Mua iPhone 6 như mua rau tại Hong Kong, Singapore

ngày 21/09/2014

Một số tay buôn tại Trung Quốc sẵn sàng bỏ thêm cả trăm USD để mua lại càng nhiều iPhone 6 càng tốt trong ngày đầu máy bán ra.

 

Với lợi nhuận khổng lồ từ việc xách tay iPhone mới về bán tại Trung Quốc, những tay buôn Trung Quốc đã có mặt cùng hàng nghìn iFan, xếp hàng chờ mua iPhone 6, 6 Plus tại nhiều nước châu Á trong ngày hôm qua (19/9).

Một số rắc rối liên quan đến pháp lý đã khiến Apple không thể cho bán ra iPhone 6 tại Trung Quốc trong đợt phát hành đầu tiên.

iphone 6
Người đàn ông ngoài cùng bên trái đang cố gắng gom càng nhiều iPhone 6 càng tốt phía trước cửa hàng Apple Store tại khu mua sắm MongKok (Hong Kong) hôm 19/9.


Trong khi đó, Trung Quốc lại là một trong những thị trường “khát” iPhone bậc nhất trên thế giới.Nắm bắt được tâm lý này, nhiều tay buôn đã có mặt tại Singgapore, Hong Kong, Nhật Bản hay Australia với mục đích duy nhất: mua lại càng nhiều iPhone càng tốt để bán lại tại Trung Quốc.

Justin Leng – một nhà đầu tư tài chính 28 tuổi từ Hong Kong cho biết, anh trả tiền cho bạn bè tại Nhật Bản để mua iPhone. Leng cho biết, anh định mua 35 chiếc iPhone từ Tokyo nhưng bạn bè anh chỉ có thể mua được 25 chiếc.

iphone 6
Một người khác đang đếm lại số tiền vừa thu được sau khi bán lại chiếc iPhone 6.


Tình trạng nói trên cũng diễn ra tại Singapore. Nhiều người cho biết, họ được trả tiền để xếp hàng mua iPhone 6, 6 Plus sau đó bán lại cho những tay buôn có mặt tại đó.

Tại trung tâm mua sắm Marina Bay, Clarence Chen cho biết anh và 13 người bạn khác được trả tiền để xếp hàng qua đêm mua iPhone 6: “Ông chủ của chúng tôi trả mỗi người 120 USD cho việc xếp hàng” – chàng thanh niên 18 tuổi cho biết. “Chúng tôi đều mua 2 chiếc. Một chiếc có thể để dùng, một đem bán lại’.

Shawn Shen, 32 tuổi, cho biết anh không phải là một tín đồ iPhone nhưng sẵn sàng nghỉ làm một ngày để xếp hàng mua 2 chiếc iPhone: “Nếu tôi có thể kiếm tiền từ việc bán lại nó, tôi sẵn sàng chờ đợi”. Anh cho biết, anh kỳ vọng sẽ kiếm được khoảng 300 USD từ việc bán lại iPhone cho các tay buôn.

Nguồn: VTC News

{fcomment}