Giá vàng và USD cùng tăng

ngày 19/09/2016

Mỗi lượng vàng miếng trong nước sáng nay tăng vài chục nghìn đồng trong bối cảnh thị trường quốc tế chưa xác định rõ xu hướng. Trong khi đó, giá USD tại các ngân hàng cũng tăng 5 đồng.

Mở cửa lúc 8h15, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 36,11-36,17 triệu đồng một lượng, tăng 30.000 đồng so với giá đóng cửa hôm cuối tuần.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay ở TP HCM, Đà Nẵng lúc 8h20 là 36,02 - 36,23 triệu đồng một lượng. Biên độ mua bán dao động 210.000 đồng. 

gia-vang-va-usd-cung-tang

Giá vàng SJC tăng nhẹ sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.

Trên thị trường thế giới, giá đang tăng giảm nhiều chiều và chưa xác định rõ xu hướng khi chờ kết quả cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed. Lúc 9h (giờ Hà Nội), giá vàng đứng ở mốc 1.310 USD, gần như không thay đổi so với mở cửa. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới khoảng 35,28 triệu đồng.

Những phiên giao dịch gần đây, do giá vàng tăng giảm trong biên độ hẹp nên không kích thích được sự mua bán của các nhà đầu tư. Theo đánh giá của Tập đoàn DOJI, nhu cầu nắm giữ vàng của giới đầu tư ở thời điểm này dường như giảm dần bởi sự quan ngại rủi ro và chưa đặt mục tiêu kiếm lời như những thời điểm có "sóng" vàng lớn như trước đây.

"Do đó, hiện nay chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ với nhu cầu mua vào chiếm tỷ lệ cao hơn", DOJI phân tích và cho biết, trong phiên cuối tuần rồi, khách mua vàng chiếm 65% trên tổng số lượng giao dịch tại hệ thống.

Trên thị trường ngoại hối, mỗi đôla Mỹ sáng nay bật tăng so với hôm cuối tuần. Theo đó, giá mua bán được Vietcombank niêm yết 22.275-22.345 đồng, tăng 5 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Nguồn Vnexpress