Oshkosh giới thiệu 3 cấu hình của dòng xe hậu cần hạng nặng

ngày 26/05/2021

Một chiếc Oshkosh Armoured LVSR cấu hình vận tải, có thể chở các thùng đạn dài 6,1m và tải trọng 22,5 tấn

Hệ thống xe hậu cần hạng nặng (LVSR) được chế tạo ra bởi nhà sản xuất quân sự khổng lồ Oshkosh là một cỗ máy hạng nặng dựa trên hệ thống dẫn động 10 bánh 5 trục có thể đi trên mọi loại địa hình khắc nghiệt, cứu hộ các phương tiện chiến tranh và vận chuyển thiết bị ngoại cỡ.

Dòng xe có tên đầy đủ là Oshkosh Armoured LVSR có 3 cấu hình gồm Cargo, Tractor và Wrecker (vận tải, máy kéo và cứu hộ).

Nền tảng cơ bản của dòng xe này là hệ thống khung gầm nặng khoảng 24 tấn, dài 11 mét và tốc độ tối đa 105 km/h.

Dòng xe dùng động cơ diesel Caterpillar 15.2 lít tăng áp, công suất 600 mã lực, kết hợp với hộp số tự động Allison 7 cấp do Oshkosh thiết kế.

Bình nhiên liệu diesel của nó chứa 628 lít nhiên liệu, đủ cho quãng đường 483 km.

Kíp lái gồm hai binh sĩ có thể ngồi thoải mái bên trong cabin, khoang này có không gian thứ ba cho một xạ thủ tùy chọn nếu tình huống yêu cầu.

Ấn tượng không kém là hệ thống treo độc lập TAK-4, được thiết kế đặc biệt để vượt qua những chặng đường địa hình ở tốc độ cao, vận chuyển tải nặng bất chấp các điều kiện địa hình.

Hệ thống treo TAK-4 bao gồm nhiều tùy chọn lò xo và ống thụt, giúp hành trình nhún mỗi bánh xe độc lập đạt tối đa là 16 inch (40,6 cm).

Một đặc điểm đáng nói khác của Oshkosh LVSR là khả năng chịu tải, có thể đạt 22,5 tấn khi di chuyển trên đường nhựa hoặc 16,5 tấn trên đường địa hình xấu.

Hơn nữa, tất cả các phương tiện chiến thuật hạng nặng của Oshkosh đều được trang bị một lớp giáp bảo vệ cho các quân nhân vận hành phương tiện.

Các phiên bản cấu hình riêng theo đặt hàng (Cargo, Tractor và Wrecker - vận tải, máy kéo, cứu hộ) còn được trang bị riêng để đáp ứng mục đích sử dụng.

353 chiếc xe hậu cần loại này vừa được quân đội Hoa Kỳ đưa vào biên chế cho các lực lượng khác nhau, gồm cả các đơn vị đồn trú ở nước ngoài.

Thêm hình ảnh về dòng xe hậu cần hạng nặng Oshkosh Armoured LVSR

Nguồn Xe Giao Thông l