Apple sẽ chính thức trình làng hệ điều hành iOS 9 vào ngày 16/9 tới

ngày 15/09/2015

Hệ điều hành iOS9 của Apple sẽ chính thức được trình làng vào ngày 16/9 tới, nó được cho là sẽ sở hữu khả năng tìm kiếm mạnh mẽ và làm cho thiết bị trở nên thông minh hơn.

Nguồn tin cho biết, điện thoại iPhone 4s, iPod Touch thế hệ thứ 5, iPad 2, iPad mini và các phiên bản nâng cấp của các điện thoại, iPad trên sẽ được nâng cấp miễn phí. Hệ điều hành iOS sẽ có khả năng tìm kiếm mạnh mẽ hơn và hỗ trợ tính năng giọng nói Siri, cho phép các thiết bị càng trở nên “thông minh” hơn.

Apple sẽ chính thức trình làng hệ điều hành iOS 9 vào ngày 16/9 tới - 1

Apple tiết lộ, iOS 9 cho phép người dùng tương tác với iPad một cách tốt hơn. Trong số đó, các chức năng đa tác vụ mới cho phép người dùng đồng thời xem hai ứng dụng, và tương tác với chúng. Với chức năng PIP, người dùng vừa có thể phát các video, vừa có thể trình duyệt web, viết e-mail hoặc sử dụng các ứng dụng khác. Ngoài ra, nó còn tối ưu hóa các ứng dụng tích hợp: Thiết kế lại ứng dụng bản ghi nhớ; ứng dụng bản đồ xe buýt…

Ứng dụng bản đồ có thể cung cấp thông tin về xe buýt của các thành phố bao gồm Baltimore, Berlin, Chicago, London, Mexico, New York, Philadelphia, San Francisco Bay Area, Toronto và Washington DC; cùng với đó là hơn 300 thành phố của Trung Quốc gồm Bắc Kinh, Thành Đô và Thượng Hải…

Ngoài ra, hỗ trợ giọng nói Siri sở hữu thiết kế mới, bao gồm cả các vấn đề liên quan đến nhắc nhở thời gian và địa điểm, đưa ra phương thức tìm kiếm video và hình ảnh mới. Trong thuật ngữ truy vấn tìm kiếm, hệ điều hành iOS9 sẽ nhanh chóng cung cấp nhiều loại kết quả tìm kiếm liên quan hơn. Về vấn đề năng lượng cũng được tối ưu hóa, người dùng có thể sử dụng pin hơn cho một giờ; phần mềm mới sẽ làm giảm không gian cài đặt, và chức năng Install Later có thể được cập nhật khi máy đang hoạt động. Bên cạnh đó, hệ điều hành mới cũng tăng cường bảo vệ mật khẩu thiết bị, vận hành hơn nhanh chóng, hình ảnh động trơn tru hơn.

Nguồn 24h