Lửa thiêu rụi hai nhà xưởng liền kề ở ngoại ô Sài Gòn

ngày 14/01/2016

Cả chục người thuê trọ hốt hoảng tháo chạy ra ngoài khi xưởng vải vụn và xưởng keo bùng cháy dữ dội trong đêm 13.1

Khoảng 19h, ngọn lửa bất ngờ bùng phát bên trong xưởng vải vụn nằm trên đường 1A (xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Chỉ trong tích tắc ngọn lửa bùng cháy dữ dội và lan sang xưởng keo kế bên. Nhiều thanh niên huy động bình chữa cháy và nước dập lửa nhưng bất thành. Cả khu vực bao trùm trong “biển lửa”.

Lửa thiêu rụi hai nhà xưởng liền kề ở ngoại ô Sài Gòn - 1

Nhận được tin báo cháy, lực lượng PCCC của 3 quận huyện huy động gần 20 xe nước đến hiện trường dập lửa.

Thời điểm này, cả chục người thuê trọ ở dãy nhà kế bên xưởng keo nghe thông báo cháy hốt hoảng tháo chạy ra ngoài. Nhiều người già, trẻ em có nhà gần khu vực cháy phải di tản ra xa do ngạt khói.

“Cảnh tượng lúc đó rất hỗn loạn. Tôi đang nằm trong nhà trọ thì nghe mọi người thét lớn “cháy nhà, chạy đi”. Hoảng quá, tôi vơ vội túi xách trên bàn rồi cùng những người trong dãy trọ tháo chạy”, một phụ nữ thoát nạn kể.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC huyện Bình Chánh, quận Bình Tân và quận Tân Phú huy động gần 20 xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Tuyến đường tại đây được phong tỏa hoàn toàn để triển khai phương án chữa cháy. Lính cứu hỏa phải đập thủng tường để xịt nước vào bên trong.

Đến 21h ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn nhưng gần như vật dụng, tài sản bên trong xưởng vải vụn và xưởng keo bị thiêu rụi. Nhà xưởng bị đổ, nứt nghiêm trọng. Dãy nhà trọ kế bên cũng bị cháy sém.

Vụ cháy may mắn không gây thương tích gì vền người nhưng khiến cả khu phố một phen hốt hoảng nhiều người phải di dời tài sản đến nơi an toàn.

Lửa thiêu rụi hai nhà xưởng liền kề ở ngoại ô Sài Gòn - 2

Người dân sống gần xưởng vải vụn và xưởng keo một phen kinh hoàng.

“Cũng may lực lượng chữa cháy đến kịp thời. Nếu không hậu quả sẽ rất khó lường vì lửa cháy đã rất lớn và uy hiếp dãy nhà trọ kế bên. Tết nhất đến nơi, lỡ cháy tới nhà trọ tôi không biết lấy gì để ăn Tết”, người phụ nữ thuê trọ tại đây nói.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Lửa thiêu rụi hai nhà xưởng liền kề ở ngoại ô Sài Gòn - 3

Người phụ nữ sống dãy nhà trọ kế bên chỉ kịp mang túi đồ tháo chạy ra ngoài khi nghe thông báo cháy

Lửa thiêu rụi hai nhà xưởng liền kề ở ngoại ô Sài Gòn - 4

Một số tài sản, vật dụng được người dân chuyển kịp ra ngoài

Lửa thiêu rụi hai nhà xưởng liền kề ở ngoại ô Sài Gòn - 5

Rất may hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng làm xưởng vải vụn và xưởng keo bị đổ sập, nhiều vật dụng bị thiêu rụi hoàn toàn

Lửa thiêu rụi hai nhà xưởng liền kề ở ngoại ô Sài Gòn - 6

Một số tài sản còn sót lại sau vụ cháy.

Nguồn 24h