NSND Lê Khanh: `Tôi thao thức suốt đêm vì trẻ em`

ngày 03/11/2014

NSND Lê Khanh chia sẻ rằng bà thường xuyên thổn thức khi xem những hình ảnh về những đứa trẻ nghèo đang phải đấu tranh với bệnh tật.

Cuộc chạy đua vì trẻ em Hà Nội sẽ diễn ra ở cổng chính công viên Thống nhất vào ngày 9/11 sắp tới và lộ trình là chạy một hay hai vòng xung quanh Hồ Thiền Quang.
Cuộc chạy đua vì trẻ em là hoạt động thiết thực thể hiện tình đoàn kết giữa Việt Nam và Canada
Ông David Devine, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam chia sẻ về cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội năm 2014: `Sự ủng hộ và tham gia của mọi người tại những sự kiện như Cuộc chạy đua vì trẻ em tại Hà Nội góp phần xây dựng một thế hệ tương lai khỏe mạnh cho Việt Nam. Mỗi trẻ ở nơi đây xứng đáng sống vui khỏe, hạnh phúc, và tất cả chúng ta cùng nhau làm thì điều này sẽ trở thành hiện thực.

Cuộc chạy đua vì trẻ em Hà Nội là một ví dụ tuyệt vời thể hiện một cộng đồng có thể giúp đỡ lẫn nhau vì một cuộc sống tươi đẹp cho các cháu bé. Đây cũng là một minh chứng cho mối quan hệ bền chặt giữa Việt Nam và Canada.
 
NSND Lê Khanh chia sẻ: " Tôi lay động và thao thức suốt đêm vì trẻ em. Tôi lay động khi xem một chương trình thời sự của Đài truyền hình Việt Nam có nói đến giáng sinh sắp tới, có sự kiện em bé bị bệnh máu trắng, không chắc chắn sự sống của em có còn thêm một tháng nữa để đón giáng sinh hay không, và mọi người cùng nhau tổ chức trước một lễ giáng sinh để dành tặng em bé.
 
Tôi cũng thao thức suốt đêm vì khi nghĩ tới các em, nghĩ tới sự dày vò của bệnh tật, sự cố gắng vượt qua nỗi đau của bệnh tật....chỉ như vậy thôi cũng làm tôi suốt đêm trằn trọc rồi".
 
Số tiền gây quỹ sẽ được gửi tới các bệnh viện.
Được biết, năm 2013, HRC đã gây quỹ được một tỷ đồng và số tiền quỹ đó được gửi tới các bệnh viện Nhi, bệnh viện Tim, quỹ nhịp tim Việt Nam...
 
Cuộc chạy đua vì trẻ em Hà Nội (HRC) đang trở thành một chương trình gây quỹ truyền thống thu hút đông đảo mọi người tham gia ủng hộ. Tiền quyên góp dùng để hỗ trợ điều trị cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi TW, Bệnh viện Tim Hà Nội và trong chương trình Nhịp tim Việt Nam của VinaCapital Foundation.
 
Chiến dịch bán áo phông gây quỹ sẽ diễn ra tại 4 địa điểm của Joma Bacery Cafe (Tô Ngọc Vân, 22 Lý Quốc Sư, 28 Tống Duy tân, 38 Liễu Giai) và 1 địa điểm của Coffee Inn (3 Phan Chu trinh).

Theo VTC News

{fcomment}