Người hùng chặn thảm sát trên tàu Pháp bị đâm liên tiếp

ngày 09/10/2015

Binh sĩ Mỹ Spencer Stone - người hùng khống chế kẻ xả súng tấn công tàu điện tại Pháp - vừa bị đâm 4 nhát vào ngực sau khi rời khỏi một hộp đêm ở Mỹ.

Vụ tấn công xảy ra lúc 12h45 đêm 8.10 (theo giờ địa phương), bên ngoài hộp đêm Badlands dành cho người đồng tính ở thành phố Sacramento, bang California (Mỹ).

Người hùng chặn thảm sát trên tàu Pháp bị đâm liên tiếp - 1

 

Đoạn video do camera giám sát tại hiện trường ghi lại cho thấy, Spencer Stone một mình chống lại 3 kẻ lạ mặt tấn công anh. Trong lúc xô xát, một kẻ lạ mặt dường như đã dùng dao đâm 4 nhát vào ngực của binh sĩ 21 tuổi này.

Áo của Stone nhuộm đỏ máu chảy ra từ ngực khi loạng choạng ngã xuống đất, trong khi những kẻ tấn công bỏ chạy khỏi hiện trường. Tờ Sacramento Bee dẫn một nguồn tin cho biết, binh sĩ Mỹ này cùng với 4 người bạn vừa rời khỏi hộp đêm Badlands thì xảy ra vụ tấn công.

Stone sau đó đã được đưa tới Trung tâm y tế UC Davis ở thành phố Sacramento. Cảnh sát cho biết nạn nhân đã được phẫu thuật cấp cứu, nhưng khó có thể sống sót vì vết thương quá nặng.

Trong cuộc họp báo ngày 8.10, cảnh sát nhấn mạnh vụ tấn công không phải là một hành động khủng bố. Hiện tại, họ đang truy tìm tung tích của hai người đàn ông gốc Châu Á bỏ chạy trên một chiếc ô tô Toyota Camry màu đen.

Người hùng chặn thảm sát trên tàu Pháp bị đâm liên tiếp - 2

Spencer Stone (giữa) cùng 2 người bạn được Tổng thống Mỹ tuyên dương vì hành động dũng cảm.

Binh sĩ Stone được coi là người hùng, sau khi cùng 2 người bạn Skarlatos và Sadler khống chế kẻ lạ mặt xả súng điên cuồng vào hành khách trên đoàn tàu cao tốc đang trong hành trình từ thành phố Amsterdam (Hà Lan) tới thủ đô Paris (Pháp) vào tháng 8 vừa qua.

Cách đây vài tuần, binh sĩ Stone cùng với 2 người bạn trên đã được Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên dương về khả năng làm việc nhóm, dũng cảm, hành động nhanh trong vụ tấn công tàu điện ở Pháp.

Nguồn 24h