Những hoạt động thú vị làm cùng bé vào 1/6

ngày 01/06/2013

Không nhất thiết phải mua cho con quà tặng đắt tiền, bạn vẫn có thể lên kế hoạch vài hoạt động vui chơi cùng con để quốc tế thiếu nhi năm nay trở thành ngày đáng nhớ.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 1. Đi dã ngoại

Những hoạt động thú vị làm cùng bé vào 1/6

Mọi đứa trẻ đều hào hứng khi nghe thông báo rằng chúng sắp được đi chơi xa. Hãy nói với con về kế hoạch đi chơi này từ tối hôm trước, rủ con cùng chuẩn bị một ít đồ ăn, nước uống, hoa quả cho chuyến đi này. Bé sẽ háo hức từ tối hôm trước đến tận hôm sau, lăng xăng giúp mẹ làm bánh kẹp sandwich, gọt hoa quả...

Bạn sẽ thấy hôm sau con còn dậy sớm hơn hẳn ngày thường. Chuyến đi có chủ đề, mục đích rõ ràng sẽ vui hơn, ví dụ về miền quê để thăm thú cánh đồng lúa, ngắm con trâu đi cày hay ra công viên chơi đùa với cát, nước...

2. Chơi ném bóng nước

Những hoạt động thú vị làm cùng bé vào 1/6

Rất lý tưởng nếu nhà bạn rộng rãi lại có cả sân. Bạn vẫn nhớ cách làm những quả bóng nước thời “nhất quỷ nhì ma” chứ? Thay vì ném một cách vô tổ chức trong sân trường như trước kia, giờ bạn sẽ hướng dẫn các con chơi “có hệ thống”. Quy định đặt ra là không được ném vào mặt nhau, mọi người sẽ vui vẻ nếu bị ném vào người, chân, tay... Lưu ý là rủ thêm càng nhiều bạn nhỏ chơi càng vui, và rất lý tưởng nếu chơi vào ngày nóng.

3. Ngủ lều

Ít có điều gì mang lại cảm giác kỳ diệu, đáng nhớ hơn cho bọn trẻ bằng việc ngủ trong một chiếc lều giữa đêm ngoài trời. Bạn có thể mua món quà này cho con ở những cửa hàng chuyên đồ du lịch. Đưa con đến các khu du lịch sinh thái nơi du khách được phép dựng lều trại giữa đêm, nếu nhà có sân vườn bạn có thể tận dụng. Nhớ tắt các thiết bị liên lạc để có cảm giác cả nhà đang trải qua một đêm ở nơi cách xa với mọi phiền nhiễu của cuộc sống hàng ngày.

4. Thả diều

Những hoạt động thú vị làm cùng bé vào 1/6

Giữa đất chật người đông, sinh hoạt chủ yếu bó buộc trong 4 bức tường nhà, hãy cố gắng đem lại cho con những cơ hội vui chơi ngoài trời càng nhiều càng tốt. Thả diều là trò chơi dân gian luôn thu hút được các em nhỏ, cánh diều mang theo cả mơ ước tuổi thơ lên trời xanh. Bạn có thể mua diều hay cùng con làm một chiếc diều đơn giản, ngày lộng gió, cả nhà sẽ cùng đem diều đi thả ở khu đất trống như công viên, triền đê. Nhớ ghi lại khoảnh khắc vui vẻ hiếm hoi của cả gia đình.

5. Đi chơi vườn thú

Chắc chắn sẽ có một vườn thú ở gần nơi bạn sống. Và thường thì khu vui chơi này sẽ làm thành một quần thể với cả các hoạt động vui chơi ngoài trời, xem phim... Chuyến đi chơi này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho bé vào ngày quốc tế thiếu nhi. Bé học được về các con vật, cuộc sống xung quanh, nhận biết được cả các giá trị gia đình khi cả nhà cùng nhau chia sẻ khoảng thời gian chất lượng.

6. Đi cho cá ăn bên hồ

Các em bé gái có thể sẽ thích trò chơi “chăm sóc” này hơn các bé trai. Đơn giản nhất là bạn mua bim bim cho bé, rồi cùng bé đứng bên hồ nuôi cá thả, ném bim bim xuống, chờ xem những chú cá sẽ ngoi lên đớp mồi như thế nào. Chưa biết chừng con nhà bạn sẽ nhường hết cả gói bim bim cho các bạn cá đấy.

7. Đi mua sách

Những hoạt động thú vị làm cùng bé vào 1/6


Bạn vẫn quan tâm đến văn hóa đọc của con và hay tự tay đi tìm mua, tặng cho con những quyển sách để nuôi dưỡng tâm hồn. Nhưng sẽ hay hơn nếu bạn dắt con vào hiệu sách, để bé tự khám phá và chọn lựa trong quầy sách thiếu nhi. Cùng mẹ đi chọn sách luôn là kỷ niệm đẹp, giúp hình thành cho bé thói quen mua, đọc và biết quý trọng sách.

HA
Theo Ivi

 

 

 

 

 

{fcomment}