Người đàn ông Hy Lạp òa khóc vì không rút được tiền

ngày 06/07/2015

Một người đàn ông Hy Lạp đã xếp hàng tại ba ngân hàng tại thành phố Thessaloniki vào ngày 3.7 để chờ rút số tiền lương hưu cho vợ mình. Tuy nhiên, sự chờ đợi của ông chỉ là vô ích.

Ông hoàn toàn thất vọng vì ông nghĩ rằng ông không thể nhìn đất nước của mình đau khổ như vậy.

“Đó là lý do tại sao tôi nản chí, tôi cảm giác đau hơn cả số lương hưu mà tôi gặp rắc rối. Tôi thấy đồng bào của tôi cầu xin để rút được một vài xu để mua bánh mì. Tôi thấy ngày càng nhiều vụ tự tử xảy ra. Tôi là một người nhạy cảm. Tôi không thể đứng để nhìn thấy đất nước của tôi trong tình trạng này”, ông Chatzifotiadis vừa khóc vừa nói.

Người đàn ông Hy Lạp òa khóc vì không rút được tiền - 1

Ảnh: nguồn The National World

Những hình ảnh của ông Chatzifotiadis ngồi bên ngoài một ngân hàng, khóc một cách tuyệt vọng và cầm trên tay là chứng minh thư và sổ rút tiền. Qua hoàn cảnh của ông Chatzifotiadis , mọi người có thể nhận thấy rằng người dân Hy Lạp đang phải chịu đựng đau khổ như thế nào từ cuộc khủng hoảng tài chính của đất nước. Những bức ảnh này đã được chụp bởi một nhiếp ảnh gia người Hy Lạp.

Vào tuần trước, chính phủ Athens đã áp đặt kiểm soát vốn và đóng cửa tất cả các ngân hàng để ngăn chặn dòng tiền chảy, nhưng hai ngày sau đó, một số chi nhánh đã được phép mở trong 3 ngày để những người về hưu không có thẻ ngân hàng, thì có thể rút được số tiền lương hưu của họ ở mức tối đa là 120 euros.

Ông Chatzifotiadis cho biết rằng, ông đã đi ròng rã bốn ngân hàng mà vẫn không rút được một đồng lương hưu nào cho vợ, và ông đã hoàn toàn sụp đổ.

Cả ông và vợ của ông đều giống như nhiều người Hy Lạp ở phía bắc của đất nước, đã lao động rất chăm chỉ, lần đầu tiên ông làm trong một mỏ than và sau đó là trong một xưởng đúc.

"Châu Âu và Hy Lạp đã mắc phải những sai lầm. Chúng ta phải tìm một giải pháp”, ông nói thêm.

Tuy nhiên, ông Chatzifotiadis cảm thấy rằng ông không thể làm gì để thay đổi tình hình, ông thậm chí còn không chắc chắn về việc nếu ông tham gia bỏ phiếu tại cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 5.7 về việc chấp nhận các điều kiện cứu trợ nợ quốc tế.

Các nhà lãnh đạo châu Âu đã cảnh báo rằng nếu quốc gia này bỏ phiếu “không”, thì nên chuẩn tâm lý rời khỏi Eurozone.

Điểm bỏ phiếu cách nhà ông Chatzifotiadis 80 km. Ông cho biết: “Tôi không có tiền để đi tới đó, nếu các con tôi đưa tôi tới đó thì tôi sẽ đi”.

Nguồn 24h