Hủy diệt Ferrer, Nadal lập kỷ lục mới

ngày 10/06/2013

Dân Việt – Chỉ mất hơn 2 giờ thi đấu, Rafael Nadal đã thắng dễ đồng hương David Ferrer 6-3, 6-2, 6-3 để lần thứ 8 lên ngôi tại Pháp Mở rộng 2013. Một kỷ lục mới.

 

Tại Pháp Mở rộng, chẳng ai là đối thủ của Rafael Nadal. Thực tế ấy được chứng minh qua trận bán kết, khi tay vợt số 4 thế giới người Tây Ban Nha đánh bại đối thủ lớn nhất Novak Djokovic với các tỉ số 6-4, 3-6, 6-1, 6-7 và 9-7. Trận chung kết với David Ferrer, chẳng ai nghĩ sẽ có bất ngờ. Chỉ là Ferrer sẽ gây khó khăn cho Nadal như thế nào mà thôi.

 

nadal

Nadal trở thành tay vợt đầu tiên 8 lần vô địch một giải Grand Slam.


Thực tế cho thấy, trong trận đấu lớn nhất sự nghiệp của mình, Ferrer chẳng có lấy một cơ hội để tiệm cận vinh quang. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và quá áp đảo. Chỉ có 2 giờ 16 phút thi đấu, Ferrer đã gục ngã nhanh chóng với các tỉ số 3-6, 2-6, 3-6. Đây cũng là lần thứ 21 trong sự nghiệp, Ferrer để thua trước Nadal sau 26 lần chạm chán và là trận thua chung kết liên tiếp thứ 4 trong năm nay.

 

Với chiến thắng hủy diệt trước Ferrer, Nadal không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp Mở rộng, mà anh còn trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 8 lần liên tiếp giành vinh quang tại một giải Grand Slam. Trước đó, "Ông vua sân đất nện" phải chia sẻ ngôi cao với những huyền thoại như Richard Sears, William Renshaw, Bill Larned, Bill Tilden, Pete Sampras và Roger Federer.

 

Không chỉ vậy, chiến thắng tại chung kết Pháp Mở rộng 2013 còn giúp Nadal tạo lập nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác: Tay vợt đầu tiên có chuỗi 59 trận thắng và chỉ thua 1. Chưa kể đây cũng là trận thắng thứ 43 của Nadal kể từ khi trở lại từ chấn thương vào hồi tháng 2 vừa qua (chỉ thua 2), đồng thời giành thêm 7 danh hiệu ATP World Tour.

 

Tính tới nay trong sự nghiệp, Nadal đã giành tổng cộng 57 danh hiệu ATP World Tour, trong đó có 12 danh hiệu Grand Slam và 8 trong số đó thuộc Pháp Mở rộng. Có lẽ sẽ còn rất lâu nữa mới có người phá được kỷ lục Grand Slam cũng như kỷ lục Pháp Mở rộng của Nadal.

 

Tùng Lâm

Nguồn: danviet.vn

 

{fcomment}