Nhu cầu tuyển dụng của ngành ngân hàng tuột dốc

ngày 07/04/2015

Vị trí nhân sự cấp cao trong lĩnh vực sản xuất, thương mại điện tử nhận mức lương “khủng” nhất trong quý I/2015.

Lương CEO TP. HCM đạt gần 200 triệu đồng - 1

 

Dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao tại thị trường Việt Nam trong quý I/2015 vừa được Navigos Search công bố.

Theo đó, các vị trí quản lý trong lĩnh vực sản xuất và thương mại điện tử được trả lương cao nhất.

Cũng theo báo cáo của Navigos Search, trong quý I/2015 đã ghi nhận sự sụt giảm mạnh về nhu cầu tuyển dụng của ngành tài chính ngân hàng, chỉ chiếm 5%. Ngành này cũng đứng cuối bảng xếp hạng trong các nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn. Tuy nhiên, sang tới tuần đầu tiên của tháng 4/2015 nhu cầu tuyển dụng của ngành này đã tăng tốc trở lại, lên tới 17%.


Nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong ngành tài chính - ngân hàng "tụt" giảm mạnh, chỉ còn 5% trong quý I

Nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất trong quý I là lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh (smartphone), với nhu cầu tuyển kỹ sư lên tới 14% tổng nhu cầu tuyển dụng. Kế đến là ngành dệt may với 13%; ngành sản xuất đứng thứ 3 với 12% nhu cầu tuyển dụng và ngành tiêu dùng và công nghệ đứng thứ 4 với tỷ lệ 7%.

Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc Điều hành Navigos Search, dù nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện tử từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh có nhà máy đặt tại Việt Nam đang rất lớn, nhưng việc tìm kiếm đủ nhân sự chất lượng cao nhằm đáp ứng được nhu cầu này hiện rất khó khăn. Thiếu kỹ năng mềm, tiếng Anh kém, thiếu sự chủ động trong xử lý tình huống... đang là những cản trở đối với ứng viên tuyển dụng.

Nguồn: infonet.vn