Phần mềm giáo dục: Công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà trường - phụ huynh thời 4.0

ngày 08/07/2020

Không đơn thuần là sự tiếp nhận thông tin một chiều, trong thời đại công nghệ 4.0, việc liên lạc giữa nhà trường - gia đình cần sự tương tác từ hai phía, là yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển toàn diện.

Tầm quan trọng của việc giao tiếp thường xuyên giữa nhà trường - phụ huynh

Có khẳng định rằng, phương thức tốt nhất giúp trẻ thành công chính là sự hợp tác bền chặt giữa phụ huynh và giáo viên. Nó được ví như một sợi chỉ quan trọng xuyên suốt những năm tháng đến trường của trẻ.

Phụ huynh là những người hiểu nhất về tính cách, sở thích hay thói quen của con khi ở nhà. Khi đến trường, việc học tập, tham gia các hoạt động ngoại khóa hay cách giao tiếp, ứng xử của con với bạn bè là điều thầy cô nắm rõ nhất. Nếu có thể kết hợp 2 yếu tố này với nhau, chắc chắn rằng, những đứa trẻ sẽ cảm thấy được thấu hiểu, tạo điều kiện tối đa để có thể phát triển toàn diện.

Phần mềm giáo dục: Công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà trường - phụ huynh thời 4.0

Chìa khóa cho sự hợp tác thành công giữa phụ huynh và giáo viên chính là một nền tảng giao tiếp tốt. Khi bắt đầu năm học mới, phụ huynh trao đổi cùng giáo viên chủ nhiệm để giúp con có sự khởi đầu suôn sẻ. Thế nhưng, quá trình này cần được duy trì thường xuyên trong suốt năm học để cha mẹ cũng như thầy cô có thể nắm bắt kịp thời tất cả thông tin liên quan đến học sinh, từ đó có sự can thiệp và xử lý kịp thời.

Việc giao tiếp hay liên lạc giữa phụ huynh và nhà trường đã trở nên hoàn toàn chủ động trong thời đại công nghệ 4.0, đặc biệt là khi Ứng dụng kết nối giáo dục eNetViet ra đời.

eNetViet - Giải pháp kết nối toàn diện nhà trường - phụ huynh thời đại 4.0

eNetViet là Ứng dụng kết nối giáo dục được thiết kế và xây dựng nhằm tạo nên một cộng đồng giáo dục gắn kết giữa nhà quản lý với Giáo viên và Phụ huynh, mang lại lợi ích cuối cùng cho Học sinh tất cả các cấp.

Phần mềm giáo dục: Công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà trường - phụ huynh thời 4.0

Sử dụng eNetViet, giáo viên được trải nghiệm những tính năng cần thiết trong việc quản lý học sinh cũng như truyền tải thông tin đến phụ huynh một cách tiện lợi và dễ dàng.

Cụ thể, thầy cô có thể nhập trực tiếp hoặc đồng bộ bảng điểm, chuyên cần, đánh giá, xếp loại… cùng các dữ liệu khác trên hệ thống cơ sở dữ liệu; thực hiện điểm danh, duyệt đơn xin nghỉ học trực tuyến, thống kê chuyên cần cho học sinh; đăng thông báo lịch học, kế hoạch ôn tập, lịch thi của lớp; kết nối với phụ huynh bằng việc gửi thông báo, phản hồi bằng tin nhắn SMS, tin nhắn đa phương tiện, trò chuyện trực tuyến trên ứng dụng.

Phần mềm giáo dục: Công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà trường - phụ huynh thời 4.0

Giáo viên còn có thể dễ dàng đăng tải và chia sẻ các hình ảnh, hoạt động ý nghĩa của trường, của lớp và của học sinh; chia sẻ kinh nghiệm giáo dục tri thức, giáo dục kỹ năng cho học sinh với các bậc phụ huynh… từ đó tạo ra một cộng đồng giáo dục gắn kết.

Với phụ huynh, eNetViet đáp ứng mong muốn đầu tiên chính là tiếp nhận thông tin về học sinh một cách đầy đủ, toàn diện và kịp thời. Đặc biệt hơn, phụ huynh còn có thể tự động cập nhật, tra cứu trực tuyến kết quả học tập, rèn luyện của con; xin nghỉ học trực tuyến cho con; theo dõi điểm danh của con ở lớp theo ngày, tiết học; nắm bắt được thời khóa biểu, kế hoạch học tập, thực đơn của con; lưu giữ những hình ảnh, khoảnh khắc tuyệt vời của con ở trường; thường xuyên trao đổi, tương tác, trò chuyện cùng giáo viên…

Phần mềm giáo dục: Công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà trường - phụ huynh thời 4.0

Có thể thấy, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh đã được cài đặt ứng dụng eNetViet, mọi sự lo lắng, mong muốn của phụ huynh cũng như giáo viên với vấn đề học tập của học sinh đã được giải quyết triệt để. Nhờ vậy, eNetViet đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều trường học trên cả nước, trở thành công cụ quản lý, kết nối hữu hiệu giữa nhà trường và phụ huynh.

eNetViet đã, đang và sẽ nỗ lực nghiên cứu, phát triển, nhằm hướng tới xây dựng một cộng đồng giáo dục gắn kết giữa nhà trường với phụ huynh trong thời đại 4.0.

Công ty Cổ phần Phần mềm Quảng Ích
VPGD HN: Z5-46 TTTM LePARC, KM 1,5 Pháp Vân, CV Yên Sở, Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
VPGD HCM: 32/24/5 Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh , TP.HCM
Điện thoại: 1900 4740
Email: cskh@quangich.com
Trải nghiệm ngay ứng dụng eNetViet tại:
eNetViet cho Android: https://bitly.com.vn/RvXPJ
eNetViet cho iOs: https://bitly.com.vn/X5cWw
Website: enetviet.com