`Ông Kim Jong-Un đang nỗ lực ổn định thể chế`

ngày 09/10/2014

Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên Kim Jong Un sau 3 năm lên nắm quyền vẫn đang duy trì cơ cấu quyền lực nhấn mạnh vào lòng trung thành để tăng cường ổn định thể chế.
 
Phát biểu đượcBộ Thống nhất Hàn Quốc cho biếttrong báo cáo đệ trình Ủy ban Ngoại giao và thống nhất tại quốc hội Hàn Quốc.
 
Ông Kim Jong Un đang xây dựng hình ảnh một nhà lãnh đạo gần dân
 
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryu Gil-jae nói rằng Bình Nhưỡng đang tập trung khơi gợi lòng trung thành của quân đội và những người có năng lực, được đánh giá là ưu tú trong xã hội.
 
Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh Triều Tiên còn đang tạo dựng trong mắt người dân hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un luôn biết quan tâm đến dân sinh.
 
Trên các vấn đề quan hệ hai miền, Bộ trưởng Ryu nhận định tình hình đang có chuyển biến nhân chuyến thăm Hàn Quốc hôm 4/10 của các quan chức cấp cao Chính phủ Triều Tiên để dự lễ bế mạc Đại hội thể thao châu Á Incheon 2014. Theo ông, đây là nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm thể hiện thái độ tích cực hơn trong cải thiện quan hệ với Seoul .
 
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục duy trì đối thoại và hợp tác liên Triều nhằm giải quyết triệt để các vấn đề như gia đình bị ly tán trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), trao trả tù binh và vấn đề bắt cóc. Ông cam kết sẽ nỗ lực để năm 2015, tròn 70 năm ngày đất nước bị chia cắt, sẽ là giai đoạn mở ra thời đại thống nhất trên bán đảo.
 
Bên cạnh đó, trong báo cáo này, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng đề cập tình hình kinh tế của Triều Tiên như đang trong quá trình thị trường hóa, giá cả một số mặt hàng như gạo đã dần ổn định nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn về thu hút đầu tư nước ngoài do định hướng phát triển kinh tế song hành với hạt nhân.

Theo VTC News

{fcomment}