Pellegrini đổ lỗi Pep khiến Man City thất bát ở NHA

ngày 16/05/2016

Sau trận đấu cuối cùng dẫn dắt Man City khi đội bóng này hòa Swansea 1-1 ở vòng 38 giải Ngoại hạng Anh, HLV Manuel Pellegrini cho rằng việc BLĐ đội chủ sân Etihad công bố quyết định bổ nhiệm Pep Guadiola thay ông quá sớm đã có ảnh hưởng tiêu cực đến CLB này.

Man City đã không thể có trận đấu cuối cùng chia tay HLV Manuel Pellegrini một cách như ý khi thay vì chiến thắng, họ đã để cho đội chủ nhàSwansea City cầm hòa 1-1 trên sân Liberty ở vòng hạ màn Premier League mùa giải 2015/16.

Pellegrini đổ lỗi Pep khiến Man City thất bát ở NHA - 1

HLV Pellegrini đã không thể chia tay Man City với một chiến thắng

Mặc dù vậy, kết quả này vẫn giúp "The Citizens" nắm lợi thế cực lớn trong việc cạnh tranh với MU ở vị trí thứ 4 giải Ngoại hạngđểgiành tấm vé cuối cùng dự Champions League mùa sau theo chân Leicester City, Arsenal vàTottenham.

MU đáng lẽ ra cũng đá trận cuối cùng ở giải Ngoại hạng Anhvào tối qua (15/5) gặp đội khách Bournemouth nhưng cuộc đọ sức này đã phải hoãn lại vì sự cố có nguy cơ bom nổ ở sân Old Trafford khiến BLĐ "Quỷ đỏ" phải tiến hành sơ tán các CĐV đã vào sân và tạm hoãn trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Man City hòa trên sân của Swansea giúp đội bóng áo xanh thành Manchester hơn MU 3 điểm và vượt trội về hiệu số bàn thắng thua so với đối thủ cùng thành phố (+30 so với +12). Trên lý thuyết, MU vẫn có cửa lọt top 4 Premier League nhưng đó là nhiệm vụ gần như không thể. Nói vậy bởi lẽ, để làm được điều đó, "Quỷ đỏ" phải thắng Bournemouth vớicách biệt tới19 bàn.

Sau một mùa giải đầy biến động, tấm vé dự Champions League nắm chắc trong tầm taylà món quà cuối cùng mà HLV Manuel Pellegrini dành tặng cho "The Citizens" trước khi chia tay đội bóng này để nhường chỗ cho Pep Guardiola - HLV cũng vừa nói lời từ biệt với Bayern Munich.

Phát biểu trên Sky Sports,Pellegrini cho rằng việc đội bóng do ông dẫn dắt giành suất dự Champions League là kết quả chấp nhận được nhưng việcBLĐ Man City công bố quyết định bổ nhiệm Pep thay ông ngay từ giữa mùa giải thay vì chờ đến cuối mùa giải này đã ảnh hưởng xấu đến kết quả của đội chủ sân Etihad:

"Tại Premier League, điều này (cán đích ở top 4)là rất quan trọng. Nhưng có lẽ chúng tôi đã không kết thúc mùa giải ở vị trí mà mình mong muốn. Trong suốt cả năm, chúng tôi đã đấu tranh để có một suất dự Champions League và tôi cho rằng đội bóng của mình xứng đáng có vé dự giải đấu này mùa sau.

Trong năm qua, có lúc chúng tôi đã ở rất gần vị trí đầu bảng. Vàotháng Hai, đã có rất nhiều điều xảy ra mà tôi không muốn phân tích sâu hơn nữa."

Chiến lược gia người Chile tiếp tục: "Chúng tôi đã thua hai trận trên sân nhà trước Leicester và Tottenhamtại cùng một thời điểm mà tất cả mọi người đềuthông báo những gì sẽ xảy ra vào năm tới(ý ngầm chỉ BLĐ Man City công bố Pep đến thay ông mùa hè này). Tôi nghĩ rằng bầu không khí đó không tốt cho việc cạnh tranh danh hiệu của CLB."

Pellegrini đổ lỗi Pep khiến Man City thất bát ở NHA - 2

Pep Guardiola sẽ chính thức nắm quyền chỉ đạo Man City mùa tới thay Pellegrini

Mặc dù vậy, cựu HLV từng dẫn dắtReal Madrid, Villarreal và Malaga cho rằng Man City vẫn có một mùa giải chấp nhận được: "Nếu bạn phân tích mùa giải này, bạn sẽ thấy rằngchúng tôi đã đạt được danh hiệu vô địch League Cup (cúp Liên đoàn Anh) và lọt vào bán kết Champions League. Có lẽ chúng tôi đã chơi không thật tốt, nhưng sự khác biệt so với Real Madrid (trong trận lượt về Bán kết Champions League)chỉ là một bàn phản lưới nhà kém may mắn của chúng tôi.

Trước đó, chúng tôi đã không may mắn khi không thể tiếp tục hành trình ở FA Cup. Chúng tôi phải ưu tiên cho đấu trường quan trọng hơn (Champions League và giải Ngoại hạngAnh) trong bối cảnh mà đội hình gặp quá nhiều những chấn thương của các trụ cột. Với tất cả những điều đó, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã mùa giải tốt."

Như vậy, Manuel Pellegrini đã kết thúc 3giải dẫn dắt Man City (2013-2016) và giúp đội bóng này dành được 1 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh (2013/14) và 2 League Cup (2013/14 và 2015/16), bên cạnh việcđưa Man xanh lần đầu tiên trong lịch sửvào đếnbánkết Champions League.

Tiền vệ Yaya Tourecũng đã lên tiếng cảm ơn những đóng góp của ông thầy 62 tuổi người Chilecho Man City: “Ông ấy là một nhà cầm quân tốt, những gì Pellegrini làm được cho Man City là rất đáng khen. Tôi chúc ông ấy sẽ có một tương lai tươi sáng hơn nữa. Pellegrini là một người có tài và ông ấy có thể thành công với bất kỳ đội bóng nào, chắc chắn là như vậy. Mọi thứ ở Etihad đã khép lại và giờ là lúc ông ấy tìm kiếm những vinh quang cùng một đội bóng mới”.

Nguồn 24h