Nga có thể tăng trừng phạt bổ sung với phương Tây

ngày 21/08/2014

Trước nguy cơ các nước Phương Tây áp đặt các trừng phạt tiếp theo, Nga đang cân nhắc cho khả năng đưa ra các biện pháp trả đũa bổ sung 

Ngày 19/8 người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, Nga đang chuẩn bị cho khả năng đưa ra các biện phát trả đũa bổ sung mới đối với phương Tây.

 

Nga có thể tăng trừng phạt bổ sung với phương Tây
Người phát ngôn Tổng thống Nga cũng cho biết, Nga sẽ thay đổi quy mô lệnh trừng phạt phù hợp với tình hình và thiện chí cải thiện của các nước đối tác phương Tây
Ngày 6/8 Tổng thống Nga quyết định trả đũa lệnh trừng phạt của EU, Nga, Úc và Canada bằng 1 lệnh trừng phạt cấm nhập hoa quả, nông sản và một số thực phẩm của các nước này vào thị trường Nga trong vòng 1 năm.
Ngay sau lệnh cấm, các nước nhỏ trong EU đã và đang chịu thiệt hại bước đầu bởi nền nông nghiệp của họ vốn bị phụ thuộc vào thị trường tiêu thụ ở Nga.
Ước tính, các quốc gia bị ảnh hưởng mạnh nhất là Ba Lan, Latvia, Cộng hòa Séc, Hà Lan, Bỉ với ước tính thiệt hại trên 5 tỷ euro còn thiệt hại của toàn Liên minh châu Âu (EU) vào khoảng trên 12 tỷ euro.

{fcomment}