Những mẫu xe phiên bản đặc biệt kỳ dị nhất thế giới

ngày 04/04/2022

Các mẫu xe phiên bản đặc biệt luôn thu hút sự chú ý của khách hàng bởi dáng vẻ độc đáo, hướng theo một chủ đề nhất định.

AMC Gremlin Levi's

AMC Gremlin Levi's Edition là một trong những chiếc xe cổ phiên bản đặc biệt đáng nhớ nhất của nước Mỹ. Gremlin Levi's là sản phẩm của sự hợp tác giữa AMC với Levi Strauss & Company, một thương hiệu quần áo nổi tiếng trên toàn thế giới với quần jean denim.

(Ảnh: Hotcars)

Xe được bọc bằng vải denim màu xanh, trông khá giống quần jean. Mọi thứ bên trong khoang lái đều được bọc trong vải Levi’s, hoàn thành với nút khuy và khóa kéo. Ngày nay, Gremlin Levi's là một trong những tác phẩm kinh điển được đánh giá cao trên thị trường sưu tập.

Hyundai Tucson Walking Dead

Hyundai Tucson Walking Dead là phiên bản đặc biệt dành tặng các fan hâm mộ serie phim kinh dị "xác sống". Ngoại thất của Tucson Walking Dead độc đáo với màu sơn đen, kết hợp họa tiết màu đỏ trông giống như máu bắn ra ở mép dưới của xe.

(Ảnh: Hotcars)

Để phù hợp với màu ngoại thất, hãng xe Hàn sử dụng tông màu đen cho nội thất, trang bị thảm sàn đặc biệt, màn hình cảm ứng 7 inch, gắn logo dành riêng cho phiên bản Walking Dead và thêm bộ kit "Zombie Survival Kit".

Volkswagen Polo Harlequin

Bắt nguồn từ một quảng cáo, Harlequin trở thành biểu tượng màu sắc của VW Polo vào cuối thế kỷ 20. Công ty kết hợp các đơn vị mô-đun vào xe, bao gồm hệ thống truyền động, các tùy chọn trang bị và màu sắc. Điều này giúp người mua dễ dàng chỉ định loại xe theo sở thích của họ.

(Ảnh: Hotcars)

Volkswagen sử dụng một mã màu để hình dung 4 khối xây dựng này, với màu xanh lam cho động cơ và khung gầm, màu vàng cho thiết bị, màu đỏ cho các tùy chọn và màu xanh lá cây cho màu sơn.

Volkswagen chế tạo 20 chiếc với những màu sắc này nhằm mục đích quảng cáo tại các triển lãm. Sau đó, một số người mua nhất quyết muốn có chiếc xe với bốn màu sắc được giới thiệu tại các đại lý trưng bày. Ban đầu VW dự định làm 1.000 chiếc nhưng đã bán được 3.800 chiếc Harlequins do nhu cầu cao vọt.

Ford Mustang McLaren M81

(Ảnh: Hotcars)

Trước khi hợp tác cùng Mercedes sản xuất mẫu McLaren Mercedes SLR, năm 1980, McLaren đã bắt tay với Ford tạo ra mẫu McLaren M81 Mustang. Đây được coi là sự kiện đánh dấu sự hồi sinh của dòng Mustang vốn thịnh hành những năm 1970. Tuy nhiên, chỉ có 249 chiếc Mustang McLaren M81 được sản xuất. Vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 80, Ford không có nhiều niềm tin vào tương lai của động cơ V8 và đã chọn sử dụng động cơ tăng áp nhỏ giúp tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

Vì vậy, Ford đã sử dụng động cơ tăng áp 2,3 lít 4 xi-lanh có nguồn gốc từ McLaren, sản sinh công suất từ 175 đến 190 mã lực. Động cơ V8 4,2 lít cung cấp năng lượng cho mô hình tiêu chuẩn chỉ sản sinh công suất 121,7 mã lực.

Volkswagen Beetle Fender Edition

Beetle là một trong những chiếc xe quan trọng nhất trong lịch sử của Volkswagen. Fender Edition Bug vay mượn nhiều phong cách ngoại thất từ Beetle Turbo. Nó có đèn pha Bi-Xenon với đủ ánh sáng cho một chuyến lái xe ban đêm.

(Ảnh: Hotcars)

Trên mỗi góc của chiếc Beetle này là một bánh xe "đĩa" 18 inch mượn từ Beetle 2,5 lít. Bên ngoài của nó được khoác lên mình màu sơn Deep Black Pearl Metallic vay mượn từ các tùy chọn màu sắc của mẫu Turbo. Các tính năng độc đáo đặc trưng cho Fender Edition Beetle là gương chiếu hậu bên được xử lý bằng crôm và biểu tượng Fender gắn ngay bên dưới các trụ A.

Nguồn: https://vtc.vn/nhung-mau-xe-phien-ban-dac-biet-ky-di-nhat-the-gioi-ar669430.html