Những thông tin cần biết khi xây dựng nhà thép tiền chế cấp 4

ngày 13/09/2021

Nhà thép tiền chế cấp 4 là công trình vô cùng phổ biến trong lĩnh vực thi công dân dụng. Với những ưu điểm về độ bền, tải trọng tối ưu cùng tính thẩm mỹ cao của dạng công trình này, xây dựng nhà thép tiền chế cấp 4 dần trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong thời gian gần đây.

Xu hướng sử dụng nhà thép tiền chế cấp 4 hiện nay

Ngày nay, với các công trình dân dụng và thương mại (như quán cafe, nhà hàng, cửa hàng thời trang,…) khách hàng và doanh nghiệp ngày càng đặt ra nhiều yêu cầu cao về thẩm mỹ trong thiết kế. Đồng thời, bản thân các kiến trúc sư cũng có nhiều sáng tạo kiến trúc đa dạng hơn. Để thực hiện được những công trình này, lựa chọn xây dựng nhà thép tiền chế cấp 4 là giải pháp tối ưu nhất, bởi thép là vật liệu có tính dẻo và tính hàn tốt, dễ tạo hình, có thể đáp ứng những yêu cầu đa dạng về kiến trúc.

xây dựng nhà thép tiền chế cấp 4

Bên cạnh đó, nhà thép tiền chế ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn do quá trình thi công thuận tiện và nhanh chóng, không yêu cầu quá nhiều công nhân thực hiện. Chính vì vậy, khách hàng có thể tiết kiệm chi phí nhân công và tối ưu thời gian xây dựng.

Ngoài ra nhà khung thép tiền chế còn được coi là giải pháp “xanh” trong lĩnh vực xây dựng bởi trong quá trình thi công hạn chế được nhiều khói bụi hơn so với nhà bê tông cốt thép. Cùng với đó, với những công trình nhà thép tiền chế, sau khi tháo dỡ, các kết cấu thép vẫn có thể tái sử dụng, hạn chế nguồn rác thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường.

Cấu tạo nhà thép tiền chế cấp 4

Bộ phận nền móng

Bê tông cốt thép là vật liệu chính được sử dụng trong giai đoạn thi công móng để đảm bảo sự vững chắc cho công trình nhà thép tiền chế cấp 4. Hiện nay, có 3 loại móng được sử dụng phổ biến là móng đơn, móng băng và móng bè. Tùy thuộc vào đặc điểm địa hình, đơn  vị thi công sẽ lựa chọn loại móng phù hợp nhất. 

Khung nhà 

Phần khung của nhà thép tiền chế bao gồm các bộ phận như cột thép, dầm nhà, xà gồ thép. Trong thi công nhà thép tiền chế, bộ phận khung sẽ được gia công sẵn trong phân xưởng và sau đó được đưa ra lắp đặt tại công trường. 

Kết cấu phụ

Kết cấu mái cho nhà thép tiền chế cấp 4 có thiết kế vô cùng đa dạng, với những kiểu dáng phổ biến như: mái thái (mái dốc xếp chồng lên nhau), mái bằng (độ dốc 8%), mái Nhật,… 

xây dựng nhà thép tiền chế cấp 4

Khi thi công mái nhà cần đảm bảo các yếu tố về phong thủy, khả năng thoát nước và chống nóng, cách nhiệt tốt. Ngoài ra, với tường nhà thép tiền chế, khi xây dựng, cần lựa chọn vật liệu gạch phù hợp với tải trọng của kết cấu thép.

Quy trình xây dựng nhà thép tiền chế cấp 4

Giai đoạn 1: Thiết kế 

Ở giai đoạn đoạn này, các kiến trúc sư sẽ tiếp nhận ý tưởng, yêu cầu thiết kế của khách hàng để thiết lập bản vẽ. Khi khách hàng đồng thuận với ý tưởng thiết kế, đơn vị thi công sẽ tiến hành đo đạc, khảo sát địa hình và xây dựng phương án thi công, dự trù kinh phí và chuẩn bị nguyên vật liệu. 

Giai đoạn 2: Thi công 

Giai đoạn tiến hành thi công bao gồm 6 bước chính như sau:

  • Thi công nền móng

  • Gia công kết cấu khung nhà thép tiền chế

  • Lắp đặt khung nhà, lợp mái

  • Xây tường, làm mái

  • Hoàn thiện cấu trúc bên trong, lắp đặt hệ thống điện nước

  • Sơn hoàn thiện công trình

xây dựng nhà thép tiền chế cấp 4

Tân Khánh Steel – Đơn vị thi công nhà thép tiền chế được khách hàng, doanh nghiệp tin tưởng

Là một đơn vị thi công nhà thép tiền chế uy tín trên thị trường, Tân Khánh Steel luôn sử dụng những vật liệu chính hãng, đảm bảo chất lượng và phù hợp với điều kiện khí hậu, môi trường tại Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty còn sở hữu đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư chuyên nghiệp, trình độ năng lực cao, có nhiều cơ hội tham gia tư vấn xây dựng nhà thép tiền chế cấp 4. Với những ưu thế kể trên Tân Khánh Steel có thể đáp ứng được yêu cầu đa dạng và khắt khe của về khách hàng, đem đến những công trình đẹp mắt có giá trị thẩm mỹ cao cùng độ bền, độ an toàn tuyệt đối.

Để nhận được thông tin chi tiết về dịch vụ xây dựng nhà thép tiền chế cấp 4 tại Tân Khánh Steel, vui lòng liên hệ qua địa chỉ dưới đây:

Công ty Cổ phần Kết cấu thép và Xây dựng Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
Email: marketing@tankhanh.vn
Điện thoại: (0208) 3862 368
Hotline: 0842 805 222
Fanpage: Kết cấu thép Tân Khánh
Website: tankhanh.vn