Nhân viên văn phòng U30 thành triệu phú nhờ công thức làm kem tự chế

ngày 16/10/2017

Nhờ công thức làm kem độc đáo, Melisa Tavss đã thu hút được một lượng lớn khách hàng hiếu kỳ, đạt ngưỡng doanh thu 2 triệu USD (khoảng 45 tỷ VNĐ)/năm.

Melisa Tavss có niềm yêu thích đặc biệt với các loại kem ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng chỉ đến khi theo học tại Đại học New York, cô mới có thời gian để mày mò học cách làm kem với một chiếc máy cũ, thuộc thương hiệu Cuisinart. Ban đầu, thành phẩm của Tavss thường bị quá cứng, hoặc quá lạnh, không hề có độ mềm, mịn như những chiếc kem thông thường.

Nhân viên văn phòng U30 thành triệu phú nhờ công thức làm kem tự chế - 1

Melisa Tavss – người sáng lập thương hiệu Tipsy Scoop

Sau nhiều lần thử nghiệm, Tavss phát hiện ra rằng nếu trộn thêm rượu vào thành phần ban đầu, kem sẽ có độ mướt và tan chảy trong miệng khi thưởng thức. Cô quyết định chia sẻ công thức của mình với một người bạn. Sau đó, cả hai cùng hợp tác để tìm ra tỉ lệ thích hợp, giúp độ nồng, cay của rượu không lấn át các thành phần khác như caramel, socola đen…

Tháng 1 năm 2014, Tavss nghiêm túc nghĩ đến chuyện kinh doanh. Cô mời một chuyên gia phát triển công thức để giúp mình tạo nên các hương vị độc đáo, đa dạng, đảm bảo chưa từng có trên thị trường. Vài tháng sau, Tavss thuê riêng một căn bếp chuyên dụng, tập trung sản xuất và đẩy mạnh quảng cáo tại địa phương. Tipsy Scoop ra đời từ khi đó.

Nhân viên văn phòng U30 thành triệu phú nhờ công thức làm kem tự chế - 2

Hương vị rượu ẩn trong lớp kem mềm, mịn như tan chảy trong miệng

Melisa Tavss tâm sự: “Ban đầu, tôi chỉ coi đây là công việc làm thêm, giúp thỏa mãn đam mê là chính. Tôi chủ yếu sản xuất để cung cấp cho các sự kiện nhỏ hoặc đám cưới của vài người bạn. Sau đó, tôi quyết định mua vài chiếc xe đẩy để bán rong trên phố. Chúng tôi rất bận rộn, gần như ngày nào cũng chạy khắp thành phố để kịp giao hàng cho khách”. 

Tavss hoàn toàn không nuôi tham vọng mở rộng cơ sở sản xuất hoặc khai trương một cửa hàng kem riêng của Tipsy Scoop, cho đến khi clip dạy làm kem của cô trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook. Sau 5 ngày đăng tải, video này đã thu hút 7 triệu lượt view.

Khách hàng bắt đầu tìm đến tận nơi sản xuất để thưởng thức món kem độc đáo. Họ tò mò và háo hức muốn trải nghiệm hương vị nồng, có phần hơi cay của rượu trong vị ngọt của bơ, đường, sữa béo ngậy. Nhưng thời điểm đó, Tipsy Scoop không hề có cửa hàng. Các sản phẩm của cô chỉ có thể tìm thấy trong những cửa hàng tạp hóa nhỏ hoặc chiếc xe đẩy bên vệ đường.

Vì không muốn khách hàng thất vọng, tháng 5 năm 2017, Tavss đã khai trương một cửa hàng rộng 91 mét vuông, nằm tại Manhattan để phục vụ các thực khách muốn trực tiếp thưởng thức kem tại cửa hàng.

Nhân viên văn phòng U30 thành triệu phú nhờ công thức làm kem tự chế - 3

Một góc xinh xắn trong cửa hàng của Tipsy Scoop tại Manhattan

Trong tháng đầu tiên, số sản phẩm bán ra đã vượt gấp nhiều lần so với những năm trước gộp lại. Đội ngũ nhân viên tăng từ 2 lên tới 13 người, nhưng cũng chưa thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo dự kiến, đến cuối năm 2017, Tipsy Scoop sẽ chạm ngưỡng doanh thu 2 triệu USD (tương đương 45 tỷ VNĐ).

Hiện tại, Tavss đang suy nghĩ về việc sẽ mở rộng quy mô cửa hàng, và ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm với một vài chuỗi siêu thị lớn. Cô cũng có ý định gia tăng thêm số xe đẩy để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Melisa Tavss tràn ngập niềm tin về tương lai sáng sủa của Tipsy Scoop. Cô chia sẻ: “Sự phát triển của thương hiệu đã vượt xa ngưỡng kỳ vọng của tôi. Nhưng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh của mình để ngày càng có thêm nhiều khách hàng biết đến hương vị tuyệt vời trong mỗi sản phẩm của Tipsy Scoop”.

Nguồn 24h