Quang Hải là ngôi sao sáng nhất vòng bảng của ĐT Việt Nam

ngày 21/12/2021

Quang Hải được đánh giá là ngôi sao chơi ấn tượng nhất của ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020. Tiền vệ của Hà Nội FC tiếp tục được kỳ vọng sẽ chơi bùng nổ trước Thái Lan ở bán kết, qua đó giúp 'Những chiến binh sao vàng' giành quyền vào chơi trận chung kết giải đấu lớn nhất khu vực.

Dù có chiến thắng đậm 4-0 trước Campuchia ở lượt trận cuối, nhưng ĐT Việt Nam chỉ đứng nhì bảng B để vào bán kết. Tuy nhiên, với cá nhân Quang Hải, tiền vệ này vẫn ghi dấu ấn đậm nét bằng màn trình diễn đẳng cấp trước Campuchia vào tối ngày 19/12.

Đây là trận đấu mà cầu thủ sinh năm 1997 được HLV Park Hang Seo sử dụng ở vị trí không phải sở trưởng. Quang Hải cùng Hoàng Đức là cặp tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam. Trước Campuchia thua thiệt về đẳng cấp, Quang Hải hoàn thành tốt vai trò được giao, đóng góp 1 pha lập công và ghi dấu giày trong 2 bàn thắng khác.

Quang Hải là người có tình huống chọc khe thuận lợi để Tiến Linh thoát xuống dứt điểm chính xác mở tỷ số. Ở bàn nâng tỷ số lên 3-0, cũng chính Quang Hải thả bóng xuống biên để Hồ Tấn Tài lật điểm rơi cho Bùi Tiến Dũng đánh đầu lập công. Và dấu ấn lớn nhất của Quang Hải là pha cứa lòng đẳng cấp ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐT Việt Nam.

Bên cạnh bàn thắng và những pha kiến tạo, Quang Hải cũng ghi dấu ấn đậm nét bằng những kỹ năng chơi bóng đẳng cấp. Những pha xử lý kỹ thuật, chuyền bóng hay qua người của Quang Hải đều rất tinh tế.

Dù Tiến Linh có cú đúp bàn thắng nhưng theo đánh giá của BTC, Quang Hải mới là người chơi hay nhất trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia. Thực tế, không riêng gì cuộc đối đầu với Campuchia, ở 3 lượt trận trước đó, Quang Hải là cầu thủ chơi ổn định, ấn tượng nhất bên phía ĐT Việt Nam.

Quang Hải có màn trình diễn đẳng cấp trong trận đối đầu với Campuchia Ảnh: Minh Tuấn.

Theo thống kê của BTC, tiền vệ mang áo số 19 của ĐT Việt Nam dẫn đầu ở số cơ hội tạo ra sau vòng bảng. Cụ thể, Quang Hải có 12 lần tạo cơ hội cho đồng đội sau 4 trận đấu. Thậm chí, nếu đồng đội tận dụng tốt hơn những tình huống mà Quang Hải “dọn cỗ”, số kiến tạo của anh có lẽ không dừng lại ở con số 2.

Trước mắt ĐT Việt Nam là thử thách rất lớn mang tên Thái Lan ở vòng bán kết. Đây chắc chắn là 2 trận đấu đầy khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo. “Voi chiến” sỡ hữu dàn cầu thủ chất lượng, lại đang quyết tâm lật đổ ĐT Việt Nam để đòi lại ngôi đầu Đông Nam Á. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Quang Hải, vào đến vòng bán kết mọi đối thủ đều như nhau. Anh cùng các đồng đội sẵn sàng cho cuộc chạm trán sắp tới gặp Thái Lan.

“Với cá nhân tôi, điều quan trọng toàn đội đã cố gắng để có kết quả tốt nhất. Vào bán kết, gặp đối thủ nào thì chúng tôi cũng phải thi đấu nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất”, Quang Hải chia sẻ.

Trước đối thủ rất mạnh như Thái Lan, chắc chắn những ngôi sao như Hoàng Đức, Công Phượng, Tiến Linh và đặc biệt là Quang Hải nhận được rất nhiều kỳ vọng. HLV Phạm Minh Đức, thầy cũ của Quang Hải ở đội trẻ Hà Nội chia sẻ: “Định mệnh đã khiến Việt Nam gặp Thái Lan ở trận đấu được coi như chung kết sớm của giải. Đây rõ ràng là một vòng bán kết rất đáng xem. Việt Nam muốn khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á thì cần phải vượt qua Thái Lan. Nếu thắng được Thái Lan thì khả năng vô địch của chúng ta rất cao.

Trong số các tuyển thủ Việt Nam tôi từng huấn luyện, tôi rất có niềm tin vào Quang Hải. Cậu ấy là một cầu thủ rất đặc biệt và có những phẩm chất có thể tạo ra khác biệt cho đội bóng”.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/the-thao/quang-hai-la-ngoi-sao-sang-nhat-vong-bang-cua-dt-viet-nam/20211221110249659