Nga: Các lệnh trừng phạt không ảnh hưởng tới xuất khẩu vũ khí

ngày 14/08/2014

Các lệnh trừng phạt của phương Tây chống lại Nga không ảnh hưởng tới các thương vụ xuất khẩu vũ khí trị giá nhiều tỷ USD của nước này, tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga ngày 13/8 tuyên bố.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

"Các lệnh trừng phạt không ảnh hưởng tới các thị trường của chúng tôi", hãng tin Interfax dẫn lời phát ngôn viên của tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport tại triển lãm vũ khí OboronExpo-2014, được tổ chức ở ngoại ô Mátxcơva.

Ông Igor Sevastyanov, phó giám đốc Rosoboronexport, cho biết rằng việc xuất khẩu vũ khí trên bộ, vốn chiếm khoảng 10-12% tổng vũ khí xuất khẩu, dự kiến sẽ tăng lên.

"Các cuộc xung đột cục bộ không phải lúc nào cũng cần các máy bay, tàu ngầm, các hệ thống phòng không", ông Sevastyanov. "Xe tăng, pháo, súng tự động và súng trường là những thứ luôn cần đến".

Rosoboronexport dự đoán sẽ xuất khẩu khoảng 13 tỷ USD các loại vũ khí và thiết bị trong năm nay, tương đương năm ngoái, bất chấp các lệnh trừng phạt.

Liên minh châu Âu và Mỹ trước đó đã áp đặt các lệnh trừng phạt lên Nga vì sáp nhập bán đảo Crimea và hỗ trợ lực lượng ly khai thân Nga ở đông Ukraine.

Các lệnh trừng phạt của EU bao gồm một lệnh cấm mua bán vũ khí mới với Nga.

An Bình
Theo AFP

{fcomment}