Nữ sinh lớp 8 bị đánh “hội đồng” suốt 2 năm

ngày 07/11/2015

Ban giám hiệu trường THCS Kha Sơn (Thái Nguyên) bị tạm đình chỉ vì để xảy ra việc nữ sinh lớp 8 đánh trong 2 năm.

Nữ sinh lớp 8 bị đánh “hội đồng” suốt 2 năm - 1

Trường THCS Kha Sơn, Phú Bình, Thái Nguyên(Ảnh: Lao động)

Tin tức trên báo Lao động cho hay, ngày 6/11, ông Hoàng Thanh Giao – Chủ tịch UBND huyện Phú Bình (Thái Nguyên) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các giáo viên của trường THCS Kha Sơncó trách nhiệm liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh trong lớp đánh trong suốt 2 năm.

Theo đó, có 4 giáo viên bị tạm đình chỉ là bà Lê Thị Thu Ái (Hiệu trưởng), ông Chu Văn Doanh (Phó hiệu trưởng), bà Đỗ Thị Nhuận (giáo viên chủ nhiệm lớp 8), bà Nguyễn Thị Chiến (giáo viên chủ nhiệm lớp 6, 7). Thời gian đình chỉ công tác trong 30 ngày. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 6/11/2015.

UBND huyện Phú Bình cũng có quyết định giao nhiệm vụ phụ trách và bổ nhiệm làm Chủ tài khoản trường THCS Kha Sơn đối với ông Nguyễn Đình Toán – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Trước đó, nữ sinh N.T.T lớp 8. trường THCS Kha Sơn (Phú Bình, Thái Nguyên) bị các bạn trong lớp dồn vào góc tường và đạp, đánh, đá túi bụi, thậm chí, có cả một bạn nam đã ngồi lên đầu.

Sự việc diễn ra ngay tại lớp học nhưng từ đầu đến cuối clip, không một ai đứng ra ngăn cản dù nạn nhân chỉ biết ôm mặt khóc. Phẫn nộ hơn, hiện tượng này đã xảy ra liên tiếp trong vòng 2 năm qua mà nhà trường nói không biết và không có động thái gì can thiệp.

Nữ sinh lớp 8 bị đánh “hội đồng” suốt 2 năm - 2

Nạn nhân bị các bạn cùng lớp bạo hành (Ảnh cắt từ clip)

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ bạo lực học đường nghiêm trọng đã diễn ra khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Trước đó, trong tháng 3/2015, một nữ sinh lớp 11 của trường THPT Tử Đà, tỉnh Phú Thọ có tên Quyền Thị Phương Hà đã bị nhóm bạn gái 4 người đánh đập dã man, gây bầm tím mặt mày... hậu quả là em này không nói được do căng thẳng tâm lý.

Tháng 1/2015, do từ chối việc sai vặt, một nữ sinh khác học lớp 7 trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) cũng đã bị 5 bạn nữ và 2 bạn nam cùng khối 7 nhưng khác lớp, làm theo "lệnh" của lớp trưởng, đánh hội đồng. Vụ việc được một học sinh trong lớp dùng điện thoại ghi lại. Đến ngày 8/3, clip xuất hiện trên Internet gây làn sóng phẫn nộ. Kể với công an, cha nạn nhân cho hay, thời điểm đó thấy người con gái bầm tím, mọi người hỏi thì cháu nói bị ngã.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Đồng Văn Lâm, đã chỉ đạo trường Lý Tự Trọng đưa ra Hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm những học sinh vi phạm.

Nguồn 24h