Nam của Quảng Ninh sẽ lần đầu tiên bán qua livestream trên mạng xã hội vào cuối tháng này.

Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương Quảng Ninh cho biết sẽ tổ chức livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên fanpage của đơn vị từ ngày 23-26/5. Đây được đánh giá là cách làm mới và thiết thực để tôn vinh loại nông sản địa phương có chất lượng tốt.

Các phiên livestream được thực hiện ngay tại các vườn vải ở phường Phương Nam. Trong quá trình livestream, đơn vị tổ chức sẽ phát các video quảng bá sản phẩm. Hoạt động mua bán sẽ được thực hiện trực tuyến và trực tiếp.

Nông dân Phương Nam kiểm tra vườn vải. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Nông dân Phương Nam kiểm tra vườn vải. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Cây vải chín sớm Phương Nam được trồng trên đồng đất thuộc phường Phương Nam, Thành phố Uông Bí từ những năm 1960. Giống vải có chất lượng tốt, trái to vỏ mỏng, gai thưa, cùi dày, nhiều nước, mùi thơm, vị ngọt chua dịu. Điểm đặc biệt nhất là đặc tính chín rất sớm, trước từ 10 đến 20 ngày so với các giống vải khác.

Năm 2013, vải chín sớm Phương Nam được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và được UBND Quảng Ninh quy hoạch là một trong 17 vùng sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung của tỉnh.

Vùng vải Phương Nam hiện có diện tích hơn 400 ha, ước cho sản lượng 1.800 tấn trong vụ năm nay. Thời gian thu hoạch sẽ kéo dài từ trung tuần tháng 5 cho đến trước ngày 6/6, khi mùa vải thiều bắt đầu.

Hiện thương lái đã tìm đến các vườn vải chín sớm Phương Nam đặt hàng. Đến hết ngày 15/5, khách đặt trước gần 50% tổng sản lượng vùng vải.

Năm 2023, vải chín sớm Phương Nam đầu vụ có giá 35.000-40.000 đồng mỗi kg tại vườn. Trong khi, vải ở các vùng khác thu hoạch muộn hơn khoảng 15 ngày, nên giá bán đầu vụ thấp hơn, từ 25.000-30.000 đồng mỗi kg.

Nguồn: vnexpress