Ngân hàng trực tuyến: Tiện lợi đôi đường.

ngày 14/08/2014

Vài năm trở lại đây, cùng với nhu cầu ngày càng phong phú, phức tạp của khách hàng cá nhân cũng như khách hàng DN, nhiều ngân hàng đã chú trọng đầu tư, cải thiện nền tảng công nghệ và dịch vụ nhằm đưa đến cho khách hàng sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn thông qua các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Hoạt động ngân hàng bán lẻ nói chung và ngân hàng trực tuyến nói riêng đang được các nhà băng chú trọng đầu tư và phát triển, thu hút được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng bởi những tiện ích mà nó đem lại. Nhiều chuyên gia nhận định rằng, trong tương lai không xa, ngân hàng trực tuyến sẽ là tất yếu và thậm chí có thể thay thế các phòng giao dịch truyền thống.

Ông Đặng Bảo Khánh – TGĐ SeABank nhận định: “Phát triển ngân hàng trực tuyến là xu thế tất yếu của các ngân hàng bởi những tính năng tiện ích hiện đại giúp khách hàng tiết kiệm nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt, trong giai đoạn phát triển nhanh chóng của internet, máy tính bảng, điện thoại thông minh thì ngân hàng trực tuyến càng trở nên thiết yếu với cả ngân hàng và khách hàng.”

Nhận thức được xu hướng phát triển của ngân hàng trực tuyến, ngay từ năm 2006 SeABank đã mạnh dạn đầu tư phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos cho phép cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ ngân hàng trực tuyến và khả năng giao dịch trực tuyến theo thời gian thực. Đây là cơ sở quan trọng để ngân hàng này đã triển khai thành công dịch vụ ngân hàng trực tuyến – SeANet kết hợp giữa các yếu tố nền tảng của công nghệ hiện đại với những dịch vụ tiện ích của ngân hàng cùng giao thức bảo mật an toàn và hiện đại nhất.

Ngân hàng trực tuyến: Tiện lợi đôi đường - 1

SeABank sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay

Ngân hàng trực tuyến của SeABank có độ bảo mật cao với chuẩn bảo mật ba lớp SSL cùng khả năng xử lý trực tuyến tức thì mang đến các dịch vụ ngân hàng nhanh chóng và an toàn cho các khách hàngvới các tiện ích như kiểm tra số dư tài khoản, chuyển tiền nội mạng và liên ngân hàng, gửi tiết kiệm online, theo dõi hợp đồng tín dụng, tra cứu lãi suất, thanh toán hóa đơn, quản lý tài khoản thẻ tín dụng, nhân và chuyển tiền Western Union... giúp các khách hàng tiết kiệm chi phí và kiểm soát dễ dàng các giao dịch tài khoản, các báo cáo hàng ngày và nhiều dịch vụ ngân hàng khác. Không chỉ có vậy, ngân hàng trực tuyến của SeABank còn được tối ưu hóa để phù hợp với mục đích sử dụng của từng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Đặc biệt, đối với các khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền trong nội bộ ngân hàng hoặc liên ngân hàng thì chỉ sau vài phút người nhận đã nhận được tiền. Số tiền chuyển tối đa lên tới 500 triệu đồng/lần/ngày. Với lớp xác thực bằng mật khẩu dùng một lần (OTP) sẽ mang lại sự an toàn và không ẩn chưa bất cứ rủi ro nào về bảo mật thông tin cho người sử dụng. Giao dịch được xử lý ngay lập tức trên nền tảng công nghệ do vậy thời gian chờ đợi để tiền về tài khoản người nhận sẽ được rút ngắn rất nhiều, chỉ mất vài giây sau khi chủ thẻ SeABank hoàn thành xong giao dịch chuyển tiền.

Theo đánh giá của nhiều khách hàng, những dịch vụ hiện đại của ngân hàng trực tuyến SeABank cung cấp đã giúp khách hàng gần như không cần phải đến điểm giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí. Không chỉ có vậy, với tính năng giao dịch trực tuyến theo thời gian thực đã giúp các giao dịch ngân hàng của họ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, khách hàng có thể giao dịch 24/24h trong ngày.

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập SeABank cũng như để khuyến khích khách hàng sử dụng kênh giao dịch phi tiền mặt, từ nay tới ngày 25/8/2014 SeABank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Trải nghiệm SeANet, nhận Ipad Iphone” nhằm tri ân các khách hàng cá nhân khi sử dụng dịch vụ SeANet (www.seanet.vn) với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Trong thời gian trên, khách hàng cá nhân thực hiện giao dịch chuyển khoản trong hoặc ngoài hệ thống SeABank qua NSeANet sẽ được cấp mã giao dịch (FT) để tham dự chương trình quay số xác định trúng thưởng các quà tặng của SeABank.

Theo thống kê, Việt Nam có 36% dân số sử dụng internet (trong đó 57% tham gia mua sắm online), 70% dùng điện thoại di động và tốc độ tăng trưởng người dùng điện thoại thông minh (smartphone) lên tới 56%/năm. Đây là những tín hiệu khả quan cho sự phát triển của dịch vụ ngân hàng dựa trên nên tảng internet. Chỉ có những ngân hàng thực sự hiểu đúng và đầu tư thích đáng cho công nghệ mới mang lại được sự tiện ích trọn vẹn cho khách hàng./.

{fcomment}