Những triệu chứng tiêu chảy ở trẻ em là gì?

ngày 20/01/2016

Tiêu chảy ở trẻ em là một trong những căn bệnh mà bé thường gặp. Do đó các mẹ phải đặc biệt chú ý. Khi trẻ có dấu hiệu tiêu chảy mẹ phải theo dõi và xác định nguyên nhân gây ra tiêu chảy để có được hướng giải quyết tốt nhất cho bé. Đặc biệt với bệnh tiêu chảy cấp nếu không biết cách chăm bé để tình hình bệnh phát triển nặng hơn thì có nguy cơ dẫn đến tử vong.

trieu chung tieu chay

 

Các triệu chứng tiêu chảy ở trẻ

- Đi ngoài nhiều lần trong ngày: Bé đột ngột đi ngoài ra phân lỏng, mùi chua, có thể có nhầy, tần suất đi ngoài nhiều lần trong ngày (khoảng 10- 15 lần/ ngày), đặc biệt trong trường hợp bé bị lỵ thì phân có thể có máu.

- Nôn mửa xuất hiện đầu tiên trong các trường hợp do tụ cầu hoặc do Rota, có hiện tượng nôn ít nhất vài lần một ngày. Khi bé nôn nhiều thì cơ thể của trẻ sẽ bị mất nước, H + và clo.

- Biếng ăn: Khi bé có những biểu hiện đột ngột chán ăn, hoặc từ chối các thức ăn bình thường vẫn ưa thích, thay vào đó chỉ thích uống nước thì mẹ nên tham khảo lý do cơ thể bé mất nước trong ngày. Thông thường, khi các vấn đề đường ruột của bé gặp trục trặc, bé cũng sẽ biếng ăn đột ngột. Lúc này, đây cũng có thể coi là một triệu chứng tiêu chảy ở trẻ em mà mẹ cần lưu ý.

- Bé có biểu hiện quấy khóc, mệt mỏi, uể oải, thậm chí là bị sốt do giảm khối lượng tuần hoàn.

- Bé háo nước, đột nhiên khát nước, uống một cách “vồ vập” và gấp gáp do bị háo nước.

- Lòng bàn tay và bàn chân thường lạnh, ẩm, móng tay màu hơi tím.

- Mạch đập nhanh và yếu, nhịp thở tăng trong những trường hợp mất nước nặng.

Triệu chứng tiêu chảy ở trẻ em thường kết hợp ít nhất từ hai đến ba biểu hiện như trên. Nên khi mẹ thấy có những dấu hiệu như trên thì ngay lập tức phải bổ sung nguồn nước cho con, bằng nước điện giải ORS, rà soát lại các thực phẩm bé đã tiêu thụ trong thời gian gần (về nguồn gốc các thực phẩm đó có sạch hay không, bé ăn uống có đảm bảo vệ sinh hay không, thực phẩm kết hợp với nhau có bị kiêng kỵ hay không…). Ngoài ra, mẹ cần kịp thời bổ sung các vi chất cho con, vừa để cân bằng dinh dưỡng cho bé khi cơ thể bé đang bị mất chất, vừa cung cấp các thành phần để ổn định đường tiêu hóa, giúp điều trị dứt điểm nguồn bệnh.

trieu chung tieu chay

Với công nghệ BioEnrich chiết xuất các khoáng chất từ nguồn gốc tự nhiên, đặc biệt là cung cấp kẽm zinc từ mầm đỗ xanh, cốm UPI giúp phục hồi tổn thương ở biểu mô ruột môt cách nhanh chóng, đồng thời Bacillus Coagulans dưới dạng Bào tử - không bị các acid mật và acid dạ dày phân hủy trong quá trình di chuyển đến ruột, mà chỉ kích hoạt tác dụng tại môi trường ruột – giúp triệt tiêu các triệu chứng tiêu chảy, cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Để tìm hiểu thêm thông tin về cốm UPI- Hết tiêu chảy, ổn tiêu hóa, quý khách vui lòng liên hệ đường dây nóng 01663.696969 hoặc043.3544.818 hoặc truy cập http://biolife.com.vn/