Nghi án công an huyện An Dương đánh dân: Công an thành phố Hải Phòng nói gì?

ngày 12/06/2013


Chiều tối 11/6, thanh niên Phạm Ngọc Khánh sinh 1984 (trú tại 180E - Chùa Hàng, phường Hồ Nam, quận Lê Chân, Hải Phòng) được cơ quan công an huyện An Dương chuyển tới bệnh viện Việt-Tiệp cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh.


Về vấn đề này, chiều ngày 12/6, đại diện Sở CATP, thượng tá Phạm Duy Diên đã có thông cáo báo chí số 613/BC-CAHP-PV11 gửi tới các cơ quan thông tấn báo chí xung quanh vụ việc này.

Theo đó, CATP Hải Phòng cho biết, trước đó, trên địa bàn TP Hải Phòng liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật laptop táo tợn khiến người dân hết sức bức xúc, lo lắng. Nạn nhân của bọn cướp là các công chức, nhân viên văn phòng và sinh viên đeo laptop bên người. Theo đó,  Công an huyện An Dương xác lập chuyên án 613G phá án.

 Hồi 18h10’ ngày 5/6/2013, tại khu vực cầu Kiền, thuộc xã An Hồng, An Dương, Hải Phòng, tổ công tác Công an huyện An Dương kết hợp với  với Công an xã An Hồng bắt 2 đối tượng là Nguyễn Văn Thịnh (sinh 1989, ở 10/57 Mê Linh, An Biên, Hải Phòng) và Phạm Văn Khang (sinh 1989, ở Hùng Tiến, Vĩnh Bảo, Hải Phòng), thu giữ 2 túi xách, 5 con dao, 1 điện thoại di động, 1 dây kim loại màu vàng, 2 triệu đồng và nhiều giấy tờ, tang vật liên quan.

Qua đấu tranh khai thác các đối tượng khai nhận đã cùng đồng bọn gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện An Dương, An Lão; số máy tính xách tay cướp giật được các đối tượng đem bán cho Phạm Ngọc Khánh, sinh năm 1984, ở 180E Chùa Hàng, Lê Chân, Hải Phòng. Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương đã ra lệnh bắt khẩn cấp và áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ đối với các đối tượng Nguyễn Văn Thịnh, Phạm Văn Khang và Lại Minh Tuấn, sinh 1990, ở 44 tổ 6 Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng về hành vi cướp giật tài sản; đồng thời ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà ở, đồ vật đối với  Phạm Ngọc Khánh, thu giữ 19 máy tính xách tay các loại đã qua sử dụng và nhiều tang vật liên quan.

 

cong_an_danh_nguoi

Ông Phạm Văn Khương trả lời báo chí

Thông cáo cũng nêu rõ, theo báo cáo của CAH An Dương, tại cơ quan Công an, Khánh khai nhận đã nhiều lần mua máy tính xách tay của các đối tượng Khang, Thịnh, Tuấn và biết số máy tính đó do các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội mà có. Công an huyện An Dương đã yêu cầu Khánh có mặt tại cơ quan Công an để giải trình rõ số máy laptop trên và Khánh có đơn tự nguyện ở lại làm việc với cơ quan Công an để giải trình, làm rõ nguồn gốc số máy tính xách tay trên. Đến 14h35’ ngày 11/6/2013, phát hiện Khánh có biểu hiện mệt mỏi, có dấu hiệu hôn mê nên cơ quan Công an đã đưa Khánh đến bệnh viện đa khoa huyện An Dương, sau đó chuyển đến bệnh viện Việt-Tiệp điều trị.

Tại Bản kết luận giám định pháp y số 364-PY/2013 ngày 12/6/2013 của Trung tâm giám định pháp y Hải Phòng cho biết: Phạm Ngọc Khánh bị một số sang chấn phần mềm nhẹ, chỉ gây bầm tím và xây xước da nhỏ rải rác, không gây tổn thương xương khớp, không tổn thương nội sọ, nội tạng và không gây nguy hiểm cho tính mạng của đối tượng.  Đối tượng không có bệnh lý cấp tính gì, còn đang theo dõi ngộ độc thuốc ngủ, nhưng tình trạng sức khoẻ đang dần hồi phục và đã qua giai đoạn nguy hiểm.

CAH An Dương cũng xác định: Các thương tích trên người Khánh có từ trước khi Khánh đến làm việc với Công an huyện An Dương (có biên bản kiểm thể). Dấu hiệu mệt mỏi, hôn mê là do Khánh tự uống thuốc (mang theo từ khi đến cơ quan Công an làm việc) trong buổi trưa và chiều ngày 11/6/2013 nên dẫn đến tình trạng mệt mỏi.Xung quanh nội dung trên, ông Phạm Văn Khương, 59 tuổi, bố đẻ Phạm Ngọc Khánh cho biết: "Khi Khánh được vào bệnh viện Việt Tiệp, tôi thấy cháu vẫn chưa tỉnh, trên vai phải có nốt thâm quầng, ở mang tai trái có vết rách và đầy máu, vùng bụng bị sưng to, toàn bộ cơ thể bị tổn thương, bộ phân sinh dục bị thâm tím. Cháu bị mất cảm giác tiểu tiện, đái dầm ra giường và phải đóng bỉm".

cong_an_danh_nguoi2

Vùng cổ và tai, gáy của Khánh bị tổn thương nặng và dính máu

Tại khoa Nội 2, BV Việt-Tiệp, Khánh cũng khẳng định: Anh bị công an huyện túm cổ đập người liên tiếp vào tường nên vai bị thâm tím và đau. Trong quá trình ở buồng giam, anh chỉ uống thuốc chữa viêm họng do người nhà chuyển vào, chứ không có thuốc ngủ như thông cáo nêu.Đến tối ngày 12/6, sức khỏe của Phạm Ngọc Khánh vẫn rất yếu, chưa ăn được và đã dần tỉnh, có thể trò chuyện trong tình trạng gắng sức.

Giadinh.net

{fcomment}