Nho không hạt, ngọt lịm giá 25.000 đồng tràn lan ở Hà Nội

ngày 30/10/2014

Loại nho xanh này được giới thiệu là không hạt và ngọt lịm đang có giá rẻ chưa từng có, xuất hiện tràn lan trên các tuyến đường Hà Nội.

Trên các con phố Nguyễn Phong Sắc kéo dài, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Xiển…quận Cầu Giấy, Hà Nội thời gian gần đây đang bày bán tràn lan loại nho giá cực rẻ, dao động quanh mức 25.000 - 30.000 đồng/kg. Mức giá cao nhất cũng chỉ là 45.000 đồng, thậm chí loại xấu mã hơn một chút còn được bán với giá 15.000 đồng/kg. Người ta huy động đủ mọi phương tiện để rao bán loại quả này dọc đường như xe đạp, xe máy cả ô tô.
Nho xanh giá rẻ được bán tại nhiều đường phố Hà Nội.
Nho xanh giá rẻ được bán tại nhiều đường phố Hà Nội.

Không ít người khi hỏi mua đã phải giật mình với mức giá "bán mà như cho" này. Vì nho vốn là một loại hoa quả cao cấp, chủ yếu được bán tại các shop hoa quả lớn với mức giá từ 100.000 đồng trở lên (tùy xuất xứ).

Chị Thắm, công nhân một công ty may ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: Với mức lương 3 triệu đồng/tháng chị ít khi dám mua nho về ăn. Nhưng từ khi các loại nho xanh được người bán quảng cáo là nho Ninh Thuận được mùa giá rẻ chị đã mua vài cân về cho các con ăn dần.

Tại chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân, Hà Nội), nơi tập trung rất đông sinh viên các trường đại học, các loại nho giá rẻ được bày bán rất nhiều. Mỗi ngày tại đây người ta có thể bán được hàng trăm cân nho mà đối tượng đa số là sinh viên.

Khi quan sát thấy loại nho có màu xanh, trái to, không hạt, chùm quả thưa, dài, nặng chừng 600 - 900 g, ăn có vị ngọt lợ, ít chua. Và khi được hỏi thì hầu hết những người bán hàng đều khăng khăng rằng đây là loại nho vườn ở Ninh Thuận.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Mọi, chủ một vườn nho nổi tiếng ở Ninh Thuận cho biết: Hiện tại không phải mùa nho trong Ninh Thuận, nên hiếm hàng ra Hà Nội. Đặc biệt, giá nho xanh mua tại vườn là 70.000 đồng/kg, do đó, nho bán 35.000 đồng/kg không phải nho Ninh Thuận.

“Hơn nữa, cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Ninh Thuận chưa trồng được loại nho xanh không hạt nên nếu người bán quảng cáo nho không hạt thì chắc chắn không phải ở đây”, ông Mọi khẳng định.

Theo VTC News

{fcomment}