Cách chọn gạch nhà tắm chống trơn trượt chuẩn nhất

ngày 02/07/2021

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu gạch lát nền nhà tắm chống trơn trượt, rêu mốc, đừng quên bỏ qua 4 tips quan trọng dưới đây. 

Chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn trượt là điều mà bất kỳ gia đình nào cũng phải làm khi thiết kế không gian này. Bởi vì sàn phòng tắm luôn luôn tiếp xúc với nước, nếu không chọn loại gạch có khả năng chống trơn trượt thì có nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng xảy đến. Nhất là với những gia đình có người già và con nhỏ.

Để không gian thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi trở nên “thân thiện” hơn, showroom nội thất Nguyệt Châm xin chia sẻ tới bạn và gia đình 4 phương pháp chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn trượt hiệu quả nhất, đảm bảo đời sống an toàn trọn vẹn.

Chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn dựa vào độ nhám hoặc gờ rãnh trên bề mặt

Gạch lát nền nhà tắm chống trơn trượt thường có độ nhám lớn và khả năng thấm nước hiệu quả. Thiết kế này của gạch sẽ tăng cường ma sát và khả năng róc nước nhanh, mau chóng trả lại cho không gian phòng tắm của gia đình sự khô thoáng. Những loại gạch lát nền nhà tắm chống trơn thường sẽ không có độ bóng mịn, bởi bóng mịn dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

chọn gạch lát nền nhà tắm

Bên cạnh sự nhám, gạch lát nền nhà tắm chống trơn cũng có loại có nhiều gờ, rãnh trên bề mặt. Thiết kế nhiều gờ, rãnh sẽ làm lượng nước được thoát nhanh, hạn chế tối đa sự tiếp xúc của con người với nước trên sàn. Từ đó giảm thiểu đáng kể nguy cơ trơn trượt, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn trượt dựa vào nguồn gốc vật liệu

Nguồn gốc vật liệu của gạch là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thấm nước và chống trơn trượt của gạch. Một viên gạch lát nền nhà tắm chống trơn sẽ có độ bóng thấp, độ nhẵn cao. Mà điều này được quyết định bởi nguồn gốc vật liệu của gạch là phần nhiều.

Vậy nên, bên cạnh việc chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn bằng cách quan sát bề mặt thì cũng phải để tâm đến nguồn gốc vật liệu có nó. Từ đó, mới có thể rút ra được kết luận về khả năng chống trơn phù hợp với nhu cầu, thẩm mỹ của gia đình.

Dưới đây là các loại gạch lát nền nhà tắm chống trơn phổ biến trên thị trường hiện nay:

Gạch lát nền nhà tắm chống trơn bằng đất nung không tráng men: Đây là loại gạch chống trơn tốt nhất. Nó có khả năng hút nước tốt và bề mặt có độ ma sát lơn. Nếu là loại có thêm gờ rãnh thì hiệu quả càng vượt trội.

Gạch lát nền nhà tắm chống trơn làm từ đá granite: Đây là loại gạch nhân tạo có tỉ lệ đất sét – tràng thạch là 30% – 70%. Cùng với một số loại phụ gia khác, người ta đã tạo ra một loại gạch lát nền nhà tắm chống trơn trượt hiệu quả nhưng thẩm mỹ vô cùng cao. Gạch có bề mặt sáng bóng nhưng vẫn có độ ma sát lớn, vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ lại vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Gạch lát nền nhà tắm chống trơn làm từ đá tự nhiên: Đây là loại gạch có bề mặt là đá tự nhiên cùng với sự sần nhám. Loại gạch này có khả năng chống trơn trượt rất tốt và rất đẹp mắt. Tuy nhiên gạch lát nền nhà tắm chống trơn làm từ đá tự nhiên là loại gạch có giá thành đắt nhất trong tất cả các loại gạch lát nền nhà tắm chống trơn.

Gạch lát nền nhà tắm chống trơn bề mặt có tráng men: Đây là loại gạch đặt yếu tố thẩm mỹ lên cao hơn so với yếu tố chống trơn. Và nếu là loại gạch tráng men không có gờ rãnh thì khả năng chống trơn của nó hầu như hoàn toàn không có. Nếu bạn muốn chọn loại gạch này để tăng tính thẩm mỹ cho không gian thì nên chọn những loại có nhiều gờ rãnh. Tuy nhiên showroom nội thất Nguyệt Châm không khuyến khích bạn vì khả năng chống trơn trượt của loại gạch này là thấp nhất trong tất cả các loại gạch.

chọn gạch lát nền nhà tắm

Chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn trượt dựa vào kích thước

Tưởng chuyện như đùa nhưng rất thật rằng khả năng chống trơn trượt của gạch cũng phụ thuộc nhiều vào kích thước của nó. Một viên gạch lát nền nhà tắm kích thước nhỏ có khả năng chống trượt trượt tốt hơn nhiều so với một viên gạch lát nền nhà tắm có kích thước lớn. Lý do là vì gạch lát nền kích thước nhỏ sẽ có nhiều đường chỉ ốp hơn. Điều đó dẫn đến khả năng thoát nước nhanh hơn.

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu gạch lát nền nhà tắm chống trơn với kích thước từ 10x10cm đến 60x60cm. Showroom nội thất Nguyệt Châm khuyên bạn nên chọn những loại gạch lát nền nhà tắm chống trơn có kích thước càng nhỏ càng tốt.

chọn gạch lát nền nhà tắm

Chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn trượt dựa vào thương hiệu

Thương hiệu là một yếu tố bạn không nên bỏ qua trong quá trình chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn của mình. Không phải ngẫu nhiên những thương hiệu nổi tiếng lại được người tiêu dùng yêu mến và chọn lựa. Thương hiệu khẳng định được tên tuổi và vị thế của mình là bởi họ đã mang đến cho người dùng những sản phẩm tốt và chất lượng. Vì thế, hãy tìm hiểu những thương hiệu nào đang được tin cậy hiện nay. Đồng thời, cũng cần kiểm tra thực tế sản phẩm thế nào tại cửa hàng nhé.

Hơn nữa, giá cả của sản phẩm gạch lát nền nhà tắm chống trơn cũng là một dấu hiệu để bạn nhận biết. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, showroom nội thất Nguyệt Châm – địa chỉ cung cấp gạch ốp lát chính hãng giá rẻ nhận thấy những loại gạch có giá tiền cao đều có khả năng chống trơn trượt tốt hơn những loại có giá tiền thấp. Bạn và gia đình có thể tham khảo các dòng gạch lát nền nhà tắm chống trơn trượt đến từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước như: Viglacera, Prime, gạch Tây Ban Nha,…

chọn gạch lát nền nhà tắm

Trên đây là những chia sẻ của showroom nội thất Nguyệt Châm – đại lý gạch ốp lát giá tốt về các cách lựa chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn, trượt hiệu quả vượt trội nhất. Với những kiến thức này, chắc hẳn bạn đã biết lựa chọn loại gạch như thế nào thì có thể đáp ứng được mục đích rồi. Vui lòng liên hệ tới showroom nội thất Nguyệt Châm để được tư vấn chuyên sâu hơn và chọn được mẫu gạch ưng ý, chất lượng chính hãng.

Hotline: 090 486 39 89.

Địa chỉ: 123 Đại La, P. Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội.